แม็ตหยุดโลก ! บาร์ซ่า 10 ตัวเหวง!นำ 2-0 ปืนฮึดสู้ไล่ 2-2

บาร์ซ่า 10 ตัวเหวง!นำ 2-0 ปืนฮึดสู้ไล่ 2-2

สนามแทบไหม้เมื่อสองทีมต้นตำรับเกมรุกที่ดีที่สุดในโลกมาเจอกันก่อนลงท้ายด้วยความระทึกเมื่อบาร์เซโลน่าทำท่าจะมาสอนบอลนำ 2 ลูกจากซลาทาน อิบราฮิโมวิชแต่อาร์เซนอลฮึดสู้ไล่ตีเสมอเหลือเชื่อแถมคาร์เลส ปูโยลถูกไล่ออกติดโทษแบนเป็นเพื่อนเชสก์ ฟาเบรกัสคนยิงจุดโทษในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วันพุธที่ 31 มีนาคม 2553


อาร์เซนอล 2 – 2 บาร์เซโลน่า
ประตู : 0-1 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.49 , 0-2 ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น.59 , 1-2 ธีโอ วัลค็อตต์ น.69 , 2-2 เชสก์ ฟาเบรกัส น.85 (จุดโทษ)

ครึ่งแรก
ปืนเกือบโดน!บุสเกตต์แปรอัลมูเนียเซฟสวย
เพียงแค่นาทีที่ 2 ของเกมส์การแข่งขัน อาร์เซนอลเกือบพังหลังบาร์เซโลน่าได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา ก่อนชาบี้จะเล่นลูกสูตรแปรเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็นเซอร์จิโอ้ บุสเกตต์ที่รู้งานวิ่งมาแปรด้วยขวาแต่อัลมูเนียยังล้มตัวเซฟไว้ได้ทัน

บาร์ซ่าบุกโหด – อิบรายิงหลุดกรอบ
ช่วงต้นเกมส์บาร์เซโลน่าทำเกมส์รุกเข้าใส่เจ้าบ้านไม่ขาดสาย นาทีที่ 8 ซลาตัน อิบราฮิโมวิชหัวหอกร่างโย่งรับบอลจากเพื่อนร่วมทีมก่อนกระชากหนีกองหลังอาร์เซนอล และซัดด้วยขวาจากบริเวณนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงน่ากลัวแต่หลุดเสาออกไป

โคตรเกมส์รุก!บาร์ซ่าบุกเรื่อยๆอัลมูเนียยังเหนียว
ต้องพูดว่าอาร์เซนอลโงหัวไม่ขึ้นแล้วหลังเกมส์ผ่านไป 15 นาที ทางบาร์ซ่าน่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆจากจังหวะที่อิบราฮิโมวิชไหลบอลให้กับชาบี้ในกรอบเขตโทษ ก่อนกองกลางเท้าชั่งทองจะยิงด้วยขวาจากระยะเพียงแค่ 6 หลาแต่ต้องชมอัลมูเนีย ที่ผวามาปัดไว้ได้ทัน ก่อนเมสซี่จะซ้ำดาบสองโดยการวอลเล่ย์ด้วยซ้าย แต่กองหลังอาร์เซนอลที่ยืนกันเหนียวแน่นก็ช่วยกันเคลียร์ออกมาได้

ยังไม่ได้!ปิเก้โหม่งอัลูเนียเซฟอีก
นาทีที่ 18 ก็ยังคงเป็นบาร์เซโลน่าที่โหมเกมส์รุกเข้าใส่อีก โดยเป็นอัลเวสที่ครอสบอลยาวจากลูกฟรีคิก มาเข้าหัวของเคราด์ ปิเก้ได้โขกเต็มๆ แต่บอลไปตรงตัวของอัลมูเนียรับไว้ได้

ปืนโต้ตอบ!นาสรี่ปั่นเกือบเฮ
ผ่านช่วงเวลาวิกฤติมาได้อย่างทุลักทุเล เจ้าบ้านอาร์เซนอลมามีโอกาสขึ้นนำบ้างในนาทีที่ 23 โดยซาเมียร์ นาสรี่รับบอลจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนล็อคหลอกอัลเวสหนึ่งจังหวะ และปั่นด้วยขวาทันที บอลพุ่งเกือบจะเสียบโคนเสาแต่ยังไม่แม่นพอหลุดออกหลังไป

