เหี่ยวติงลูกทีมพลาดกันง่ายแต่ปลื้มเด็กมีอนาคต

เหี่ยวติงลูกทีมพลาดกันง่ายแต่ปลื้มเด็กมีอนาคต

อาแซน เวนเกอร์กุนซือของอาร์เซนอลได้ออกมายอมรับว่า ลูกทีมของเขาพลาดกันง่ายจนเกินไปทั้งการเล่นเกมรุก และการตั้งรับ แต่ก็ปลื้มกับการพัฒนาการของลูกทีม

“ปืนใหญ่” ออกนำไปก่อน แต่ก็โดนบาร์เซโลน่าตีเสมออย่างรวดเร็วเพียงแค่ 3 นาทีหลังจากนั้น แต่อาบู ดิยาบี้ก็พลาดโอกาสงาม ๆ ในการจะช่วยให้ธีโอ วัลคอตทำประตูที่สองได้ ในตอนที่พวกเขานำอยู่ 1-0 และเวนเกอร์ก็เชื่อว่านั่นเป็นช่วงเวลาที่ตัดสินเกมด้วย

“เรามีโอกาสที่ดีที่จะทำประตูที่สองได้ ก่อนที่พวกเขาจะตีเสมอเราได้ เรามีโอกาสที่ดีเอามาก ๆ ที่จะทำประตูได้อีกครั้ง แต่เราก็ตัดสินใจกันได้แย่มาก ๆ ในจังหวะสุดท้าย และบาร์ซ่าก็กลับมาสู่เส้นทางได้” เวนเกอร์กล่าว

“ฉะนั้นพวกเขากำลังเสียดาย เพราะเราเริ่มต้นกันได้ดี แต่เราก็ผิดพลาดกันเยอะมาก ๆ ในเกมรับ และในที่สุดเราก็โดนลงโทษ”

แม้จะตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่เวนเกอร์ก็ไม่กังวลว่าความผิดหวังในครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อการไล่ล่าความแชมป์พรีเมียร์ ลีกของพวกเขา

“แน่นอนคุณคงจะต้องกังวล เพราะมันเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ เราจะต้องกลับมาให้เร็วที่สุดเพื่อสู้ต่อในลีก และตอนนี้เราก็พุ่งเป้าไปที่นั่นแล้ว”

“มันอาจจะดูเหมือนว่าเราคว้าน้ำเหลวในฤดูกาลนี้ หลังจากพ่ายแพ้แบบนี้ มันเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่จริง ๆ แต่เราก็พร้อมสำหรับเกมหน้าแล้ว”

แต่อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวฝรั่งเศสก็ยังภูมิใจกับลูกทีมของเขา และเชื่อว่าสโมสรจะมีอนาคตที่ยอดเยี่ยมแน่นอน หากนักเตะอย่างวัลคอต, เบนด์เนอร์, นาสรี่ และดิยาบี้เติบโตขึ้นในช่วงอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

“เรามีทีมที่ยังหนุ่มในคืนนี้ และสิ่งที่ออกมามันก็เป็นแง่บวกมาก ๆ เรามีนักเตะ 6-7 คนที่อายุต่ำกว่า 23 ปีในทีม และพวกเขาก็ทำได้ดี”

“แม้เราจะด้อยประสบการณ์ในจังหวะบอลสุดท้าย แต่นักเตะอย่างวัลคอต, เบนด์เนอร์, นาสรี่ และดิยาบี้ก็ยังหนุ่มกันอยู่ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในทุก ๆ ปี และพวกเขาจะพัฒนาขึ้นแน่นอน”

_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์