เวนเกอร์ลั่นเด็กปืนไม่กลัววิเอร่า

เวนเกอร์เชื่อปืนทำแบบหงส์ได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 13:23 น.

อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อลูกทีมอาร์เซนอลจะสามารถสร้างผลงานได้เหมือน ลิเวอร์พูล ที่ก้าวไปคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างพลิกความคาดหมาย ระบุแม้เส้นทางยังเหลืออีกยาวไกลแต่ขอไปให้ถึงจุดหมายให้ได้

หงส์แดง ลิเวอร์พูล กลายเป็นม้ามืดที่สามารถก้าวไปคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างพลิกความคาดหมาย โดยเฉพาะในรอบชิงชนะเลิศที่ตามหลังเอซี มิลาน 0-3 ในครึ่งแรก แต่ตามตีเสมอได้สำเร็จ ก่อนจะเอาชนะไปในช่วงของการดวลจุดโทษ

ทั้งนี้ในเส้นทางการคว้าแชมป์ของ ลิเวอร์พูล ในจำนวนนั้นคือการผ่าน ยูเวนตุส ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งคล้ายกับ อาร์เซนอล ที่จับสลากมาเจอกับทีมดังของอิตาลีในรอบเดียวกันของปีนี้และ อาร์แซน เวนเกอร์ หวังว่าพลพรรค เดอะ กันเนอร์ส จะเลียนแบบ หงส์แดง ก้าวไปถึงตำแหน่งแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า แน่นอนเราได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่ลิเวอร์พูลทำ แต่เราไม่ต้องการทำเหมือนกับลิเวอร์พูลทุกอย่างเพราะพวกเขามีคะแนนตามหลังจ่าฝูงมากในพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูลเป็นตัวอย่างที่ดีในสิ่งที่พวกเขาทำ แต่มันไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องทำเหมือนกับพวกเขาทุกอย่าง เราเหลือเส้นทางอีกยาวไกลและเราจะพยายามเดินตามรอยของ ลิเวอร์พูล เราสามารถนำผลงานของพวกเขามาสร้างกำลังใจได้ เรามีโอกาสหรือไม่นะเหรอ เรามีทีมที่มีความสามารถพอและผมไม่เคยสงสัยเลย ฟุตบอลถ้วยมีความหมายคือการที่ต้องเป็นผู้ชนะ เวนเกอร์เผย

เวนเกอร์ลั่นเด็กปืนไม่กลัววิเอร่า

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 11:16 น.

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของ ปืนโต อาร์เซนอล ลั่นนักเตะดาวรุ่งทุกคนไม่กลัวที่จะต้องปะทะแข้งกับ ปาทริค วิเอร่า อดีตกองกลางคนสำคัญในสีเสื้อของ ม้าลาย ยูเวนตุส ที่ทั้งสองทีมจะเจอกันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารนี้

อาร์เซนอล ตัวแทนหนึ่งเดียวของ อังกฤษ มีโปรแกรมต้องเปิดรัง ไฮบิวรี่ ต้อนรับ ยูเวนตุส อาคันตุกะจาก อิตาลี เพื่อทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ในคืนวันอังคารที่ 28 มี.ค. นี้ ซึ่งไฮไลท์อยู่ที่กลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้งหนึ่งของ ปาทริค วิเอร่า กองกลางตัวตัดเกม

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล เชื่อว่านักเตะดาวรุ่งของทีมทุกคนไม่กลัวที่จะต้องดวลแข้งกับ วิเอร่า ที่ย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 980 ล้านบาท) อย่างแน่นอน

ไม่มีผลใดๆ ในทางจิตวิทยา การข่มขู่ใดๆ ก็จะไม่มีผลกับตัวผู้เล่น นักเตะทุกคนของ อาร์เซนอล เคารพ วิเอร่า แต่ในเกมพวกเขาจะแสดงออกมาว่าต้องการชัยชนะ สำหรับเรานี่คือโอกาสอันยิ่งใหญ่และคือบางสิ่งที่สุดวิเศษ ซึ่งพวกเราทุกคนต้องการพุ่งไปถึงสิ่งนั้น เวนเกอร์ ลั่น

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นฝ่าย วิเอร่า มากกว่าที่จะต้องประหม่ากับการกลับมาเยือนครั้งนี้มากกว่า เมื่อคุณกลับมายังที่ๆ เคยเล่นอยู่นานถึง 9 ปีเต็ม คุณย่อมต้องการเล่นในระดับสุดยอดของตนเอง แต่ความรู้สึกบอกว่าไม่ใช่สถานการณ์ที่ง่ายจะรับมือ ซึ่งสิ่งนั้นสามารถที่จะข่มขู่หรือกดดันได้บางครั้งเหมือนกัน

วิเอร่าเปรียบปืนโตเยี่ยงมิลาน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 13:16 น.

