อาร์ชาวินโวคุยรัสเซียกับเชสเกมจมเรือ

อังเดร อาร์ชาวิน มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล เผยตนสื่อสารภาษารัสเซีย กับ เชส ฟาเบรกาส เพื่อเรียกบอล ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก ที่บุกชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่จอมทัพชาวสเปน เตือนเพื่อนร่วมทีมอย่าเพิ่งเหลิงกับผลงานเพียงเกมดียว พร้อมยันไม่สูญเสียความมั่นใจแม้ซัดจุดโทษพลาดในนัดดังกล่าวก็ตาม 

     ดาวเตะวัย 29 ปี เผยถึงประโยคที่พูดกับกองกลางทัพ "กระทิงดุ" ระหว่างที่เรียกบอลว่า "ผมตะโกนว่า ยา ซเดส ได หรือหมายถึง ผมอยู่ตรงนี้ ส่งมันมา มันเป็นไปโดยอัตโนมัติ ผมตะโกนไปหาเขาด้วยภาษา รัสเซีย และเขาก็จ่ายบอลมา เขาเข้าใจสิ่งที่ผมพูดไป ผมดีใจที่เราเก็บชัยชนะในแมตช์สำคัญได้ เรายังคงตามหลัง เชลซี แต่หวังว่าเราจะยังคงเล่นได้ด้วยความมุ่งมั่นเช่นนี้และเก็บชัยชนะได้ในทุกๆ เกม"
 
     ขณะที่ ฟาเบรกาส เตือนเพื่อนร่วมทีม อย่าเพิ่งเหลิงไปกับผลงานการบุกถล่ม "เรือใบสีฟ้า" เพียงเกมเดียว จนกว่าจะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จหลังจบฤดูกาล โดยกล่าวว่า "มีนักเตะดาวรุ่งฝีเท้าดีมากมายที่นี่ เราจะต้องสร้างทีมที่ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ มันยังคงเร็วเกินไปสำหรับฤดูกาลนี้ มันเป็นเรื่องง่ายหลังจากที่เก็บชัยชนะได้ในแต่ละแมตช์แล้วจะพูดว่า คุณมีโอกาสมากยิ่งขึ้น หรืออย่างนั้นอย่างนี้ ในช่วงใกล้จบซีซั่นน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะกว่าที่จะมาพูดถึงสถานการณ์และโอกาสของเรา นี่เป็นเพียงอีกเกมหนึ่งที่ผ่านไป ซึ่งเราจะต้องไม่เหลิงไปกับมัน"
 
     ขณะเดียวกัน กองกลางวัย 23 ปี ยืนยันไม่รู้สึกสูญเสียความมั่นใจ แม้จะพลาดยิงจุดโทษในเกมที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ก็ตาม โดยปิดท้ายว่า "คุณจะสูญเสียความมั่นใจไปอย่างง่ายดายเมื่อพลาดโอกาสหรือยิงจุดโทษพลาดและรู้สึกผิดกับตัวของคุณเอง แต่นั่นไม่ใช่แนวทางของเราและไม่ใช่แนวทางของผมด้วย คุณเพียงแค่ต้องก้มหน้าก้มตาเล่นฟุตบอลต่อไป และเราก็ได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและความมุ่งมั่นที่ยอดเยี่ยม"



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์