พรีวิว : อาเซ่น่อลเปิดบ้านต้อนรับวูฟล์เพื่อ 3แต้ม





ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ต้องขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนในการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วูลฟ์แฮมป์ตัน ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คืนนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2553
อาร์เซน่อล - วูลฟ์แฮมป์ตัน



สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม


 


อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ ต้องเจอปัญหาในการจัดทัพเพียบจริงๆ เพราะมีนักเตะถึง 5 คนที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมชปล. ที่เสมอ บาร์เซโลน่า 2-2 เมื่อวันพุธคือ เชส ฟาเบรกาส, วิลเลี่ยม กัลลาส, อังเดร อาร์ชาวิน, กาแอล กลิชี่ และ เดนิลสัน
 

ฟาเบรกาส กัปตันทีม เกิดกระดูกขาแตก หมดสิทธิ์ลงสนามตลอดฤดูกาลนี้แล้ว, กัลลาส เจ็บน่องซ้ำ หลังผ่านความฟิตในนาทีสุดท้ายเกมกับ บาร์ซ่า ชวดเล่นทั้งซีซั่นเช่นกัน, อาร์ชาวิน ก็เจ็บน่องต้องพัก 3 สัปดาห์ ขณะที่ 2 รายหลังยังมีลุ้นคือ กลิชี่ ที่เจ็บหลัง และ เดนิลสัน ที่เจ็บโคนขาหนีบ
 

แต่อย่างน้อย เวนเกอร์ ก็ยังมีข่าวดีคือการพ้นโทษแบนเกมลีก 1 นัดกลับมาของ โธมัส แฟร์มาเล่น ที่จะต้องจับคู่เซนเตอร์กับ โซล แคมป์เบลล์ หรือ มิกาแอล ซิลแวสต์ ในเกมนี้ ขณะที่แนวรุก ธีโอ วัลค็อตต์ ตัวสำรองทีเด็ดในเกมกับ บาร์ซ่า จะได้รับรางวัลตอบแทนด้วยการลงเล่นตัวจริง
 

ข่าวดีข้างสนามคือการหายเจ็บข้อเท้ากลับมาซ้อมของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงดัตช์ แต่ต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ในการเรียกความฟิต ซึ่งน่าจะเป็นข่าวดีของทีมชาติฮอลแลนด์ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ด้วย
 

ระบบการเล่น 4-4-2 มานูเอล อัลมูเนีย ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ บาการี่ ซานย่า, โซล แคมป์เบลล์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, อเล็กซ์ ซง, อาบู ดิยาบี้, ซามีร์ นาสรี่ แนวรุก ธีโอ วัลค็อตต์ เล่นกับ นิคลาส เบนท์เนอร์
 

ด้าน มิค แม็คคาร์ธี่ กุนซือ หมาป่า ไม่น่าปรับทัพ 11 คนแรกจากเกมเสมอ เอฟเวอร์ตัน แบบไม่มีประตูเมื่อสัปดาห์ก่อน ตามสไตล์การจัดทัพของ บิ๊กแม็ค ในช่วงหลังๆ
 

ซิลแว็ง อีแบงค์ส-เบล๊ค กองหน้าตัวสำรองในเกมดังกล่าว มีอาการป่วย (ติดเชื้อไวรัส) น่าจะถูกแทนที่บนม้านั่งสำรองโดย แซม โว้คส์ กองหน้าทีมชาติเวลส์
 

ระบบการเล่น 4-5-1 มาร์คัส ฮาห์นีมันน์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ โรนัลด์ ซูบาร์, โจดี้ แคร๊ดด็อค, คริสตอฟ เบอร์ร่า, จอร์จ เอโลโคบี้ แดนกลางมี เควิน โฟลี่ย์, ไมเคิ่ล มานเซียนน์, คาร์ล เฮนรี่, เดวิด โจนส์, แม็ทธิว จาร์วิส ส่วนหน้าเป้าใช้ เควิน ดอยล์
 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานย่า, โซล แคมป์เบลล์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ - เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, อเล็กซ์ ซง, อาบู ดิยาบี้, ซามีร์ นาสรี่ - ธีโอ วัลค็อตต์, นิคลาส เบนท์เนอร์
 

วูลฟ์แฮมป์ตัน : มาร์คัส ฮาห์นีมันน์ - โรนัลด์ ซูบาร์, โจดี้ แคร๊ดด็อค, คริสตอฟ เบอร์ร่า, จอร์จ เอโลโคบี้ - เควิน โฟลี่ย์, ไมเคิ่ล มานเซียนน์, คาร์ล เฮนรี่, เดวิด โจนส์, แม็ทธิว จาร์วิส - เควิน ดอยล์
 

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์



อัลมูเนียชี้ปืนต้องชนะทุกนัดที่เหลือ


 


มานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตูมือ 1 ของ อาร์เซน่อล เตือนเพื่อนร่วมทีม ห้ามทำแต้มตกหล่นอีกเป็นอันขาด หากต้องการคว้าแชมป์มาครองให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 ก่อนจะมีคิวเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส วันเสาร์นี้
 

อาร์เซน่อล เพิ่งกลับมาตีเสมอ บาร์เซโลน่า ได้ 2-2 ซึ่ง อัลมูเนีย โชว์ฟอร์มซูเปอร์เซฟพัลวันในเกมนั้น และพวกเขาจะลงเตะกับ วูล์ฟส์ ในวันเสาร์นี้ โดย ปืนใหญ่ รั้งอันดับ 3 ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี อยู่ 4 และ 3 คะแนนตามลำดับ แต่ทั้งสองทีมจะมีคิวเจอกันเองที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในวันเสาร์นี้เช่นกัน
 

อัลมูเนีย ยอมรับว่า ค่อนข้างกดดันกับเกมที่เหลือของทีม รวมถึงเกมกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันที่ 14 เม.ย. และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 24 เม.ย. เราเหลืออีก 6 เกมแล้วตอนนี้ และเราต้องชนะทั้ง 6 นัด เราต้องรอดูว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำแต้มหล่นหรือไม่ แต่เรายังมีโอกาสคว้าแชมป์อยู่ เราแค่ต้องชนะเกมทั้ง 6 เกมของเรา และดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น


 


แม็คคาร์ธี่เชื่อปืนไม่ปล่อยเกมนี้เพื่อชปล.


 


มิค แม็คคาร์ธี่ กุนซือ วูล์ฟแฮมป์ตัน เชื่อว่า อาร์เซน่อล ไม่น่าจะมุ่งสมาธิกับเกมที่ คัมป์ นู ในวันอังคารที่ 6 เม.ย.นี้ มากไปกว่าเกมลีกที่จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เจอกับพวกเขาในวันเสาร์นี้
 

ผมไม่รู้ว่าการที่เราเล่นกับพวกเขาระหว่างเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก 2 เกม มันจะแตกต่างจากเดิมตรงไหน พวกเขามีทีมที่จะรับมือจุดนี้ได้ พวกเขายังมีขนาดสนามที่เอื้อต่อพวกเขาเช่นกัน
 

อย่างไรก็ตาม แม็คคาร์ธี่ ยังมั่นใจว่าเกมวันเสาร์นี้จะสูสีกันมากกว่าเกมที่พวกเขาเคยโดน เดอะ กันเนอร์ส บุกมาถล่ม 4-1 ถึงโมลินิวซ์ กราวด์ เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว
 

เราเล่นได้ดีกับพวกเขาในช่วง 30 นาทีแรกในที่ของเรา และเราดีขึ้นกว่าในตอนนั้นแล้ว เราไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่เราก็ดีกว่าทีมในตอนนั้นแน่นอน






 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์