สื่อผู้ดียัน โคล ย้ายแน่ แม้ปืนซิวแชมป์ยุโรป

สื่อผู้ดียัน "โคล" ย้ายแน่ แม้ปืนซิวแชมป์ยุโรป

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2549 12:45 น.

แอชลี่ย์ โคล แบ๊กซ้ายเด็กสร้างของ ปืนโต อาร์เซนอล ทำเอาแฟนๆ เซ็งไปตามๆ กัน เมื่อเขาเปรยกับเพื่อนซี้ว่าจะย้ายออกจากถิ่น ไฮบิวรี่ ทันทีในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าทีมจะประสบความสำเร็จคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้ก็ตาม

แอชลี่ย์ โคล กองหลังของ อาร์เซนอล ในเวที พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ไม่ค่อยพอใจ เดวิด ดีน รองประธานสโมสรที่สัญญาว่าจะให้ค่าเหนื่อยเขาถึง 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่ในที่สุดแล้วก็ให้ไม่ถึงที่เคยลั่นวาจาเอาไว้

ตามรายงานจากสำนักข่าว เดอะ ซัน ระบุว่า โคล ได้เปรยกับเพื่อนสนิทว่าจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าทีมจะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วก็ตาม โดยมี เชลซี และ รีล มาดริด ที่จ้องฉกกองหลังวัย 25 ปี รายนี้

อย่างไรก็ตามคาดว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของ อาร์เซนอล จะเปิดไฟเขียวให้กับ โคล เก็บข้าวของออกจากถิ่น ไฮบิวรี่ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากมีตัวแทนชั้นดีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น กาแอล คลิชี่ และ มาติเยอ ฟลามินี่ โดยเฉพาะรายหลังที่ถอยจากตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับมาทำหน้าที่ขัดตาทัพในระยะหลังๆ

เมื่อต้นปีที่แล้วเชลซี เคยแอบไปติดต่อกับ โคล พร้อมด้วยเอเยนต์แบบลับๆ ส่งผลให้ อาร์เซนอล ไม่พอใจอย่างมาก ทำให้ เอฟเอ หรือ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตัดสินใจสอบสวนพบว่ามีความผิดจริงจึงลงโทษปรับและแบนผู้ที่เกี่ยวข้องอานไปตามๆ กัน ซึ่งกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ก็ไม่ค่อยพอใจ ปืนโต ตรงจุดนี้เหมือนกันข้อหาปากโป้ง

อองรีจรดปากกาเซ็นสัญญาซบ "รีบอค"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2549 13:01 น.

เธียร์รี่ อองรี กองหน้าลีลายียวนกวนประสาทของ ปืนโต อาร์เซนอล ตัดสินใจเซ็นสัญญาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ รีบอค หลังจากสัญญาของเขากับ ไนกี้ คู่ค้าเดิมจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้

อองรี เพิ่งจะพา อาร์เซนอล ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งหอกทีมชาติ ฝรั่งเศส มีสัญญากับ ไนกี้ จนกระทั่งถึงช่วงฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศ เยอรมัน ในช่วงกลางปีนี้

จากนั้น อองรี จะเซ็นสัญญากับ รีบอค ด้วยระยะเวลาผูกพัน 5 ปีเต็มแทน ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขจำนวนเงินที่หัวหอก ปืนโต จะได้รับในครั้งนี้

รีบอค เป็นบริษัทผลิตเครื่องกีฬาชั้นนำของ อเมริกา ซึ่งถูกทางด้าน อาดิดาส เทกโอเวอร์ด้วยจำนวนเงิน 2.2 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 154,000 ล้านบาท) ซึ่งตอนนี้กำลังมองหาพรีเซนเตอร์หน้าใหม่ซึ่งเป็นนักเตะในเวที พรีเมียร์ชิพ รวมถึงใน อิตาลี และ สเปน ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์