แรงไม่เลิก เอดูอาโด้เรตติ้งพุ่งกระฉูด

นึกว่าคนดี พลาตินีรับเคยพุ่ง ปิ๊งใช้เชิ้ตดำ 5 คน




มิ เชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ยอมรับแบบตรงไปตรงมา เมื่อสมัยเป็น นักเตะ ก็เคยพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษ เผยจากนี้มีวิธีป้องกัน ก็คือ จะใช้ กรรมการ 5 คน เพื่อจับตามองให้ทั่วถึง ไม่ให้เกิดกรณีล่าสุดแบบ เอดูอา ร์โด ดา ซิลวา กองหน้าของ อาร์เซนอล อีกต่อไป
       
กลายเป็น ประเด็นร้อน เมื่อ เอดูอาร์โด กองหน้าของ อาร์เซนอล ล้มเรียกจุดโทษได้ใน เกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง ก่อนจะลุกขึ้นมาสังหารเอง เป็น ประตูเบิกร่องในชัยชนะที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม เหนือ กลาสโกว์ เซล ติก 3-1 พร้อมผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มด้วยสกอร์รวม 2 นัด 5-1
       
ถึง ขนาด สมาคมฟุตบอลสกอตแลนด์ ออกมาเรียกร้องให้ ยูฟา สั่งลงโทษ เอดูอา ร์โด ร้อนถึง พลาตินี อดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศส และ ยูเวนตุส ในยุค ทศวรรษ 70-80 ต้องออกมาบอกว่าเตรียมพิจารณาใช้กรรมการ 5 คนเพื่อเป็นการแก้ ปัญหาตรงจุดนี้
       
“ผมรู้ดีว่าทำไมนักเตะถึงพุ่งล้ม เพราะตัวผม เองก็เช่นกัน ที่เราทำเช่นนั้น เนื่องจากรู้ดีว่ากรรมการไม่เห็น และไม่มี กล้องเพื่อจับผิด ครั้งแรกที่ผมแกล้งพุ่ง ทุกคนในทีมชมกันใหญ่ มันเหมือน เป็นวิถีของฟุตบอล แต่แผนของเราตอนนี้คือใช้กรรมการ 5 คนจับตา ซึ่งสามารถ รู้ได้ว่าเป็นความผิดของกรรมการคนใด” พลาตินี เผย
เปายืนยันดูดู้ถูกทำฟาว์ลจริง



คณะ กรรมการยูฟ่าเริ่มลังเลหลังมานูเอล กอนซาเลซผู้ตัดสินที่เป่าให้จุดโทษกับเอ ดูอาร์โด้ ดา ซิลวาในเกมอาร์เซนอลชนะกลาส์โกว์ เซลติก 3-1 ออกมายืนยันว่า ตัดสินถูกต้องแล้ว 

ดูดู้ตกเป็นข่าวว่าอาจถูกแบน 2 นัดหากยูฟ่า พิจารณาว่าเจตนาพุ่งล้มเอาจุดโทษเพราะจากภาพช้าค่อนข้างชัดเจนแต่กอนซาเลซก ลับยืนยันว่าเขากับไลน์แมนทำถูกต้องแล้ว 

ผมตัดสินอย่างตรงไปตรงมาและจากจุดที่ผมยืนอยู่ 

ผู้ช่วยผมก็ยืนยันการตัดสินใจที่ว่านี้เช่นกัน 

นักเตะเซลติกหัวเสียกันสุดๆแต่การตัดสินใจของผมขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผมเห็นและมันไม่ง่ายเลยสำหรับผู้ตัดสินคนไหนก็ตาม 

เราต้องตัดสินใจในเสี้ยววินาทีเดียวโดยปราศจากการช่วยเหลือจากภาพทางทีวี 
โดน! ยูฟ่าตั้งข้อหาดูดู้แล้ว





เอ ดูอาร์โด ดา ซิลวาหอกคนซื่อไม่รอดถูกยูฟ่าตั้งข้อหาเล่นงานเจตนาพุ่งล้มเอา จุดโทษในเกมอาร์เซนอลชนะกลาส์โกว์ เซลติก 3-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวัน พุธที่ผ่านมา 
 
คณะกรรมการยูฟ่าได้ทำการพิจารณาก่อนลงมติให้ตั้งข้อ หากับหอกทีมชาติโครเอเชียภายหลังศึกษาหลักฐานจากเหตุการณ์ทางคณะกรรมการทาง วินัยของยูฟ่าได้ตัดสินใจตั้งข้อหานักเตะโดยคณะกรรมการยูฟ่าจะทำการพิจารณา คดีนี้ในวันที่ 1 กันยายน 

