ระอุ!ปืนโตจับโรบินบุกรังทอฟฟี่

ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ส่ง โช ควงคู่ หลุยส์ ซาฮา ลงซดแข้ง ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่วาง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นความหวังในแดนหน้า โดยมี เชส ฟาเบรกาส ลงทำการในแดนกลาง ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายประจำคืนวันเสาร์นี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2552

เอฟเวอร์ตัน - อาร์เซน่อล

สนาม : กูดิสัน พาร์ค, ลิเวอร์พูล / เวลา : 23.30 น.

เกมคู่ดึกของวันเปิดสนามพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน ของ เดวิด มอยส์ จะพบกับ อาร์เซน่อล คู่แข่งที่ว่ากันว่าอาจต้องแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์กันอีกครั้ง

สภาพทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ยังคงมีตัวเจ็บที่ติดพันมาจากซีซั่นก่อน ทั้ง ไอเย็กเบนี่ ยาคูบู, วิคเตอร์ อนิเชเบ้, ฟิล จากีลก้า และ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงต้องพักแข้งต่อไปอีกระยะ โดยเฉพาะ จากีลก้า ปราการหลังตัวหลัก ที่น่าจะต้องพักยันเดือน พ.ย.

ส่วน มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางเบลเจี้ยน มีอาการติดเชื้อไวรัส แต่ไม่ได้รุนแรงอะไร และน่าจะกลับมาเล่นได้ในเกมกับอาร์เซน่อล โดยที่น่าจะเป็นตัวจริงเลยด้วย

ทว่า สตีเว่น พีนาร์ กองกลางแอฟริกาใต้ น่าจะชวดลงสนาม เนื่องจากมีอาการเจ็บเข่า โดยที่ถูกทีมชาติแอฟริกาใต้ส่งตัวกลับมาโดยไม่ไเใช้งานเมื่อกลางสัปดาห์

มอยส์ จะได้ตัว โช หัวหอกบราซิเลี่ยนที่ยืมตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับลงสนามล่าตาข่าย อาร์เซน่อล ได้อย่างแน่นอน แม้เจ็บข้อเท้าจากเกมกับ แบล็คพูล เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน แต่ก็กลับมาได้แล้ว

มอยส์ ไม่ได้เสริมทัพมากนักในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ตัวหลักสำคัญก็ไม่ได้ปล่อยออกไป แม้จะยังคลุมเครือกับสถานการณ์ของ โจลีออน เลสค็อตต์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ที่อยากย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตามที

เอฟเวอร์ตัน จะใช้ 4-4-2 ทิม ฮาวเวิร์ด เฝ้าเสา แนวรับมี โทนี่ ฮิบเบิร์ต, เลห์ตัน เบนส์, โจลีออน เลสค็อตต์ และ ฟิล เนวิลล์ ส่วนแผงกลางมี ลีออน ออสแมน, มารูยาน เฟลไลนี่, แดน กอสลิ่ง และ ทิม เคฮิลล์ ให้ โช ยืนหน้าคู่กับ หลุยส์ ซาฮา

ในส่วนของ อาร์เซน่อล โดยการคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ถูกปรามาสไว้เยอะกับซีซั่นใหม่เมื่อปล่อยตัวสำคัญอย่าง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กับ โคโล่ ตูเร่ ออกไป แต่ได้แข้งใหม่มาเสริมแค่รายเดียวคือ โธมัส แฟร์มาเล่น เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเบลเยียม

เวนเกอร์ จะนำทีมบุกกูดิสัน พาร์ค โดยที่สภาพทีมไม่เต็มร้อยเอาเลย ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกทีมชาติอังกฤษ เล่นไม่ได้ในเกมนี้ เนื่องจากบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลัง ต้องพักสักระยะ, อาบู ดิยาบี้ เจ็บโคนขาหนีบ, โยฮัน ฌูรู เข็บเข่า รวมถึงนายทวารสำรอง ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ต้องพักราว 2 เดือน จากการเข้าผ่าตัดกระดูกอ่อน

เวนเกอร์ ยังต้องขาดสองกองกลางตัวเก่งอย่าง ซามีร์ นาสรี่ จอมทัพเฟร้นช์แมน กับ โธมัส โรซิชกี้ เพลย์เมกเกอร์เช็ก หลังจากรายแรกกระดูกหน้าแข้งแตก ต้องพักอีกราว 2 เดือน ส่วนรายหลังเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ทั้งที่เพิ่งจะฟิตกลับมาลงเล่นได้ในช่วงปรีซีซั่นหลังหายหน้าไป 18 เดือน

แต่สำหรับ แฟร์มาเล่น เซนเตอร์แบ็กค่าตัว 10 ล้านปอนด์ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าก่อนหน้านี้ ฟิตสมบูรณ์แล้วหลังไปรับใช้ชาติมาเมื่อกลางสัปดาห์ และจะได้ลงสนามจับคู่กับ วิลเลี่ยม กัลลาส ในคู่กลางของกองหลังเป็นประเดิมพรีเมียร์ลีกนัดแรก

เวนเกอร์ ต้องปวดหัวทีเดียวกับการจัดทัพ แม้ตัวเลือกในแนวรุกยังมีค่อนข้างเยอะก็ตามที ในระบบ 4-4-2 มานูเอล อัลมูเนีย เฝ้าเสา แนวรับมี บาการี่ ซาญ่า, โธมัส แฟร์มาเล่น, วิลเลี่ยม กัลลาส และ กาแอล กลิชี่

แผงกลาง เชส ฟาเบรกาส เดินเกมร่วมกับ เดนิลสัน ถอย อังเดร อาร์ชาวิน ลงมาเล่นริมเส้น อีกข้างเป็น เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ส่วนคู่หน้า นิคลาส เบนท์เนอร์ ได้โอกาสจับคู่กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ แจ็ค วิลเชียร์ เจ้าหนูฟอร์มแรงวัย 17 จะถูกส่งลงสนาม แล้วขยับ อาร์ชาวิน ขึ้นไปเล่นกองหน้าแทนเบนท์เนอร์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : ทิม ฮาวเวิร์ด - โทนี่ ฮิบเบิร์ต, เลห์ตัน เบนส์, โจลีออน เลสค็อตต์, ฟิล เนวิลล์ - ลีออน ออสแมน, มารูยาน เฟลไลนี่, แดน กอสลิ่ง, ทิม เคฮิลล์ - โช, หลุยส์ ซาฮา

อาร์เซน่อล (4-4-2) : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซาญ่า, โธมัส แฟร์มาเล่น, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่ - เชส ฟาเบรกาส, เดนิลสัน, อังเดร อาร์ชาวิน, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ - นิคลาส เบนท์เนอร์ (แจ็ค วิลเชียร์), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ผู้ตัดสิน : มาร์ค ฮัลซี่ย์

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคู่อื่นๆ
18.45 น. เชลซี - ฮัลล์
21.00 น. แอสตัน วิลล่า - วีแกน
21.00 น. แบล็คเบิร์น - แมนเชสเตอร์ ซิตี้
21.00 น. โบลตัน - ซันเดอร์แลนด์
21.00 น. พอร์ทสมัธ - ฟูแล่ม
21.00 น. สโต๊ค - เบิร์นลี่ย์
21.00 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - เวสต์แฮม
23.30 น. เอฟเวอร์ตัน - อาร์เซน่อล



ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์