สื่อผู้ดีเผยส่วนสูง แข้งปืน นับวันยิ่งหด!




สื่อผู้ดีเผยส่วนสูง “แข้งปืน” นับวันยิ่งหด!

      “เดอะซัน” สื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ ตั้งข้อสังเกตว่า นับวันบรรดานักเตะในทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จะยิ่งมีส่วนสูงลดลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะผู้เล่นในแดนมิดฟิลด์ ที่เวลานี้มีค่าเฉลี่ยความสูงอยู่ที่ 175 เซนติเมตรเท่านั้น
       
       สื่อจอมแฉเมืองผู้ดีออกมาเปิดประเด็นว่า นอกจากคุณภาพของนักเตะปืนใหญ่ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรจากยุคคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิปครั้งล่าสุดได้เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ยังมีความเปลี่ยนแปลงในด้านสรีระที่มีแนวโน้มจะลดลงเรื่อยๆ อีกด้วย
       
       โดยเดอะซันยกเอานักเตะในปี 2004 ที่ลงเล่นนัดสุดท้ายของฤดูกาล ก่อนจะคว้าแชมป์ลีกสูงสุดไปครองได้สำเร็จ พบว่า ในแผงกองกลาง ที่ทั้ง ปาทริค วิเอรา, จิลแบร์โต ซิลวา, โรแบร์ ปิแรส รวมถึง เรย์ พาร์เลอร์ มีส่วนสูงเฉลี่ยมากกว่า 180 เซนติเมตร
       
       ขณะที่กองกลางในทีมปัจจุบัน เต็มไปด้วยนักเตะฉบับกระเป๋าทั้งสิ้น ไล่ตั้งแต่ อังเดร อาร์ชาวิน, เชส ฟาเบรกาส, เดนิลสัน และ ธีโอ วัลคอตต์ มีความสูงเฉลี่ยอยู่ที่ 175 เซนติเมตรเท่านั้น ซึ่งหากเปรียบเป็นมวย ก็ถือเป็นการลดรุ่นจากเวลเตอร์เวต ลงมาอยู่ไลต์เวตเลยทีเดียว
       
       ขณะเดียวกัน สื่อดังยังวิเคราะห์ว่าแม้บรรดานักเตะในการดูแลของ อาร์แซน เวนเกอร์ จะมีเทคนิคอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม แต่การที่แข้งปืนโตมีสรีระเป็นรองนักเตะในทีมหัวแถว ทั้งแมนฯยู, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ก็อาจเป็นอุปสรรคสำคัญในการไล่ล่าแชมป์ก็เป็นได้


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 สิงหาคม 2552 15:16 น.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์