ปาทริค วิเอร่า กองกลางคนสำคัญของ ม้าลาย ยูเวนตุส ยก ปืนโต อาร์เซนอล ทาบชั้น ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน โดยมองว่ามีลีลาการเล่นที่คล้ายคลึงกันมาก

ยูเวนตุส โคตรทีมของ อิตาลี มีโปรแกรมต้องยกพลไปเยือนรัง ไฮบิวรี่ ของ อาร์เซนอล เพื่อทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารที่ 28 มี.ค.

ปาทริค วิเอร่า กองกลางคนสำคัญของ ยูเวนตุส มองว่าหากจะเปรียบ อาร์เซนอล ทีมเก่าของเขาก็คงเหมือนกับ เอซี มิลาน ในเมืองมะกะโรนี เลยทีเดียว

วิเอร่า เผยว่า ถ้าหากผมต้องเทียบเคียง อาร์เซนอล กับหนึ่งทีมใน เซเรีย อา ซึ่งก็จะต้องเป็น เอซี มิลาน พวกเขาเล่นฟุตบอลได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะที่โดดเด่นมาก

มิลาน นั้นเล่นเกมด้วยเทคนิค แต่ก็เต็มไปด้วยพลังของร่างกาย ซึ่ง ยูเวนตุส ก็มีอาวุธที่จะสร้างอันตรายได้เหมือนกัน กองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส กล่าวในที่สุด

เวนเกอร์ มั่นใจ หนูเชส ต่อกร ปั๊ต ได้แน่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 05:29 น.

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล แสดงความเชื่อมั่นว่า เชส ฟาเบรกาส จะสามารถต่อกรกับ ปั๊ต ปาทริค วิเอร่า กำลังสำคัญของ ม้าลาย ยูเวนตุส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกคืนวันอังคารนี้

อาร์เซนอล ทีมดังจากเกาะอังกฤษ มีคิวเปิดสนามไฮบิวรี่ รับการมาเยือนของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรกคืนวันอังคารนี้ ซึ่งจุดที่น่าสนใจของการแข่งขันนัดนี้เห็นจะหนีไม่พ้นการย่ำถิ่นเก่าของ ปาทริค วิเอร่า มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส

ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อว่า เชส ฟาเบรกาส จะลงห้ำหั่นกับ วิเอร่า ได้อย่างสนุก ผมรู้สึกว่า เชส ไม่ใช่นักเตะธรรมดาๆ เด็กคนนี้สามารถเคลื่อนเกมได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้ ปาทริค พวกเขารู้เกมเป็นอย่างดีและผมเชื่อว่าทั้งคู่จะแสดงให้เห็นในเกมการแข่งขัน ปาทริค ถือเป็นสุดยอดนักเตะแต่ เชส ก็มีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ผมไม่อยากให้เราไปจับตามองเพียงแค่ ปาทริค เท่านั้นเพราะยูเวนตุสชุดนี้แดนกลางต้องถือว่าแข็งแกร่งทีเดียว เอเมอร์สัน และเมาโร คาโมราเนซี่ ช่วยพวกเขาได้มาก ดังนั้นปัจจัยของการแข่งขันอาจจะขึ้นอยู่กับการชิงจังหวะในแดนกลาง กุนซือชาวฝรั่งเศสเผยปิดท้าย

ปืนเซ็ง บิ๊กโซล เจ็บนิ้วเท้าตอนซ้อมวืดฟัดม้าลาย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 00:06 น.

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ไม่สามารถส่ง บิ๊กโซล โซล แคมป์เบลล์ ปราการหลังคนสำคัญของทีมลงฟัดแข้ง ม้าลาย ยูเวนตุส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันอังคารนี้ หลังจากบาดเจ็บที่นิ้วเท้าในระหว่างการฝึกซ้อมเมื่อวานนี้

โซล แคมป์เบลล์ กำลังจะหวนคืนสนามครั้งแรกในรอบ 2 เดือนช่วงกลางสัปดาห์นี้ แต่ล่าสุดปราการหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษ หมดสิทธิลงสนามปะทะแข้ง ยูเวนตุส ในเกมยุโรปเป็นที่แน่นอนแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บนิ้วเท้าในการฝึกซ้อมล่าสุดร่วมกับทีม

โดย อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ ออกมายืนยัน โซล มีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อยในการฝึกซ้อมกับทีมเมื่อวานนี้ ผมคิดว่าอาการเจ็บเท้าของเขาจะต้องพักราว 48 ชั่วโมง ดังนั้นแผนตอนแรกที่ผมจะให้ โซล ลงเล่นกับยูเวนตุส คงต้องเลื่อนออกไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์