ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[13-09-08]




จบข่าว! เวนเกอร์บอกไม่เอาอัปเปียห์แล้ว


อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมายุติข่าวลือต่างๆด้วยการปฏิเสธข่าวที่ว่าเตรียมคว้าตัวสตีเฟน อัปเปียห์ กัปตันทีมชาติกานามาร่วมทีม

ตั้งแต่ตลาดซื้อขายปิดไป อาร์เซนอลก็ตกเป็นข่าวกับสตีเฟน อัปเปียห์ นักเตะไร้สังกัดซึ่งสามารถเซ็นสัญญากับทีมไหนเมื่อไหร่ก็ได้หลังจากที่โดนเฟนอร์บาเชปล่อยตัวออกไป

ทางด้านอาร์เซนอลก็เสียทั้งจิลแบร์โต ซิลบา, มาติเยอ ฟลามินี และลาสซานา ดิยาร์ราไปในปีเดียว ซึ่งก็เชื่อกันว่านักเตะค่าตัวฟรีพวกนี้อาจจะตอบโจทย์ของเวนเกอร์ได้ หลังจากที่เวนเกอร์พลาดซาบี อลองโซไปก่อนตลาดซื้อขายปิดไม่กี่ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์อาจจะหันมาใช้เด็กๆในทีมปัจจุบันขึ้นมาเป็นกำลังหลักแทน เช่นอาจจะให้โอกาส อเมารี บิสชอฟฟ์, ฟรานซิส โคเคอแลง และอารอน แรมซีได้ลงสนาม ขณะที่อาบู ดิยาบี ก็น่าจะใกล้กลับมาลงสนามได้แล้วหลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ

เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าววันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายนและตอบคำถามเรื่องความเป็นไปได้ที่จะได้ตัวสตีเฟน อัปเปียห์มาว่า ไม่ เราไม่เคยทาบทามเขามาร่วมทีมเลย

และก็มีรางานว่า แฮร์รี แรดแนปป์ และจานฟรังโก โซลา โค้ชเวสต์แฮมคนใหม่ก็พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอให้กัปตันทีมชาติกานาพิจารณาอยู่เหมือนกัน





กระแสแรง! ดูดู้ยกวัลคอตต์เล่นแบบนี้ใครก็เอาไม่อยู่


เอดูอาร์โด ดา ซิลวา ศูนย์หน้าโครเอเชียของอาร์เซนอลก็ออกมายกย่องธีโอ วัลคอตต์เหมือนกัน ที่ตะบันแฮตทริกใส่ทีมชาตตัวเองได้ และยังบอกว่าเจ้าหนูคนนี้เป็นนักเตะที่จะสร้างความเจ็บปวดให้กับคู่แข่งได้ไม่ว่าจะหน้าไหนก็ตาม

เอดูอาร์โดไม่เคยได้ลงเล่นให้กับทีมชาติโครเอเชียเลยนับตั้งแต่โดนมาร์ติน เทย์เลอร์เสียบขนหากที่เซนต์แอนดรูว์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แถมยังไม่ได้ลงเล่นในรายการยูโรอีกด้วย

เอดูอาร์โดเข้าใจความรู้สึกของเพื่อนร่วมทีมชาติของเขาที่พ่ายแพ้ไปถึง 4-1 คาบ้านตัวเองแบบน่าเจ็บใจ แต่ก็ดีใจที่เห็นธีโอ วัลคอตต์ นักเตะวัยเพียงแค่ 19 ปีและเพื่อนร่วมสโมสรของเขาตะบันแฮตทริกได้

นอกจากนั้นยังได้ออกมาบอกว่าการที่วัลคอตต์เล่นดีทำให้ฟอร์มของทีมชาติอังกฤษเล่นดีไปด้วย

เราเล่นดีมาตลอดก่อนที่อังกฤษจะมาทำประตูแรกได้ ดังนั้น ผมก็เลยอยากจะบอกว่าเกมๆนี้มันแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ก่อนเสียประตูแรก และหลังเสียประตูแรกไป มันดูเหมือนคนละเกมกันเลยล่ะ เอดูอาร์โดให้สัมภาษณ์กับ Setanta Sports

ก่อนหน้านี้ วัลคอตต์เคยได้เล่นในเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกนัดแรกกับอันดอร์รา ซึ่งทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก ทำให้เกิดกระแสว่าคาเปลโลจะเลือกใครระหว่างให้โอกาสดาวรุ่งคนนี้ต่อ หรือจะให้นักเตะมากประสบการณ์อย่างเดวิด เบคแคมลงสนามแทน

