เวนเกอร์ชูบิ๊กโซลควรคืนทัพสิงโตลุยบอลโลก

อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ อาร์เซน่อล ชู โซล แคมป์เบลล์ ปราการหลังจอมเก๋า ควรมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ ชุดสู้ศึก เวิลด์ คัพ 2010 รับประทับใจสุดๆ ที่เจ้าตัวกลับมาเล่นได้สุดยอดอีกครั้ง เผยความทุ่มเทเต็มร้อยในการลงเล่นของ บิ๊กโซล ทำเอาตนปลื้มมากๆ


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก ออกมายกย่อง โซล แคมป์เบลล์ เซนเตอร์แบ็กมากประสบการณ์ของทีมว่า ควรได้รับโอกาสกลับไปมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง สำหรับการทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีนี้ หลังจากที่เห็นเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอต้นเสมอปลายภายใต้ยูนิฟอร์ม เดอะ กันเนอร์ส 
 

แคมป์เบลล์ วัย 35 ปี ซึ่งเคยลงสนามให้ทัพ สิงโตคำราม ไปแล้ว 73 นัด หลุดจากทีมชาติมานานกว่า 2 ปีแล้ว และก็ยังไม่เคยถูก ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คนปัจจุบัน เรียกตัวมาใช้งานเลย แต่ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เซ็นสัญญาย้ายมาร่วมก๊วน ไอ้ปืนใหญ่ แบบไร้ค่าตัว เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ เวนเกอร์ รู้สึกว่า มันน่าจะถึงเวลาแล้วที่ บิ๊กโซล จะได้หวนกลับไปรับใช้ชาติบ้านเกิดอีกครั้ง
 

ผมเพิ่งเห็นมาว่า มีผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กบาดเจ็บหลายคน ดังนั้นทำไมมันจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ (เรื่องที่ โซล แคมป์เบลล์ กลับไปติดทีมชาติ) ? เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์ และมันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ คาเปลโล่ แล้วล่ะ เขาได้เข้ามาเชมเกมที่เราพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วย ลองไปถามเขาดูสิ
 

แน่นอน จอห์น เทอร์รี่ กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อยู่ในตำแหน่งที่เหนือกว่า เพราะพวกเขาอ่อนกว่า โซล แต่ถ้าพวกเขามีปัญหารุมเร้าล่ะก็ โซล จะไปอยู่ตรงนั้นแน่ ผมไม่ใช่คนเลือกทีม และจะไม่ไปบอก คาเปลโล่ ให้ดึงเขาไปติดทีมด้วย ผมแค่เปรียบเทียบเขากับเซนเตอร์แบ็กคนอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีกทุกวันนี้ให้คุณฟังเท่านั้น และเขาเองก็ไม่ได้เป็นทุกข์กับการเปรียบเทียบครั้งนี้ เขายอดเยี่ยมจริงๆ
 

ผมมีความสุขมากๆ กับ โซล และก็รู้สึกตื่นเต้นด้วย เพราะทุกคนต่างแปลกใจที่ผมเซ็นสัญญากับเขา และผมก็มีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำลงไป ผมเชื่อว่า มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ที่ได้เห็นเขากลับมาได้ ความคิดความอ่านเกมของเขามันเหลือเชื่อจริงๆ
 

เขาเป็นคนที่แปลกๆ นะ คือยามที่เขามีสมาธิกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากๆ เขาจะทำตัวแตกแยกไปเลย แต่ยามใดที่เขาอยู่กับคุณ เขาจะทุ่มเท 100 เปอร์เซนต์เต็มเลย ไม่ใช่แค่ 99 เปอร์เซนต์ เขาจะทุ่มเต็ม 100 เสมอ ซึ่งนั่นแหละคือสิ่งที่ผมชื่นชอบในตัวเขา ถ้า โซล ตั้งเป้าหมายอะไรเอาไว้สักอย่าง เขาก็จะเป็นทหารที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งเลยล่ะ ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 60 ปี เชิดชูลูกทีมคนเก่งเต็มที่

ข้อมูลจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์