เวนเกอร์มั่นใจไม่ต้องซื้อก็ลุ้นแชมป์ได้




เวนเกอร์มั่นใจไม่ต้องซื้อก็ลุ้นแชมป์ได้



อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เชื่อไม่จำเป็นต้องรีบใช้เงิน 1,700 ล้านบาท ที่เหลือจากการขาย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ โคโล่ ตูเร่ ให้กับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ โดยมั่นใจว่าศักยภาพของผู้เล่นที่มีอยู่ตอนนี้ก็สามารถขับเคี่ยวแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อย่างสบาย


 


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่าไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพเพิ่มอีก แม้จะมีงบประมาณให้ใช้สอยเหลือเฟือ หลังจากขาย เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก และ โคโล่ ตูเร่ ปราการหลังชาวไอวอรี่โคสต์ ไปให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมลีก เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เป็นเงินรวม 41 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,296 ล้านบาท)
 

กุนซือ ปืนใหญ่ ยังเหลือกำไรอีกราว 31 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,736 ล้านบาท) หลังจากซื้อ โธมัส แฟร์มาเล่น กองหลังชาวเบลเยียม เข้ามาเสริมทีมแค่รายเดียว ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 560 ล้านบาท) กล่าวกับเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า เราขาย โคโล่ และ อเดบายอร์ แต่ซื้อ แฟร์มาเล่น เงินนั่นมีไว้สำหรับผม ผมรู้ว่าผมมีอยู่เท่าไร และผมก็มีความสุขกับมัน
 

แต่ในเกมกับ วีแกน สัปดาห์ก่อน เราชนะ 4-0 โดยที่ม้านั่งสำรอง ผมมีทั้ง (นิคลาส) เบนท์เนอร์, (ธีโอ) วัลคอตต์, (อังเดร) อาร์ชาวิน, (ซามีร์) นาสรี่, เดนิลสัน และ (โยฮัน) ฌูรู ถ้าถามว่าทีมชุดนี้สามารถขับเคี่ยวกับบิ๊กโฟร์ทีมอื่นได้หรือไม่ ผมต้องตอบว่าได้แน่นอน เรามีทีมที่น่าทึ่งทีมหนึ่ง คุณจะเอานักเตะมากพรสวรรค์ทั้งหมดนี้ไปไว้ที่ไหน
 

ผมเชื่อว่า เราสามารถแสดงให้เห็นได้ว่า เราไม่ได้อยู่ในจุดที่มีความจำเป็นต้องซื้อเพิ่ม สำหรับผมแล้ว เราอยู่ในจุดที่เราต้องเปลี่ยนศักยภาพของเรา ให้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์ศึกพรีเมียร์ลีกอย่างแท้จริง นายใหญ่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กล่าวปิดท้าย


 

ขอบคุณข่าวคุณภาพดีจาก:SIAMSPORT


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์