ปืนซวย!อาร์ชาวินเจ็บเทพเอ้ลงแทน
ลางร้ายของอาร์เซนอลค่อยๆปรากฏ โดยนาทีที่ 27 อังเดร อาร์ชาวินเพลย์เมคเกอร์เลือดรัสเซียประสบปัญหาอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้อาร์แซน เวนเกอร์ต้องส่งเอ็มมานูเอล เอบูเอ้ลงมาทำหน้าที่แทน
เกมส์ผ่านไปครึ่งชั่วโมง สถิติในเกมส์ขึ้นมาบางบอกชัดเจนว่าวันนี้บาร์เซโลน่าเป็นทีมที่เหนือกว่า โดยมีโอกาสส่องประตูไปแล้วถึง 12 ครั้งส่วนทางเจ้าบ้าน มีโอกาสเพียง 1 ครั้งเท่านั้น

เบนด์เนอร์ยิงขวาติดบล็อก-ซ้ายติดเสา
นาทีที่ 37 อาร์เซนอลพลาดโอกาสขึ้นนำไม่น่าเชื่อ หลังนาสรี่บรรจงครอสบอลเข้าในกรอบเขตโทษให้กับนิกคลาส เบนด์เนอร์ ก่อนหัวหอกร่างโย่งจะอัดด้วยขวาแบบไร้ตัวประกบ แต่บัลเดสยังเหนียวบล็อกไว้ได้ แต่บอลก็ยังมาเข้าทางของเบนด์เนอร์ที่วอลเล่ย์ด้วยซ้ายอีกครั้ง คราวนี้บอลพุ่งไปชนเสากระเด้งออกมา แต่ไลน์แมนยืนยกธงไว้แล้วถ้าเข้าก็ไม่เป็นประตู และถ้าไม่ล้ำหน้าเทพเบนด์เนอร์โดนแฟนบอลปืนโตด่าน้ำบานแน่นอน

ซวยซ้ำซ้อน!กัลลาสเจ็บอีกสันลงแทน
นาทีที่ 44 อาร์เซนอลโชคร้ายสุดๆ ต้องมาเสียกองหลังตัวหลักไปจากเกมส์ หลังวิลเลี่ยม กัลป์ลาสเล่นต่อไม่ไหว เวนเกอร์จึงตัดสินใจส่งเดนิลสันลงมาทำหน้าที่ในแดนกลาง และโยกซงลงไปเล่นเป็นกองหลัง
หมดเวลาครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ ซึ่งทางฝั่งทีมเยือนบาร์เซโลน่าสร้างเกมส์รุกกันได้อย่างยอดเยี่ยม อาร์แซน เวนเกอร์ต้องทำอะไรหน่อยแล้ว!

ครึ่งหลัง
บาร์ซ่ามาแว้ว!อิบรายิงขึ้นนำ
แนวรับของอาร์เซนอลยันมาได้เพียงแค่ 46 นาทีก่อนจะมาเสียประตูแรก โดยเป็นจังหวะที่เคราด์ ปิเก้วางบอลยาวจากแดนกลางมาให้กับซลาตัน อิบราฮิโมวิชวิ่งควบรับบอลทางด้านขวา ก่อนเหลือบไปเห็นอัลมูเนียที่พยายามจะออกมาตัดบอลแต่ไม่สุด ชิพบอลไปยังเสาไกลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ปืนไม่ได้!เบนด์เนอร์โขกตรงตัวบัลเดส
อาร์เซนอลพลาดโอกาสทำประตูตีเสมออย่างเหลือเชื่อ โดยนาทีที่ 54 ฟาเบรกัสไหลบอลให้กับกลิชี่ทางด้านซ้าย ก่อนแบ็คซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสจะบรรจงครอสบอลไปเข้าหัวของนิกคลาส เบนด์เนอร์ที่ได้ขึ้นโขกโล่งๆ แต่บอลดันไปตรงตัวของบัลเดสเซฟไว้ได้

