ปืนแรงปลายยิงท้ายเกมอัดค้อน2-0

อาร์เซนอลโชว์แคแรคเตอร์และคุณภาพเกมรุกหลังไล่บี้เวสต์แฮมอยู่นานก่อนมาได้ประตูโชคจากการทำเข้าประตูของโฟแบร์ก่อนที่เอ็มมานู อเดบายอร์ตัวสำรองจะมายิงกินช่วงทดเจ็บกลับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 เช่นเดิม

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

เวสต์แฮม 0-2 อาร์เซนอล

สนาม :
อัพตัน พาร์ก

ประตู : 0-1 ชูเลียง โฟแบร์ (ทำเข้าประตูตัวเอง) น.76, 0-2 เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ น.90+1

ผู้ชม : 34,802 คน



อาร์เซนอลไม่ส่งซานญ่าที่ไม่ฟิตลงตัวจริงตามโผ โดยจับเอ็มมานูเอล เอบูเอ้มายืนแบ็กขวาแทน ขณะที่กองหน้าคู่นัดนี้เวนเกอร์ใช้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จับคู่กับนิคลาส เบนด์เนอร์


ขณะที่ทางด้านจิอันฟรังโก้ โซล่าบอสขุนค้อน วางหมากหน้า 3 คนตามปกติ โดยมีคาร์ลตัน โคลเป็นกองหน้าตัวค้ำ ส่วนปีกสองข้างในดิ มิเคเล่ และเคลก เบลลามี่


เวสต์แฮมเปิดฉากทักทายได้อย่างน่ากลัวทีเดียว เมื่อดิ มิเคเล่ ตะบัน 20 หลาแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย บอลพุ่งวาบเป็นลูกปืน แต่อัลมูเนียปัดออกหลังได้เยี่ยม



เกมของทั้งคู่เปิดหน้าแลกกันแบบมันส์หยดจริงๆ นาทีที่ 20 วัลคอตต์ โชว์สเต๊ปกระชากจนถึงเขตโทษ ก่อนตะบันเนื้อๆ ลูกชนคานดังสนั่น ก่อนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย


อีก 6 นาทีต่อมา วัลคอตต์โฉบเอาบอลไปจากฟาน เพอร์ซี่ ก่อนม้วนตัวยิงจ่อๆแค่ไม่เกิน 8 หลา แต่โรเบิร์ต กรีนล้มตัวปัดออกหลังได้อย่างไม่น่าเชื่อ


หลังโดนนวดอยู่พักหนึ่งเวสต์แฮมมามีโอกาสบ้าง เมื่อสกอตต์ พาร์เกอร์หลุดกับดักล้ำหน้าได้สวย ก่อนดวลตัวต่อตัวกับอัลมูเนีย ทว่าจังหวะยิงไปติดปลายขานิดเดียวเท่านั้น


เบนด์เนอร์เกือบมาทำประตูให้อาร์เซนอลนำได้ ในนาทีที่ 37 จากจังหวะล็อกเจมส์ คอลลินส์ ก่อนยิงให้เสียบเสาสอง ทว่าโรเบิร์ต กรีน ทะยานปัดออกหลังได้สวย

เกมครึ่งแรกจบลงด้วยสกอร์ 0-0 ด้วยรูปเกมที่แลกกันแบบตื่นเต้นเร้าใจสุดๆ สมกับเป็นดาร์บี้แมตช์กรุงลอนดอน

เข้าสู่ครึ่งหลังเกมยังวูบวาบเหมือนเดิม โดยเฉพาะทางเวสต์แฮม ที่ทั้งเครก เบลลามี่ และดาวิด ดิ มิเคเล่ จี้ซ้าย จี้ขวา จนแนวรับกันเนอร์สต้องกางตำรากันเป็นพัลวัน


เวนเกอร์เห็นท่าไม่ดี ว่าเกมรุกค่อนข้างจะเงียบหายไปนานแล้ว จึงตัดสินใจส่งอาเดบายอร์เข้ามาเพิ่งพลังเกมรุก ในนาทีที่ 68 โดยร่วมงานกับเบนด์เนอร์ และฟาน เพอร์ซี่กลายเป็นหัวหอกสามตัว


ทันทีที่ลงสนามปั๊บ อาเดบายอร์ก็เกือบเบิกสกอร์ได้ จากจังหวะคอร์เนอร์ ฟาน เพอร์ซี่เปิดโค้งเข้ามาให้หอกโตโกโขกเต็มๆ แต่หลุดกรอบไปเสี้ยวเดียวเท่านั้น


