[บทความ]ประตูเกิด ชัยชนะเปิด

[บทความ]ประตูเกิด ชัยชนะเปิด

สิ่งที่จะมาเติมเต็มแชมป์ นั่งหลับตาคิดอยู่นานก็ยังคิดไม่ออก ตัดสินใจไปถามเด็กอนุบาล
พี่ครับหนูถามอะไรหน่อยว่า อาร์เซน่อลทำอย่างไรถึงจะได้แชมป์
เด็กอนุบาลใช้เวลาแค่เสี้ยววินาทีตอบแบบไม่ต้องคิด ถามโง่ๆ ควายยังรู้เลยไอ้น้อง

เวลา ผ่านไปไวเหมือนโกหก ปีแล้วปีเล่า ที่แชมป์ว่าวยังหลอกหลอน ปีนี้เวนเกอร์ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ต่างๆนานาชื้อนักเตะใหม่ขายของเก่า แต่สิ่งหนึ่งที่เวนเกอร์ลืมคิดหรือตั้งใจไม่แก้ไข นั้นคือการยิงประตูทุกรูปแบบ ทดแทนการต่อบอล และ ต่อบอล เพื่อต่อบอล ไม่รู้จะต่อบอลกันไปจนถึงดาวมยุรีหรืออย่างไรมิทราบ หลายครั้งหลายครา ภาพบางภาพยังตรึงตราคาใจ ลูกจ่อๆมันยังคิดจะต่อบอล ไม่รู้จะต่อบอลไปหาพระแสงด้ามติ้วอะไรมิทราบได้ ทำไมไม่คิดจะยิงกันบ้างพ่อคุณ ฟุตบอลชนะหรือแพ้ ประตูเท่านั้นที่ตัดสินชัย สวยงามมันแค่ภาพลวงตามายาบันเทิงเท่านั้น แถวบ้านเรียกสังคมจอมปลอม

เมื่อมานั่งพินิจพิจารณาจากนักเตะชุดปัจจุบันบอกได้คำเดียวว่า สู้ได้ทุกทีมแค่ไม่เจ็บจนพิการยกทีม ยังไงเสียลุ้นแชมป์ได้ยาวๆ ทำไมเพราะทุกทีมไม่มีทีมไหนนักเตะไม่เจ็บ พลพรรคปืนโตก็เช่นกันตัวหลักและนักเตะหมุนเวียนทดแทนกันได้แม้จะไม่ดีเท่า แต่ก็ไม่ได้ห่างกันสักเท่าไร่ ลองไล่ดูต่ำแหน่งต่อต่ำแหน่ง จะตีกันตายอยู่แล้ว เวนเกอร์ยังบ่นเลยเพราะจัดตัวไม่ถูก ต่างจากตอนที่สลับกันเจ็บ จัดตัวได้สบายสไตล์มยุรา

หากเวนเกอร์สั่ง ให้นักเตะลดจังหวะการต่อบอลลง แล้วเปลี่ยนเป็นยิงประตูเมื่อมีโอกาส ไม่ว่าจากแถวสอง หรือตั้งป้อมยิงไกล รับรองได้เลยว่าคู่ต่อกรอยู่ไม่เป็นสุขแน่นอน เพราะจากปกติแค่ปิดช่องไม่ให้จ่ายบอลกันง่ายๆ กลับต้องมาปิดการยิงไกลจากแถวสอง จะเกิดรูโหว่เป็นช่องให้จ่ายได้ง่ายขึ้น ลองสังเกตุให้ดีนักเตะฝ่ายตรงข้ามไม่มีใครมาบล็อคบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่ เลือกที่จะไปประกบและปิดช่องจ่ายของเรามากกว่า


เปลี่ยนจากจ่ายเป็นยิง ประตูก็จะบังเกิด มัวแต่เปิดมิบังเกิดหรอกประตู
ประตูเกิด ชัยชนะเปิด ศัตรูเตลิด แชมป์มาเถิด

by arseyut


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์