ปืนบุกยันบียาร์รีล 0-0 สร้างประวัติศาสตร์ลิ่วชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

ปืนบุกยันบียาร์รีล 0-0 สร้างประวัติศาสตร์ลิ่วชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

แฟนปืนใหญ่ที่ตามมาถึงแดนกระทิงดุได้เฮ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2549 04:02 น.

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล บุกไปยันเสมอ เรือดำน้ำ บียาร์รีล ถึงสเปน 0-0 พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรก โดยจะไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง เอซี มิลาน หรือ บาร์เซโลน่า ต่อไป

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง
บียาร์รีล (สเปน) 0-0 อาร์เซนอล (อังกฤษ)
[รวมผลสองนัด อาร์เซนอล ชนะด้วยประตูรวม 1-0]

มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ เรือดำน้ำ บียาร์รีล ค่อนข้างมั่นใจว่าลูกทีมจะทวงประตูที่ตกเป็นรอง 0-1 คืนมาได้เกมนี้เล่นในถิ่นเอล มาดริกัล จึงมีการปรับแท็คติกมาเล่นในระบบ 4-4-2 โดยหยอด กิลเยร์โม่ ฟรังโก้ ไปช่วยงาน ดีเอโก้ ฟอร์ลัน ในการลุ้นทำประตู ส่วนจอมทัพยังคงมี ฮวน โรมัน ริเคลเม่ คอยปั้นเกม แผงรับมีข่าวดีเมื่อ ฮวน มานูเอล เปนญ่า กลับมาปักหลักคู่กับ กีเก้ อัลบาเรซ

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ปรับแท็คติกให้ อาร์เซนอล ในเกมยุโรปมาเล่นในระบบ 4-5-1 เหมือนเกมที่ผ่านๆ มาในแผงรับปราศจาก ฟิลิป เซนเดอรอส ที่บาดเจ็บจากเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ต้องเสี่ยงส่ง โซล แคมป์เบลล์ ที่ดั้งจมูกหักคืนสนามมาค้ำเกมรับ แผงมิดฟิลด์อัดแน่น 5 คน โดยมี เฟดริก ลุงเบิร์ก เล่นเป็นหน้าต่ำเพื่อคอยเชื่อมเกมให้บอลไปถึง เธียรี่ อองรี กัปตันทีมซึ่งรับบทกองหน้าตัวเป้า

จิลแบร์โต้ โถมขึ้นโหม่งใส่ ริเคลเม่

เริ่มเกมทั้งสองฝ่ายยังไม่เร่งทำเกมโดยเฉพาะบียาร์รีล เจ้าถิ่นซึ่งต้องการประตูเป็นอย่างยิ่ง ผ่านไปไม่ถึง 10 นาทีทีมเยือนจำเป็นต้องถอด ฟลามินี่ ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาออกไปพร้อมกับส่ง กาแอล กลิชี่ ซึ่งเพิ่งหายเจ็บกลับมาไม่นานกลับมารับบทบาทแบ็กซ้ายอีกครั้ง และเจ้าบ้านก็เริ่มเร่งเกมมากขึ้น ฟรังโก้ รับบอลจากการสกัดไม่ขาดของกองหลังทีมเยือน แต่จังหวะยิงของดาวยิงรายนี้กลับวางเท้าไม่ดีทำให้หวดบอลข้ามคานไปไกล

ริเคลเม่ เริ่มมีบทบาทกับเกมมากขึ้นเรื่อยๆ พยายามไม่อยู่กับที่และฉีกตัวออกไปเล่นด้านข้างก่อนทำชิ่งกับ เซนน่า และก็ไหลบอลเข้าเขตโทษให้ โซริน ได้ยิงด้วยขวาข้างที่ไม่ถนัดทำให้ เลห์มันน์ รับบอลเข้าซองได้ไม่ยาก ผ่านครึ่งชั่วโมง อาร์เซนอล เน้นไปตั้งรับคุมพื้นที่ในแดนตัวเองเป็นส่วนใหญ่ทำให้ อองรี ต้องกระตุ้นเพื่อนให้เติมขึ้นมาบ้างเพราะดูเหมือนว่าเขาจะโดดเดี่ยวในแดนหน้าไม่สามารถไล่บอลได้