ผมว่าสลาเวน บิลิชคงคาดไม่ถึงว่าคาเปลโลจะส่งธีโอ วัลคอตต์ลงสนาม เขาเป็นนักเตะที่ปั่นป่วนคู่แข่งได้เยอะทีเดียว เอดูอาร์โดกล่วต่อ และหลังจากเขาทำประตูได้แล้ว เขาก็เล่นดีขึ้นเรื่อยๆ จน Danijel Pranjic หมดความมั่นใจไปเลย

ผมไม่รู้ว่าใบแดง(ของโรเบิร์ต โควัค)มันถูกต้องแล้วรึเปล่า ผมไม่เห็นว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่อังกฤษเป็นทีมที่เล่นดีจริงๆในคืนนั้น มันนานมาแล้วที่พวกเขาไม่ได้ระเบิดฟอร์มเก่งออกมาแบบนี้

แต่ก็น่าเสียดายที่พวกเขาดันมาฟอร์มกระฉูดตอนเล่นที่ซาเกร็บ แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหละ ทีมไหนๆก็มีสิทธิ์แพ้ได้เหมือนกันทั้งนั้น เราเคยให้บทเรียนเขามาก่อนแล้วสองครั้งเพราะว่าพวกเขาคิดว่าตัวเองเก่งและก็มั่นใจในตัวเองมากเกินไป พอมาตอนนี้ พวกเขาสั่งสอนเราคืนแล้วด้วยวิธีเดียวกัน






ซิลแวสตร์มีสิทธิ์ลงสนามเป็นประเดิมในสีเสื้อปืน


มิเกล ซิลแวสตร์ ใกล้จะได้ลงสนามให้กับอาร์เซนอลเป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บมานานตั้งแต่อยู่ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ซิลแวสตร์ได้ย้ายจากโอลด์แทรฟฟอร์ดมายังเอมิเรตส์สเตเดียมเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้กับอาร์แซน เวนเกอร์เลย

อย่างไรก็ตาม นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสคนนี้ก็มีสิทธิ์ได้ลงสนามให้กับปืนโตสุดสัปดาห์นี้ในเกมที่จะไปเยือนแบล็คเบิร์นโรเวอร์ส แต่เวนเกอร์ก็ยอมรับว่าการลงสนามนัดแรกอาจจะได้เลื่อนไปเป็นเกมแชมเปียนส์ลีกวันพุธหน้าแทน

อาการของเขาทรุดลงนิดหน่อย แต่ถ้าเขาไม่พร้อมที่จะเล่นเกมวันเสาร์นี้ก็อาจจะได้เล่นวันพุธหน้าแน่นอน เวนเกอร์บอกกับอาร์เซนอลทีวีออนไลน์

หลังจากหยุดเกมทีมชาติไปกว่า 10 วัน เวนเกอร์ก็เตรียมจะเรียกความฟิตของนักเตะกลับคืนมาในวันสุดสัปดาห์นี้ที่จะไปเยือนทีมของพอล อินซ์ แม้ว่าจะไม่มีรายชื่อของซาเมียร์ นาสรี และคาร์ลอส เบลา

ตอนนี้ ผมไม่รู้ว่าว่าทุกคนเป็นยังไงบ้าง เพราะว่านักเตะบางคนกว่าจะแข่งเสร็จก็ตั้งตี 4 อย่างคาร์ลอส เบลาที่อยู่เม็กซิโกอย่างนี้ เป็นต้น เขาเสริม

ผมคงจะไม่ให้เขาไปด้วยหรอก แต่โดยรวมๆแล้วทีมเราก็ดีนะ มีแค่ข่าวร้ายเรื่องนาสรีเจ็บ ซึ่งเขาก็ไม่ได้เล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้ว และเราก็ต้องตามดูอาการเขาต่อไปในภายหลัง





'หน้าหงิก'เชื่อวัลคอตต์อยู่กับเวนเกอร์เวิร์คแน่


ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือหน้าหงิกของทีมชาติอังกฤษยืนยันว่ากระแสที่ทุกคนพากันยกย่องธีโอ วัลคอตต์นี้จะเป็นปัญหาต่อตัวนักเตะแน่ๆ และก็เชื่อว่าการปั้นของอาร์แซน เวนเกอร์จะช่วยให้นักเตะรักษาระดับฝีเท้าของตัวเองได้ หรืออาจจะพัฒนาได้ดีกว่านี้

