สื่อผู้ดีเผยปืนเตรียมต่อสัญญาเวนเกอร์4ปี

ซันเดย์ มิร์เรอร์ แท็บลอยด์วันอาทิตย์ชื่อดัง ประโคมข่าว ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เตรียมจับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอม เซ็นสัญญาคุมทีมไปจนถึงปี 2014 หลังจากสัญญาเก่าเหลืออยู่อีกเพียง 18 เดือน โดยคาดว่าการเจรจาจะเริ่มต้นหลังจบฤดูกาลนี้ และตั้งเป้าให้บรรลุข้อตกลงก่อนเดือนต.ค.



ซันเดย์ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ชื่อดังประเทศอังกฤษ รายงานว่า อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสไปจนถึงปี 2014 หลังจากสัญญาฉบับปัจจุบันเหลืออีกเพียง 18 เดือน
 

หากเวนเกอร์ ตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่ และทำงานในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม จนครบสัญญาจะทำให้เขาคุมทัพ เดอะ กันเนอร์ส ยาวนานถึง 18 ปี แม้ว่ากำลังจะเป็นฤดูกาลที่ 5 ที่พวกเขาคว้าแชมป์อะไรไม่ได้เลยก็ตาม แต่ผู้บริหารอาร์เซน่อล ยังเห็นแก่ผลงานในช่วง 10 ปีแรกที่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และเอฟเอ คัพ 4 สมัย รวมทั้งเข้าชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2006
 

รายงานระบุว่า จะมีการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่หลังจบฤดูกาลนี้ และหวังว่าจะได้ข้อสรุปในเดือน ต.ค. อย่างไรก็ตาม อนาคตของเวนเกอร์ จะไม่ได้รับผลกระทบจากแย่งอำนาจในสโมสรระหว่าง อลิเชอร์ อุสมานอฟ มหาเศรษฐีชาวอุซเบกิสถาน กับ สแตน โครเอ็นเก้ นักธุรกิจชาวอเมริกัน
 

โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญหลังจากท่านผู้หญิง นิน่า เบรซเวลล์-สมิธ หนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ประกาศว่าต้องการขายหุ้นจำนวน 16 เปอร์เซ็นต์ของเธอ มูลค่าเกือบ 90 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) โดยทั้ง โครเอ็นเก้ และ อุสมานอฟ ต่างถือครองหุ้นเข้าใกล้ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งพวกเขาต้องการหุ้นจำนวนนั้นเพื่อเทกโอเวอร์สโมสร
 

ตัวเต็งที่จะชิงเคลื่อนไหวก่อนน่าจะเป็น โครเอ็นเก้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก แดนนี่ ฟิสซ์แมน ผู้อำนวยการสโมสร และผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ถ้าเขาเคลื่อนไหวภายในเดือน พ.ค.นี้ เขาจะซื้อหุ้นได้ในราคา 8,500 ปอนด์ (ประมาณ 425,000 บาท) ต่อหุ้น แทนที่จะเป็น 10,500 ปอนด์ (ประมาณ 525,000 บาท) ต่อหุ้น เหมือนเมื่อ 11 เดือนก่อนที่เขาซื้อหุ้นจำนวนที่ครองอยู่ ณ ปัจจุบัน
 

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล ต้องการรักษาความมั่งคง และสถานะทางการเงินที่เกิดขึ้นในยุคของ กุนซือเฟร้นช์แมน โดยสัญญาฉบับใหม่นี้จะทำให้ เวนเกอร์ คุมทีมไปจนเกือบอายุครบ 65 ปี ซึ่งจะเป็นช่วงเดียวกับที่เขาอาจพิจารณายุติบทบาทกุนซือ และผันตัวเองไปนั่งอยู่ในบอร์ดบริหารของสโมสรแทน

ข้อมูลจาก www.siamsport.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์