ปืนใหญ่ ยกพล ขอซด แบล็กเบิร์น คืนนี้

ปืนใหญ่ยกพล ขอล้างตา ซดแบล็กเบิร์น


ศึกฟุตบอลอังกฤษ คืนนี้ (พุธ 28 ก.พ.) เป็นเกมเอฟเอคัพ รอบ 5 (รอบ 16 ทีม) นัดรีเพลย์ ระหว่าง กุหลาบไฟ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส เปิดรังอีวูดพาร์กรับการมาเยือนของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โดยเกมจะเริ่มฟาดแข้งตรงกับเวลาไทย 03.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี

สำหรับผู้ชนะของคู่นี้ จะได้เข้าไปเจอกับ เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ที่เข้าไปรออยู่ก่อนแล้ว ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป


เกมนัดแรกที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม บ้านของทีมปืนใหญ่


เมื่อเสาร์ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา อาร์เซนอลเล่นในบ้านแต่ทำอะไรแบล็กเบิร์นผู้มาเยือนไม่ได้ ก่อนเสมอกันโนสกอร์ 0-0 ทำให้ทั้งคู่ต้องมาเตะล้างตากันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ปืนใหญ่มีปัญหาตัวผู้เล่นพอสมควร เนื่องจากมีขุนพลตัวหลักบาดเจ็บและติดโทษแบนเพียบ โดยเฉพาะ โคโล ตูเร กองหลังตัวแกร่ง และ เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ ศูนย์หน้าทีมชาติโตโก จะหมดสิทธิ์ลงเล่นแน่นอน เพราะติดโทษแบน หลังจากทั้งคู่โดนใบแดงไล่ออกในนัดชิงคาร์ลิงคัพกับเชลซี เมื่อวันอาทิตย์


ขณะที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี ก็ยังเจ็บอยู่


ทว่าทีมจะได้ วิลเลียม กัลลาส กลับมายืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับฟิลิป เซนเดรอส ส่วนแนวรุกก็จะได้เธียร์รี อองรี ศูนย์หน้ากัปตันทีม ลงมาล่าตาข่ายอีกครั้ง โดยคาดว่า เฌเรมี อาลิยาดิแยร์ หรือธีโอ วัลคอตต์ จะถูกส่งลงมายืนคู่ กับอองรี ขณะที่โทมัส โรซิคกี, อเล็กซานเดอร์ เคล็บ และจิลแบร์โต ซิลวา น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด


ทางด้านเจ้าถิ่นแบล็กเบิร์น


ซึ่งนัดที่แล้วเพิ่งโชว์ฟอร์มเฉียบเปิดรังถล่มพอร์ตสมัธกระจุย 3-0 จะยังคงส่งชาบานี นงดา ลงยืนเป็นกองหน้าตัวจริง โดยมี เดวิด เบนท์ลีย์ อดีตเด็กปืนใหญ่ เป็นตัวอันตรายในแดนกลาง แนวโน้มเกมคาดว่า ทั้งคู่น่าจะเปิดเกมบุกแลกกันสนุกสูสี และมีโอกาสสูงที่เกม 90 นาทีจะลงเอยด้วยผลเสมอแบบมีสกอร์ ทำให้เกมต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ และอาจถึงขั้นดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะก็เป็นได้



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์