วัลคอตต์โดนพูดถึงบ่อยมากในช่วงนี้หลังจากตะบันแฮตทริกใส่ทีมชาติโครเอเชีย เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกวันพุธที่ผ่านมา

ดาวรุ่งของปืนโตก็เริ่มสร้างชื่อเสียงขขึ้นมาได้อีกครั้งและได้รับการคาดหมายว่าจะฮอตที่สุดทั้งในสโมสรและทีมชาติ

คาเปลโลก็ยืนยันว่ากระแสชื่นชมวัลคอตต์นี้ สโมสรจะต้องเป็นคนรับผิดชอบและจัดการนักเตะเอง แต่ก็เชื่อมั่นในทักษะการบริหารบุคคลของเวนเกอร์

เขาบอกกับเดอะซันว่า เราสร้างปัญหาให้กับอาร์เซนอลมากเลย ไม่ใช่ปัญหาของผมหรอก แต่อาร์แซนก็เป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่ธีโอควรจะอยู่ด้วยจริงๆ เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีมากๆเลย

วัลคอตต์ยังทำเซอร์ไพรส์นิดหน่อยที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในนัดที่ซาเกร็บ เพราะก่อนหน้านี้คาดหมายกันว่าจะเป็นเดวิด เบคแคม อดีตกัปตันทีมชาติเจ้าของตำแหน่งคนเดิมที่จะได้ลงสนามแทน

แต่คาเปลโลก็เชื่อมั่นในฟอร์มการเล่นของเจ้าหนูวัย 19 ปีคนนี้ที่สโมสร และมั่นใจว่าจะทำผลงานที่ดีให้กับทีมชาติได้แน่ แม้ว่าจะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในนัดแรกที่พบกับอันดอร์รา แต่ตอนนี้ก็ได้ข้อสรุปแล้วว่า คาเปลโลคิดถูก

กุนซืออิตาเลียนเสริมว่า ตอนที่ผมเลือกนักเตะ ผมจะเลือกนักเตะที่เล่นดีที่สุดในตอนนี้มาติดทีม ไม่ใช่เพราะเห็นใจว่าเล่นดีแต่ทำไมไม่ติดทีมชาติหรอกนะ แต่ผมเลือกเพราะว่าผมไปดูเขาเล่นมาตลอดต่างหาก

ธีโอยังหนุ่มยังแน่นอยู่ เขามีอนาคตที่ดีรออยู่ข้างหน้า แต่เราก็ต้องช่วยเหลือให้เขาก้าวไปสู่จุดนั้นให้ได้ ตอนนี้ ใครๆก็พากันพูดถึงเรื่องทีมของเรา แต่เราก็ต้องไม่หลงระเริงกับความสำเร็จเพียงแค่นัดต่อนัดเท่านั้น






เวนเกอร์ชี้ ผอ.ฟุตบอล'บ้าอำนาจ'อาจทำลายฟุตบอลอังกฤษ


อาร์แซน เวนเกอร์ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์หลายสโมสรที่มาจุ้นจ้านกับผู้จัดการทีมของตัวเองในการซื้อขายนักเตะ โดยยืนยันว่าการที่ผู้อำนวยการของสโมสรมีบทบาทมากขึ้นนั้นกำลังทำลายฟุตบอลอังกฤษ

ล่าสุด Alan Curbishley ออกจากเวสต์แฮมไปหลังจากที่ไม่สามารถซื้อขายนักเตะได้ตามใจชอบ โดยมีนักเตะอย่าง George McCartney โดนขายไปให้กับซันเดอร์แลนด์โดยที่ผู้จัดการทีมไม่รู้เรื่องด้วยเลย

ทางด้านเควิน คีแกนก็รู้ว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์เดียวกันที่นิวคาสเซิล คือ นักเตะหลายรายได้ย้ายเข้ามาโดยที่ผู้จัดการทีมไม่ได้อยากได้เลย นักเตะหลายรายก็โดนขึ้นบัญชีขายด้วยฝีมือของไมค์ แอชลีย์ เจ้าของสโมสรนั่นเอง

ทั้งสองกรณีนี้เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าผู้อำนวยการของสโมสรเริ่มเข้ามามีบทบาทมากเกินไป โดยเฉพาะเรื่อยตลาดซื้อขาย ทำให้ระบบที่อำนาจการจัดการที่เคยตกอยู่ภายใต้ผู้จัดการทีมเพียงคนเดียวนั้นต้องสั่นคลอน