ลาก่อนอาร์เซนอล?!อิบราเบิ้ลบาร์ซ่านำห่าง 2-0
โอกาสเข้ารอบของบาร์เซโลน่าสดใสสุดๆ มาได้ประตูนำห่าง 2-0 ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ชาบี้ตักบอลจากกลางสนามมาให้กับอิบราฮิโมวิช ที่วิ่งตัดแผงกองหลังเอาชนะกับดักล้ำหน้า ก่อนบรรจงอัดด้วยขวาเต็มๆ บอลพุ่งแสกหน้าอัลมูเนียหมดปัญญาจะรับ เสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

ยังไม่จบ!วัลค็อตต์กู้หน้าตีไข่แตกปืนไล่2-1
สงครามยังไม่จบอย่าพึ่งนับศพทหารจริงๆ นาทีที่ 69 ธีโอ วัลค็อตต์ตัวสำรองที่ลงสนามมาแทนซานญ่า รับบอลจากนิกคลาส เบนด์เนอร์ก่อนลากตัดเข้าในเขตโทษและบรรจงแปรด้วยขวาผ่านมือบัลเดส ช่วยให้อาร์เซนอลไล่มาเป็น 2-1 แล้ว

เชสก์ปั่นฟรีคิกข้ามคานไปเยอะ
นาทีที่ 72 อาร์เซนอลมีโอกาสทำประตูตีเสมอ จากฟรีคิกระยะประมาณ 27 หลาโดยเป็นเชสก์ ฟาเบรกัสมิดฟิลด์กัปตันทีมรับอาสายิง แต่บอลโด่งข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

ห้อยรีเทิร์น!แฟนบอลปรบมือลั่น
อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของเกมส์เกิดขึ้นในนาทีที่ 76 หลังเป๊บ กวาดิโอล่าผู้จัดการทีมบาร์เซโลน่าตัดสินใจส่งเธียร์รี่ อองรีอดีตนักเตะซึ่งเป็นตำนานของอาร์เซนอลลงมาทำหน้าที่แทนซลาตัน อิบราฮิโมวิช โดยอองรีนั้นได้รับการปรบมือจากบรรดาแฟนบอลในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมอย่างกึกก้อง

ปืนได้จุดโทษ!ปูโยลใบแดงเชสก์ซัดไม่เหลือ
นาทีที่ 84 จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของเกมส์เกิดขึ้นหลังอาร์เซนอลมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่คาร์เลส ปูโยลกัปตันทีมบาร์เซโลน่าไปเหนี่ยวเชสก์ ฟาเบรกัสที่กำลังจะยิงประตูผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ พร้อมแจกใบแดงให้กับกองหลังบาร์ซ่าทันที และเป็นเชสก์ ฟาเบรกัสเด็กเก่าของบาร์เซโลน่าที่อัดด้วยขวาไปกลางประตูส่งอาร์เซนอลตีเสมอ 2-2 ไปแล้ว

ช่วงเวลาที่เหลือบาร์เซโลน่า 10 คน ลงไปตั้งรับกันเต็มที่ และสามารถยันสกอร์ไว้ได้จบเกมส์เสมอกับอาร์เซนอลไปอย่างสุดมันส์ 2-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, โธมัส เฟอร์มาเล่น, วิลเลี่ยม กัลลาส (เดนิลสัน น.44), กาแอล กลิชี่, บาการี่ ซานญ่า(ธีโอ วัลค็อตต์ น.66 ), อาบู ดิยาบี้ , อเล็กซานเดอร์ ซง, นิกคลาส เบนด์เนอร์, เชสก์ ฟาเบรกัส , อังเดร อาร์ชาวิน (เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ น.27 ), ซาเมียร์ นาสรี่
บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส, คาร์เลส ปูโยล , เคราด์ ปิเก้ , แม็คซ์เวลล์, ดาเนี่ยล อัลเวส, เซอร์จิโอ้ บุสเกตต์, เซดู เกอิต้า, ชาบี้, เปโดร, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (เธียร์รี่ อองรี น.76), ลีโอเนล เมสซี่(กาเบรียล มิลิโต้ น.86)



















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์