เวลายิ่งเดินขุนพลบียาร์รีล เริ่มขับเคลื่อนเกมรุกขึ้นมาขึงอาร์เซนอลได้มากขึ้นเรื่อยๆ ริเคลเม่ ฉีกออกไปทางขวาก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตู โซริน พยายามแหย่เท้าเปลี่ยนทางบอลแต่ดันเข้าไม่ถึงเสียอีก ก่อนหมดครึ่งแรกสี่นาทีแฟนๆ เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง เบนต้า เติมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดบอลให้ ฟรังโก้ ขวิดที่เสาแรกแต่ เลห์มันน์ ยังปัดพ้นเสาไปได้ ช่วงทดเจ็บ ริเคลเม่ ลองส่องฟรีคิกระยะกว่า 35 หลาแต่นายทวารปืนใหญ่ไม่พลาด จบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ฟรังโก้ พลาดโอกาสไปหลายหน

เปิดฉากครึ่งหลัง บียาร์รีล ไม่รอช้าทำเกมรุกตั้งแต่นาทีแรก เบนต้า ยังเติมเกมทางฝั่งขวาได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนเปิดบอลให้ ฟรังโก้ โฉบเข้ามาโขกเต็มๆ เลห์มันน์ พุ่งปัดไม่ถึงแล้วแต่บอลลอยหลุดเสาออกไปหวุดหวิดที่สุด เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง ฟรังโก้ ตัดหน้า แคมป์เบลล์ เข้าไปพุ่งโหม่งแต่ยังไม่สามารถส่งลูกบอลตรงกรอบเสียทีสำหรับดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป เปเยกรินี่ ปรับแท็กติกด้วยการเติมผู้เล่นเกมรุกอย่าง โฮเซ่ มารี ลงสนามพร้อมกับถอด โฮซิโก้ ซึ่งเป็นกองกลางตัวรับออกมา และอีกสามนาทีถัดมาเจ้าถิ่นก็เกือบจะได้ประตูอีกครั้งเมื่อ ฟรังโก้ แตะบอลกลับหลังให้ ฟอร์ลัน วิ่งเข้ามาแปบอลให้หนีมือ เลห์มันน์ แต่บอลหลุดกรอบออกไปตามเดิม อีกไม่กี่นาทีถัดมาแฟนๆ เจ้าบ้านเฮเก้อเมื่อ ฟรังโก้ ตะบันส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้แล้วแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินจากรัสเซียยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

เวนเกอร์ มีการขยับเปลี่ยนตัวให้อาร์เซนอลบ้างด้วยการส่ง โรแบร์ ปิแรส ที่มีข่าวอาจจะย้ายไปทำงานกับบียาร์รีลในฤดูกาลหน้าลงมาเล่นแทน เรเยส ซึ่งแทบจะไม่มีบทบาทในเกมนี้ เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เปเยกรินี่ ทิ้งไพ่อีกใบลงมาส่ง โรเจอร์ การ์เซีย ซึ่งยิงไกลได้ดีลงมาเล่นแทน อาร์รูบาร์เรน่า

และก่อนหมดเวลาแค่นาทีเดียวแฟนๆ ทีมเยือนช็อกไปตามๆ กันเมื่อ กลิชี่ ดันไปเบียด มารี ล้มในเขตโทษ วาเลนติน อิวานอฟ ชี้ไปที่จุดแต่ ริเคลเม่ สังหารไปติดเซฟ เลห์มันน์ ครบ 90 นาที อาร์เซนอลทำสำเร็จบุกมายันเสมอบียาร์รีล 0-0 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยจะไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เอซี มิลาน (อิตาลี) หรือ บาร์เซโลน่า (สเปน) ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บียาร์รีล : เซบานเตียน บิเอร่า , ซาบี้ เบนต้า , ฮวน มานูเอล เปนญ่า , กีเก้ อัลบาเรซ , โรดอลโฟ่ อาร์รูบาร์เรน่า , มาร์กอส เซนน่า , โฮเซ่ โฮซิโก้ , ฮวน โรมัน ริเคลเม่ , ฮวน ปาโบล โซริน , กิลเย่ร์โม่ ฟรังโก้ , ดีเอโก้ ฟอร์ลัน

อาร์เซนอล : เยนส์ เลห์มันน์ , เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ , โคโล ตูเร่ , โซล แคมป์เบลล์ , มาติเยอ ฟลามินี่ , อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ , เชส ฟาเบรกาส , จิลแบร์โต้ ซิลวา , โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส , เฟดริก ลุงเบิร์ก , เธียรี่ อองรี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์