ธีโอยกรูนคู่ควรค่าแรง12ล้านต่อวีก

ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกตัวจี๊ด อาร์เซน่อล รับสุดดีใจที่เห็น เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ เซ็นสัญญาใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้จะได้อยู่โชว์ฝีเท้าในพรีเมียร์ลีกต่อไป ชี้คงเป็นความเสียหายอย่างยิ่ง หาก "รูน" ย้ายไปค้าแข้งต่างแดน เชื่อเจ้าตัวเหมาะสมกับค่าเหนื่อย 12 ล้านบาทต่อสัปดาห์แล้ว

     อนาคตของ "รูน" อยู่บนข่าวพาดหัวของสื่อทุกฉบับตอนปลายเดือนก่อน เมื่อมีข่าวว่าอาจย้ายออกจาก "ปีศาจแดง" แต่สุดท้าย เจ้าตัวตัดสินใจอยู่ต่อ หลังจากได้รับการยืนยันเกี่ยวกับความทะเยอทะยานของสโมสร ก่อนเซ็นสัญญายาว 5 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยก้อนโต 
 
     วัลค็อตต์ ยอมรับว่าตนตามติดเรื่องทั้งหมดมาตลอด และดีใจกับผลที่ออกมา พร้อมยืนกรานว่า รูนี่ย์ คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ โดยกล่าวกับ เดอะ ซันว่า "เราอยากปิดเรื่องการเจรจาย้ายทีมไว้ในห้องแต่งตัว เพราะเราเคารพสโมสรอื่นทุกสโมสร แต่ก็เหมือนคนอื่นๆ ผมแค่อยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนผมได้ทราบข่าว"
 
     แม้การอำลา ยูไนเต็ด ของ รูนี่ย์ จะทำให้คู่แข่งรายสำคัญของ อาร์เซน่อล อ่อนกำลังลงไป แต่อดีตดาวรุ่ง เซาธ์แฮมป์ตัน เชื่อว่า คงเป็นความเสียหายของพรีเมียร์ลีกอย่างยิ่ง หากต้องเสียนักเตะระดับ รูนี่ย์ไป โดยอธิบายว่า "ในฐานะนักเตะทีมชาติอังกฤษ คนหนึ่ง ผมไม่อยากเห็น 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดของเราไปเล่นต่างประเทศ คุณย่อมอยากเห็นนักเตะเก่งๆ อยู่ในพรีเมียร์ลีก" 
 
     "สำหรับผมโดยส่วนตัวแล้ว ผมอยากเห็น เวย์น เล่นในอังกฤษ ผมถึงดีใจที่เรื่องนี้ออกมาแบบนี้ ทุกครั้งที่คุณคิดถึง เวย์น รูนี่ย์ และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุณแค่คิดถึงพวกเขาในฐานะ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นข่าวที่ดีมากสำหรับสโมสรที่รั้งตัวนักเตะของพวกเขาไว้ได้ สำหรับผม เขาเป็น 1 นักเตะที่ดีที่สุดที่สุดผมเคยเล่นด้วย พอๆ กับ เดวิด เบ็คแฮม"
 
     ส่วนเมื่อถามว่า รูนี่ย์ คุ้มกับค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ (ราว 12 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์หรือเปล่านั้น วัลค็อตต์ ตอบว่า "เขาทำงานหนักตั้งแต่อายุน้อยมาก และเขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะฉะนั้นทำไมไม่จ่ายเงินก้อนโตให้เขาล่ะ ยิ่งอยู่ในอังกฤษต่อไป กับ 1 ในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เขาก็มีแต่จะเก่งขึ้นเท่านั้น"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์