เมอร์สันหยันปืนโต ยังห่างชั้นจากเชลซี

คม-ชัด-ลึก

พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เชื่อว่าอดีตต้นสังกัดของเขายังห่างชั้นจาก สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี และคิดว่าไม่น่าจะเป็นคู่แข่งในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้

เนื่องจากเห็นว่าลูกทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ คงต้องปรับสไตล์การเล่นให้เข้ากับเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม สนามเหย้าแห่งใหม่ ที่มีพื้นที่การเล่นกว้างกว่าสังเวียนแข้งเก่าอย่างไฮบิวรีเป็นอย่างมาก และอาจเป็นปัญหากับนักเตะก็เป็นได้ เพราะทุกคนถนัดแต่การเล่นในพื้นที่แคบๆ เหมือนตอนที่พวกเขาย้ายไปใช้สนามเวมบลีย์ยามที่ลงเตะศึกฟุตบอลสโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อหลายปีก่อนนั่นเอง

อาร์เซนอลจะยังคงเป็นทีมหัวแถวติดอันดับ 1 ใน 4 อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่พวกเขาต้องรีบปรับปรุงก็คือ การปรับตัวให้คุ้นเคยกับสนามเหย้าแห่งใหม่ที่มีขนาดความกว้างมากกว่าสนามแห่งเดิม ผมไม่คิดว่าอาร์เซนอลดีพอที่จะเป็นคู่แข่งในการลุ้นแชมป์จากเชลซี ที่มีขุมกำลังนักเตะฝีเท้าดีอยู่ในทีมเป็นจำนวนมาก แต่ทีมของ เวนเกอร์ มีเพียงแค่นักเตะดาวรุ่งเท่านั้น

นอกจากนี้ อดีตนักเตะ เดอะกันเนอร์ส และ สิงโตคำราม อังกฤษ ในช่วงทศวรรษที่ 90 ยังกล่าวอีกว่า ฤดูกาลนี้ ติตี้ เธียร์รี อองรี กองหน้ากัปตันทีมต้องแบกความรับผิดชอบในการประคองนักเตะดาวรุ่งรุ่นน้องในทีมสูงมาก และหากลงสนามมากเกินไปเหมือนอย่างเมื่อซีซั่นก่อนเช่นเดียวกับ โคโล ตูเร กองหลังตัวเก่งที่ต้องลงเล่นถึง 50 นัด และหากทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว คงเป็นเรื่องที่มีผลกระทบต่อทีมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากขุมกำลังสำรองที่มีอยู่ยังไม่สามารถเทียบชั้นกับเชลซีได้นั่นเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์