การตั้งข้อหานี้มาจากกฏข้อ ที่ 10 แถว 1c ของยูฟ่าที่ระบุว่านักเตะอาจถูกลงโทษแบน 2 นัดหรือตามกำหนด ระยะเวลาใดเวลาหนึ่งต่อการตั้งใจสร้างปัญหาให้ผู้ตัดสินตัดสินใจผิดพลาดหรือ ส่งเสริมให้เขาคาดคะเนไม่ถูกต้องจนส่งผลทำให้ตัดสินใจผิดพลาด 

หาก ดูดู้ถูกตัดสินว่าผิดจริงจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมเยือนสตองดาร์ด ลีแอจในวัน ที่ 16 กันยายนและพบโอลิมเปียกอสในบ้านวันที่ 29 กันยายน 

เดนิลสันป้องดูดู้บอกจุดโทษชัดเจน





หลัง จากที่ยูฟ่ากำลังจะตั้งข้อกล่าวหากรณีที่เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ถูกมองว่า เจตนาพุ่งล้มในเกมที่อาร์เซนอลเอาชนะเซลติกไปได้ในแชมเปียนส์ลีกรอบเพลย์ออ ฟ เดนิลสัน มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมก็ออกโรงปกป้องดูดู้ทันที โดยยืนยันว่า การตัดสินว่าเป็นจุดโทษนั้นถูกต้องดีแล้ว 

นอกจากนั้น เดนิลสันยังยืนยันว่า ดูดู้นั้นเป็นนักเตะซื่อสัตย์ ไม่ใช่พวกขี้พุ่งโกงใครด้วย 

ผมยังเชื่อนะว่าจังหวะนี้ต้องเป็นจุดโทษชัดๆ 

ผมรู้จักเอดูอาร์โด้ดี เขาเป็นนักเตะที่ซื่อสัตย์นะ เขาไม่ใช่พวกขี้พุ่ง และก็ไม่ได้เข้าไปเรียกร้องอะไรจากผู้ตัดสินด้วย 

ผมเข้าใจความรู้สึกของนักเตะเซลติกดี แต่คงจะไม่มีใครแย้งว่าอาร์เซนอลเหนือกว่าจริงๆตลอดทั้ง 180 นาทีของการพบกันคราวนี้ 

เหี่ยวโกรธจัดด่ายูฟ่าอัปยศ




อา ร์แซน เวนเกอร์โมโหสุดๆหลังทราบข่าวยูฟ่าได้ตั้งข้อหาเล่นงานเอดูอา ร์โด้ ดา ซิลวากองหน้าอาร์เซนอลว่าเจตนาพุ่งล้มในเกมเอาชนะกลาส์โกว์ เซลติก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา 
 
หอกโครเอเชียกำลังส่อแววถูกแบน 2 นัดใน ข้อหาพุ่งล้มตบตาผู้ตัดสินและทำให้ตอนนี้เขากลายเป็นจำเลยของสังคมและถูกตรา หน้าเป็นจอมพุ่งของยุโรปจากการตั้งข้อหาครั้งนี้ของยูฟ่า 

ผมมองว่ามันเป็นเรื่องอัปยศอย่างที่สุด รับไม่ได้อย่างแรงเวนเกอร์กล่าวอย่างโมโห 

เราจะไม่ยอมรับมันแน่นอน 

ข้อ กล่าวหานี้บอกเป็นนัยๆต่อความตั้งใจและต้องการตบตาผู้ตัดสินในจังหวะที่เอดู อาร์โด้ล้มลง มันเป็นการกล่าวหานักเตะคนนี้ว่าเป็นไอ้ขี้โกงประจำยุโรปและ นี่คือสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ 

ตอนนี้พวกเขาเป็นคนเปิดโอกาสเองแล้วที่ว่าทุกๆการตัดสินใจของผู้ตัดสินสามารถทักทวงกันได้แล้ว 

สำหรับผมมันเป็นแค่การเชือดไก่เท่านั้นแหละ 

เขาถูกผู้รักษาประตูโดนตัวเขาและเราสามารถพิสูจน์เรื่องนี้ได้ 

เขาคิดว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย 

เรา จะปกป้องนักเตะของเราเท่าที่เราสามารถทำได้ เด็กผมไม่ได้รับการปฏิบัติอย่าง ยุติธรรมและกฏของฟุตบอลได้เปลี่ยนแปลงพลิกโฉมไปแล้วเพียงเพราะการเรียกร้อง ที่ว่านี้ 
ขอบคุณเนื้อหาข่าวดีๆจากwww.arsenal.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์