อองรี คว้าแข้งยอดเยี่ยมสมาคมนักข่าวอังกฤษสมัยที่ 3

อองรี คว้าแข้งยอดเยี่ยมสมาคมนักข่าวอังกฤษสมัยที่ 3

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 เมษายน 2549 02:02 น.

เธียรี่ อองรี กัปตันทีม ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ได้รับการคัดเลือกจากสมาคมนักข่าวในวงการลูกหนังอังกฤษ (FWA) ให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมสมัยที่ 3 และก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลคนแรกในรอบ 59 ปี ที่ได้รับเกียรติเช่นนี้

สมาคมนักข่าวในวงการฟุตบอลอังกฤษ (FWA) ทำการประกาศรายชื่อนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2006 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยเป็น เธียรี่ อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของอาร์เซนอล คว้ารางวัลดังกล่าวไปครอง และก็เป็นสมัยที่ 3 ของเขาหลังจากที่ก่อนหน้านี้ในปี 2003 และ 2004 เคยได้รับเลือกมาแล้ว แต่เมื่อปีก่อนเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ สิงห์บลูส์ เชลซี แทรกตัวเข้ามาขั้น

จากการคว้ารางวัลดังกล่าวเป็นครั้งที่ 3 ทำให้ อองรี วัย 28 ปี กลายเป็นนักฟุตบอลคนแรกในรอบ 59 ปี ของวงการลูกหนังอังกฤษที่ประสบความสำเร็จดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ เซอร์ สแตนลี่ย์ แม็ทธิวส์ , เคนนี่ ดัลกริช , จอห์น บรานส์ และแกรี่ ลินิเกอร์ เคยคว้ารางวัลของสมาคมนักข่าวไปสองครั้งด้วยกัน

สำหรับ อองรี ได้รับเสียงโหวตมากกว่าทั้ง จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังกัปตันทีมเชลซี , เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลาง หงส์แดง ลิเวอร์พูล เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพของอังกฤษ (PFA) และจะรับรางวัลของ (FWA) อย่างเป็นทางการในงานเลี้ยงกาลาดินเนอร์ที่โรงแรมโรยัล แลงคาสเตอร์ ในกรุงลอนดอน วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม

ด้าน พอล ฮีเธอริงตัน ประธานสมาคมนักข่าวในวงการลูกหนังอังกฤษ ออกมาเผย เธียรี่ อองรี คู่ควรที่จะได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในฤดูกาลนี้ และความสำเร็จดังกล่าวก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์