ปืนคมพลิกเฉือนลาติกส์ 2-1 รั้งที่ 4

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล


โชว์ฟอร์มเยี่ยมในช่วงท้ายเกมกลับมาพลิกเฉือนชนะ เดอะ ลาติกส์ วีแกน แบบสุดมัน 2-1 คว้า 3 แต้มและยังคงรั้งที่ 4 ของตารางเหมือนเดิม ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2550


ระหว่าง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กับ เดอะ ลาติกส์ วีแกน โดยเกมนี้ อาแซน เวนเกอร์ กุนซือเจ้าบ้านได้นักเตะหายจากอาการบาดเจ็บ ทั้ง อาบู ดิยาบี้ และ ฮูลิโอ บัปติสต้า ส่วน พอล จีเวลล์ โค้ชของทีมเยือน ได้ เอมิล เฮสกี้ กองหน้าชาวอังกฤษ และ เลตัน เบนส์ กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง

ครึ่งแรกเริ่มต้นไปได้ 9 นาที


โทมัส โรซิคกี้ กองกลางชาวเช็ก ได้ปั่นด้วยขวาจากกรอบซ้ายระยะ 12 หลา แต่ คริส เคิร์กแลนด์ เซฟเอาไว้ได้ ถัดมาในนาที 15 วัลค็อตต์ ลากบอลขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนจ่ายมาหน้าประตูซึ่งมี เชส ฟาเบรกาส วิ่งขึ้นมาชาร์จ แต่บอลเลยมาถึง เธียร์รี่ อองรี ได้แปโล่งๆ แต่บอลผิดไซด์ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านไป 20 นาทีเป็นทางอาร์เซนอลที่ขึงเกมรุกในสนามได้ทั้งหมด


แต่ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายของทีมเยือนได้ อย่างไรก็ตาม ในนาที 35 วีแกน ทะยานนำ 1-0 จากความผิดพลาดของกองหลังของเจ้าบ้านสกัดบอลมาเข้าทางของ เดนนี่ แลนด์ซาท ยืนตะบันด้วยขวาเต็มแรงบอลเหินพุ่งเลี้ยวเสียบมุมบนเข้าไปอย่างสวยงาม

เยนส์ เลห์มัน กระโดดปัดไม่ทัน ช่วงท้ายเกม วีแกน เกือบจะได้ประตูหนีห่าง เมื่อ เอมิล เฮสกี ปั่นด้วยเท้าขวาจากกรอบซ้ายในเขตโทษระยะ 12 หลาแต่บอลไปชนโคนเสา ทำให้หมด 45 นาทีแรก วีแกน นำ 1-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง วีแกน กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจมากขึ้น


และมีโอกาสทำเกมบุกได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทำเอากองหลังของเจ้าบ้านปั่นป่วน และในนาที 50 เฮสกี ได้หลุดขึ้นไปยิงจากแถวสองแต่บอลเลยออกไปตกอยู่บนตาข่ายประตู ทว่าเข้าสู่ช่วงนาที 60 ปืนใหญ่

สามารถตั้งเกมรุกขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้ง และเป็น โรซิคกี้ ได้โอกาสยิงจากแถวสองแต่ยังไม่เข้ากรอบ ผ่านมาถึงนาที 70 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ หลุดขึ้นไปยิงแต่ล้ำหน้า อย่างไรก็ตาม เกมบุกของเจ้าบ้านมาประสบความสำเร็จในนาที 81 เมื่อ มาติเยอ ฟลามินี่ ผ่านบอลไปยังหน้าประตูแล้วเป็นทาง ฟิทซ์ ฮอลล์ ที่สกัดเข้าประตูตนเอง 1-1

ถัดมานาที 85


อเดบายอร์ ทำชิ่งสวยด้วยการจ่ายบอลทะลุช่องให้กับ ฮูลิโอ บัปติสต้า แทงโด่งไปหน้าประตู และเป็นโรซิคกี้ โฉบขึ้นมาโขกเหน่งเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซนอลขึ้นนำ 2-1 จากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรได้ อาร์เซนอล พลิกกลับมาเฉือนชนะ วีแกน 2-1 เก็บ 3 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของตาราง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์