Arsenal F.C. ( 2-0 ยิงจนเท้าเปื่อย...บุกแหลก แจกกล้วย )

src=http://sport.teenee.com/arsenal/img6/m109196.jpg

ARSENAL PLAYER RATING
ARSENAL 2 - OLYMPICOS 0



วีโต้ แมนโนเน่: 6.0
รักษาคลีนซีตได้อีกนัด เกมนี้ได้โชว์เพียงแค่ลูกโหม่งของโอลอม เมลเบิร์ก ครั้งเดียวเท่านั้น

กาเอล กิลชี่: 7.0
กิลชี่ทำได้ดีกว่าหลายนัดที่ผ่านมา ทั้งการเติมเกมรุกและเล่นเกมรับ

เอ็มมานูเอล เอบูเอ้: 7.0
เกมนี้เวนเกอร์ต้องการเน้นเกมบุกจึงเลือกให้เอบูเอ้กลับมาประจำการในตำแหน่งแบ๊คขวา และก็เติมเกมได้เมามันส์ดีจริงๆ

โธมัส เฟอร์มาเลน: 7.0
ลูกโยนจากแดนของโอลิมเปียกอส ถูกเฟอร์มาเลนเก็บกินหมด

วิลเลี่ยม กัลลาส: 7.5
แข็งแกร่งมากสำหรับกัลลาสในเกมนี้ เคลียร์บอลจังหวะอันตรายช่วยทีมได้หลายครั้ง นอกจากนี้ยังเติมขึ้นไปช่วยทีมบุกอีกตะหาก

อเล็กซ์ ซง: 7.5
ซงโดดเด่นมากตัดบอลคู่แข่งได้ดีมาก การยืนตำแหน่งและอ่านอ่านเกมก็ทำได้เยี่ยม การครองบอลของซงก็ทำได้อย่างแข็งแกร่ง

อาบู ดิอาบี้: 5.5
ลูกรักตัวจริงของเวนเกอร์ในฤดูกาลนี้จริงๆ ไม่ได้ทำตัวให้มีประโยชน์กับทีมเลย เล่นบอลได้ช้าเป็นเรือเกลือเหมือนเคย การจ่ายบอลก็ไม่แม่นยำเอาเสียเลย

เชส ฟาเบรกาส: 7.5
ครึ่งแรกกัปตันเชสเล่นได้โดดเด่นมากทั้งการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมและโอกาสในการทำประตู ครึ่งหลังแม้การจ่ายบอลของเชสจะลดประสิทธิภาพลงไปบ้าง แต่สองประตูของอาร์เซน่อลเชสก็มีส่วนร่วมทั้งสองประตู

อังเดร อาร์ชาวิน: 8.0
อาร์ชาวินคนเดิมเมื่อฤดูกาลที่แล้วกับมาอีกครั้ง เล่นได้ขยันทุ่มเท ไม่ซึมเหมือนกับช่วงต้นๆ ฤดูกาล เกมนี้เราได้เห็นการประสานแบบสวยๆ ของอาร์ชาวิน, เชส และฟาน เพอร์ซี่ และก็ทำประตูด้วยลูกไขว้แบบสุดสวย

โธมัส โรซิคกี้: 7.0
เทคนิคการพริ้วหลบคู่แข่งเหมือนกับโรซิคกี้คนเดิมแล้ว แต่ในจังหวะสุดท้ายอย่างการจ่ายบอลคิลเลอร์พาสและการจังหวะยิงประตูยังต้องปรับต้องจูนอีกสักหน่อย

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่: 7.5
บทจะยิงฟาน เพอร์ซี่ก็ยิงได้ต่อเนื่องจริงๆ เกมนี้มีโอกาสซัดประตูเยอะทีเดียว แต่หนักไปทางหลุดกรอบหรือไม่ก็ไม่ผ่านเซฟของนิโคโพลิดิช

ตัวสำรอง
เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา: 7.0
จังหวะที่อาร์เซน่อลได้ประตูขึ้นนำ ต้องชมความแข็งแกร่งและความนิ่งของดูดู้ ก่อนที่จะเปิดให้ฟาน เพอร์ซี่แท็ปอินเข้าไปง่ายๆ

คาร์ลอส เวล่า: 6.5
ลงมาได้ลากเลื้อยได้ดีทีเดียวสำหรับเม็กซิกันอันตราย

อารอน แรมซี่ย์: 6.5
ลงมาแทนฟาน เพอร์ซี่ในช่วงท้ายเกม แม้จะมีเวลานิดเดียวก็ยังทำได้ดีกว่าดิอาบี้ที่มีโอกาสเกือบ 80 นาที






































 




บทสัมภาษณ์หลังเกมเอาชนะโอลิมเปียกอสกับเวนเกอร์



อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของอาร์เซน่อล ออกมาชืนชมลูกทีมที่แสดงถึงความอดทนจนสามารถคว้าชัยชนะเหลือแชมป์จากกรีซได้สำเร็จ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