เกมบุกของอาร์เซนอล ตอนนี้น่ากลัวมาก นาทีที่ 72 ฟาน เพอร์ซี่ ล็อกกองหลังสองคนก่อนอัดให้เสียบเสาสอง ทว่าวันนี้โรเบิร์ต กรีนผีเข้า ปัดด้วยมือเดียวได้เยี่ยม


ตอนนี้ปืนโตบุกหนักชนิดที่พร้อมได้ประตูตลอดเวลา นาทีที่ 73 ฟาน เพอร์ซี่ อัดฟรีคิกเต็มตีน 25 หลา ลูกพุ่งวาบชนโคนเสาแบบดังสนั่นเมือง


และแล้ว ขุนค้อนที่ทำได้ดีมาตลอด ก็มาตายน้ำตื้นจนได้ ในนาทีที่ 76 ในจังหวะที่อาเดบายอร์กระชากเข้ามาในเขตโทษ ก่อนตวัดยิงแป้กๆ แต่โฟแบร์ ทะเล่อทะล่าเข้ามาสกัดบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปซะอย่างนั้น ส่งปืนนำ 1-0


สกอร์ควรจะขยับเป็นสองเม็ดด้วยซ้ำ เมื่ออาเดบายอร์ได้ยิงจ่อๆในเขตโทษ แต่กรีนวันนี้โชว์ฟอร์มร้อน เซฟได้อีกครั้ง บายอร์วิ่งมาซ้ำก็เหินข้ามคานออกไปอีก


ช่วงท้ายเกมเวสต์แฮมโหมบุกแบบเต็มแม็กซ์ นั่นทำให้โดนสวนกลับเร็ว และเป็นอาเดบายอร์ที่ได้หลุดเดี่ยวก่อนล็อกหลบกรีน แล้วยิงเข้าประตูที่ว่างเปล่าไปง่ายๆ สกอร์ขยับเป็น 2-0 แล้ว


ความซวยของเวสต์แฮมไม่ได้หมดแค่นั้น เมื่อคาร์ลตัน โคล ระงับอารมณ์ไม่อยู่ไปเปิดปุ่มใส่อเล็กซ์ ซงก่อนหมดเวลาไม่กี่วินาทีเป็นใบแดงไล่ออกไปเลย



นั่นทำให้สุดท้ายขุนค้อนจบเกมแบบช้ำสุดๆ เพราะต้องพ่ายอาร์เซนอล 0-2 แถมคาร์ลตัน โคลยังส่อแบนยาวอีก 3 เกมฟรีๆอีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม /คะแนนความสามารถ

เวสต์แฮม :
โรเบิร์ต กรีน 8,ชูเลียง โฟแบร์ 5,เจมส์ คอลลินส์ 7,แมทธิว อัพสัน 5,เฮริต้า ลุงก้า 6,เฮย์เดน มุลลินส์ 6,สกอตต์ พาร์เกอร์ 7(หลุยส์ บัว มอร์เต้ น.77,5),ลี โบวเยอร์ 6(เฟรดดี้ เซียร์ส น.90),ดาวิด ดิ มิเคเล่(แมท เอเธอริงตัน น.78,5),เครก เบลลามี่ 7,คาร์ลตัน โคล 5

ใบเหลือง : โฟแบร์,พาร์เกอร์

ใบแดง : โคล

สำรองไม่ได้ลงสนาม : แยน ลาสตุฟก้า,วอลเตอร์ โลเปซ,คาลัม ดาเวนพอร์ต,แจ็ก คอลลิสัน


อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย 7,เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ 6,วิลเลียม กัลลาส 7,มิกาเอล ซิลแวสตร์ 6,กาเอล กลิชี่ 7,อเล็กซานเดอร์ ซง 7,เชสก์ ฟาเบรกัส 6,ธีโอ วัลคอตต์ 6(เอ็มมานูเอล อาเดบายอร์ น.68,8*),ซาเมียร์ นาสรี่ 6(อาบู ดิอาบี้ น.68,6),นิคลาส เบนด์เนอร์ 6,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 6(บาคารี่ ซานญ่า น.90)

ใบเหลือง : กลิชี่,ฟาเบรกัส,ซง

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ลูคัส ฟาเบียงสกี้,โคโล่ ตูเร่,แอร่อน แรมซีย์,โยฮัน โฌรู

ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์