เวนเกอร์บอกกับเดอะซันว่า ถ้าเป็นผู้จัดการทีมในทวีปนี้นะ อย่างน้อยที่สดุ คุณก็มักจะได้รับข้อมูลว่าคุณควรจะซื้อนักเตะแบบไหน ผมว่าบางทีมันไม่จำเป็นเลยนะที่ต้องมีใครมาสั่ง

ผมว่าสถานการณ์มันน่าเป็นห่วงมาก ตอนนี้คนก็พากันหลั่งไหลมาจากต่างประเทศเพื่อมาเล่นในประเทศนี้ พวกเขาเอาสไตล์การบริหารบุคคลจากประเทศพวกเขามาใช้กับที่นี่ ซึ่งมันไม่ถูกเลย ประเทศอังกฤษมีวัฒนธรรมของตัวเองมากมาย และไม่เคยถูกตั้งคำถามเลยว่าทำไม






แต่เวนเกอร์ยังหนุนระบบผู้อำนวยการฟุตบอลอยู่


อาร์แซน เวนเกอร์ก็เชื่อว่าเขาเชื่อมั่นว่าระบบที่มีผู้อำนวยการฟุตบอลเป็นระบบที่มีประสิทธิภาพ แต่โดยส่วนตัวแล้ว เขาก็ชอบที่จะได้มีสิทธิ์เต็มที่ในการหานักเตะมาเสริมทีมมากกว่าที่จะให้คนอื่นจัดการให้

ในอดีต ผู้จัดการทีมชาวอังกฤษจะได้รับอำนาจเต็มในการซื้อขายนักเตะ แต่พอมีระบบผู้อำนวยการฟุตบอลเข้ามาก็ดูเหมือนว่าภาระหน้าที่ของผู้จัดการทีมก็น่าจะอยู่ในส่วนของการฝึกซ้อมนักเตะมากกว่า ส่วนเรื่องการซื้อขายก็มักจะเป็นทางผู้อำนวยการสโมสรที่เป็นคนจัดการแทน ซึ่งนับว่าก็ยิ่งมีเทรนนี้เข้ามาในพรีเมียร์ลีกมากขึ้น

ระบบนี้ทำให้ทั้ง Alan Curbishley และ Kevin Keegan ต้องลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมไป และยังมีรอย คีน และ แฮร์รี เรดแนปป์ ที่ได้ประกาศว่าฟุตบอลควรจะมีผู้จัดการเรื่องต่างๆเพียงแค่คนเดียว นั่นคือ ผู้จัดการทีม ซึ่งประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญมาก

แต่ทางด้านโค้ชอย่าง ฆวนเด รามอส และจานฟรังโก โซลา กลับบอกว่าเขาพอใจกับระบบนี้ และเวนเกอร์เองก็ยอมรับว่าเขาคงจะไม่ยอมรับระบบผู้อำนวยการฟุตบอลแน่ๆถ้ามันไม่ได้มีประสิทธิภาพจริง

ในชีวิตจริง ทุกคนมีอิสระที่จะทำงานอะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ เวนเกอร์บอกกับเว็บสโมสร

ถ้าผมไปทำงานแล้วใครซักคนมาบอกผมว่าผมมีผู้อำนวยการฟุตบอลที่ดูแลเรื่องการซื้อขายนักเตะอยู่แล้ว ผมก็คงจะยอมรับ หรือไม่ยอมรับก็ได้

ถ้าผมยอมรับ ผมก็คงไม่มีสิทธิ์บ่น โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่ค่อยยอมรับระบบนี้นะ แต่ผมก็เข้าใจเหมือนกันว่าผู้จัดการทีมบางคนไม่ค่อยอยากจะยุ่งเรื่องการซื้อขายเท่าหร่หรอก และพวกเขาก็รู้สึกดีกว่าถ้ามีคนเข้ามาจัดการเรื่องการซื้อขายให้แล้วหันไปเน้นเรื่องการปั้นนักเตะมากกว่า จริงๆแล้ว ต่างคนก็ต่างทรรศนะแหละ ผมว่านะ

ผู้อำนวยการฟุตบอลจะยังไม่เป็นปัญหาตราบใดที่ผู้อำนวยการเป็นคนดี ผมรู้สึกว่าตัวผมเองกับบอร์ดมีแนวทางการบริหารคล้ายๆกันนะ






Clip : อีกคลิปของ ธีโอ วัลคอตต์

ชื่อคลิป Theo Walcott - Arsenal's New Number 14






ขอบคุณเนื้อข่าวโดยคุณ:Santiago^^

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์