อาร์เซน่อลสามารถครองเกมได้เหนือกว่าโอลิมเปียกอสตลอดทั้งเกม แต่ด้วยการจบสกอร์ที่ไม่เฉียบขาดจากโอกาสนับครั้งไม่ถ้วนทำให้พวกเขาเกือบที่ทำได้เพียงแค่เสมอในบ้าน ต้องรอจนถึงนาทีที่ 78 กว่าที่โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะมายิงประตูขึ้นนำให้กับทีมได้ ก่อนที่อังเดร อาร์ชาวิน จะซัดประตูตกฝาโรงในช่วงท้ายเกม ทำให้อาร์เซน่อลเก็บชัยชนะสองนัดรวดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม H เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าวหลังจากจบเกมส์ว่า:
ผมมีความสุขมากๆ ครับ

เรามีครึ่งแรกที่ยอดเยี่ยมมาก และโดดเด่นในเรื่องของคุณภาพ แต่เราไม่สามารถเปลี่ยนมันเป็นความได้เปรียบได้

มันเป็นเรื่องยากที่เราจะรักษาสปีดความเร็วและคุณภาพได้ตลอดทั้ง 90 นาทีของเกม แต่โดยรวมผมคิดว่าเราสามารถครองเกมเอาไว้ได้ตั้งแต่นาทีแรกจนกระทั่งถึงนาทีสุดท้าย

คุณก็คงต้องการตลอดให้ทีมทำประตูได้จากทุกๆ โอกาสที่ได้ยิง แต่คุณก็รู้ดีแก่ใจว่ามันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเสมอไป ผมพอใจกับการเล่นของเราที่ครองเกมเหนือกว่าทั้งหมด มันเป็นฟอร์มการเล่นที่สุดยอดมาก แน่นอนว่ามันน่าผิดหวังที่ไม่สามารถเอาความได้เปรียบจากสิ่งนั้น (การพับสนามบุก) แต่โดยรวมแล้วถือว่าดีมาก

พวกเราเติบโตเต็มที่แล้ว และได้แสดงออกมาเหมือนที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

พูดถึงฟอร์มของอันโตนิส นิโคโพลิดิช หน่อย...
ผู้รักษาประตูของพวกเขาไม่เพียงแค่ดี แต่ยังเป็นคนที่ฉลาดด้วย เค้าอ่านเกมได้ทุกอย่าง และคุณเห็นแล้วว่าทำไมเค้าถึงเป้นมือหนึ่งทีมชาติกรีซมาอย่างยาวนาน เค้าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่งที่ผมเคยเห็นมา

การมารับแบบเต็มตัวของโอลิมเปียกอส...
เป็นอะไรที่ผมคาดเอาไว้อยู่แล้ว เพราะว่าพวกเขาเป็นทีมที่เล่นได้ดีในการจัดเกมป้องกันในแดนของตัวเอง และเฝ้ารอโอกาส เรามีปัญหาจากลูกเซ็ทพีต 1 หรือ 2 ครั้งเพราะว่าพวกเขาเล่นได้แข็งแกร่งมากในจุดนี้

พูดถึงอังเดร อาร์ชาวิน....
เมื่อคุณต้องเล่นกับทีมที่ลงไปรับในแดนตัวเอง 10 คน สิ่งสำคัญเลยคือคุณจะต้องมีผู้เล่นที่สามารถเล่นในพื้นที่แคบๆ ได้ และอาร์ชาวินก็เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้อยู่แล้ว เขาดูปาดเปรียวมากในคืนนี้ และเล่นได้อันตรายแทบทุกจังหวะที่บอลอยู่กับเค้า

ยืนยันชัดเจนไม่จำเป็นต้องซื้อแข้งใหม่แล้ว...
เมื่อคุณเห็นผู้เล่นที่ยังไม่ได้ร่วมทีมในเกมคืนนี้ คุณก็เห็นชัดแล้วว่าทำไมเราไม่จำเป็นต้องซื้อผู้เล่นเพิ่ม ตอนนี้สโมสรได้ประกาศผลประกอบการทางด้านการเงินที่ดีออกมา ผู้คนต่างๆ ก็ยุยงให้ผมรีบใช้เงินเลย ในเวลานี้ตลาดซื้อขายมันยังคงปิดอยู่ คุณยังไม่สามารถซื้อใครเข้ามาร่วมทีมได้ มันไม่เหมือนซูเปอร์มาร์เก็ตนะโว้ย

พูดถึงซูเปอร์ซับอย่างเอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา...
เอดูอาร์โด้เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ เค้ายังไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ที่จะออกสตาร์ทในเกมนัดนี้ เพราะว่าเค้ายังมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อเล็กน้อย เรากลัวที่จะทำให้เค้าได้รับอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่เรามีตัวเลือกให้ใช้งานไม่มากนัก และเป็นอีกครั้งที่เค้าลงไปสร้างความแตกต่างให้กับเกมได้อีกครั้ง

พูดถึงแฟนบอลอาร์เซน่อล...
บรรยากาศคืนนี้สุดยอดมากๆ

พูดถึงการคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บของธีโอ วัลคอตต์...
เราเล่นกับโอลิมเปียกอส รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีและเค้าก็ได้ลงสนามไปร่วม 60 นาทีและทุกอย่าก็ผ่านไปได้ด้วยดี เค้าจะพร้อมสำหรับถูกเรียกไปติดทีมชาติ และในเกมวันอาทิตย์กับเราด้วย


--------------------

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์