กลิชี่ตอกยอร์หน้าเงินหนีปืนซบเรือ




กาแอล กลิชี่ แบ๊กจอมบุกของอาร์เซน่อล ไม่เชื่อ นักเตะใหม่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัดสินใจมาเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ ชี้เหตุผลหลักมีข้อเดียวคือ เงินค่าเหนื่อย แถมเชื่อ เดอะ กันเนอร์ส จะยืนหยัดอยู่เป็น บิ๊กโฟร์ อีกนาน ด้วยระบบการเล่นที่ลงตัว ขณะที่ทีมที่ยกเครื่องใหม่แบบนี้ กว่าจะเล่นเข้าขาได้บางทีอาจกินเวลาทั้งซีซั่น

      กาแอล กลิชี่ แบ๊กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศสของ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ชี้ เหตุผลสำคัญที่ทำให้ เอ็มมานูเอล อดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโก ย้ายไปเล่นกับ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อนเลย เพราะมีเหตุผลข้อเดียวเท่านั้นคือ เพื่อรับเงินค่าเหนื่อยมหาศาล 




     นักเตะแต่ละคนที่ย้ายไปเล่นกับ ซิตี้ ล้วนบอกว่า ปัจจัยสำคัญคือ ความท้าทายที่จะร่วมด้วยช่วยกันสร้างให้ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่ กลิชี่ บอกว่า ตามความคิดของเขา เหตุผลคือ เงิน ตัวเดียว และในกรณีของ อเดบายอร์ นั้น ข่าวบอกว่า รับทรัพย์มากถึง 150,000 ปอนด์ (ราว 8.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว จึงไม่ต้องแก้ตัวด้วยการโจมตีแฟนบอล กันเนอร์ส ว่าจ้องเล่นงานเขาจนทนอยู่กับทีมต่อไปไม่ได้ 




ผมเชื่อจริงๆ นะว่าถ้าคุณเป็นนักเตะที่ในหัวคิดถึงแต่เรื่องเงิน คุณจะลงเอยด้วยการย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คุณต้องคิดนะว่า คุณอยากเล่นให้ทีมที่ยิ่งใหญ่ และสร้างสถานะภาพของตัวเอง หรือว่า ขอแค่ได้เล่นให้ทีมดีๆ สักทีม แต่ได้เงินมหาศาลก็พอ ผมว่ามันบ้าไปแล้วละเมื่อคุณขอให้นักเตะคนหนึ่งย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าเหนื่อย 3 แสนปอนด์ (ราว 16.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ กลิชี่ กล่าว




ด้วยการลงทุนมหาศาลของ ซิตี้ พวกเขาย่อมมองเป้าหมายขั้นต้นไว้ที่การเป็น บิ๊กโฟร์ เพื่อเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก และตามหน้าเสื่อแล้ว อาร์เซน่อล มีศักยภาพอ่อนสุดในการจะโดนเขี่ยออกมาจากกลุ่มบิ๊กโฟร์ หากเทียบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล




กลิชี่ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ผมอยู่ที่นี่มา 6 ปี และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีสโมสรทุ่มทุนซื้อนักเตะดังๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าทีมๆ นั้นจะเล่นดีเสมอไป เวลาคุณซื้อนักเตะใหม่มาเยอะๆ บางครั้งกว่าจะเล่นได้เข้าขากันมันต้องใช้เวลา 6-7 เดือนเลยทีเดียว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวจากSiamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์