บิ๊กแมตช์ เกมวัดสปิริต - ปืนโตบุกโบลตัน

"บิ๊กแมตช์" เกมวัดสปิริต - ปืนโตบุกโบลตัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 มกราคม 2549 15:52 น.

ปืนใหญ่ ตัวหลักเจ็บอื้อ ต้องบุกไปพิสูจน์สปิริตในเกมลูกหนังกับคู่ปรับเก่า โบลตัน ในศึกเอฟเอ คัพ รอบสี่ คืนวันเสาร์นี้...

เข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีน แม้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะไม่มีโปรแกรมฟาดแข้งกันในสุดสัปดาห์นี้ แต่ก็ยังมีฟุตบอลถ้วยรายการเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง เอฟเอ คัพ มาให้แฟนลูกหนังได้ลุ้นกันตัวโก่ง โดยคู่ บิ๊กแมตช์ ในสัปดาห์นี้ทีมงานลงความเห็นกันแล้วว่าจะเป็นคู่อื่นใดไปไม่ได้ นอกจากคู่นี้ ซึ่งจะเป็นการล้างตากันอีกครั้งในศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 เมื่อ เดอะ ทรอตเตอร์ โบลตัน วันเดอเรอร์ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางลีก จะเปิดสนามรีบอคสเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เดอะ กันเนอร์ส อาร์เซนอล ทีมอันดับที่ 5 ของตารางลีก ในเวลาบ้านเราตรงกับเวลา 00.40 ของวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2549 (หรือกลางดึกคืนวันเสาร์ที่ 28 มกราคมนี้)

ในส่วนฟอร์มการเล่นของทีมเจ้าถิ่น โบลตัน นั้นถือว่ายังไม่คงเส้นคงวามากนัก เมื่อ 5 นัดหลังสุด ผลงานรวมทุกถ้วย ปรากฎว่า ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด และเสมออีก 2 นัด

ขณะที่ทีมเยือน อาร์เซนอล ก็ย่ำแย่พอกัน เมื่อผลงาน 5 นัด หลังสุดในทุกรายการปรากฎว่า ชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด แถมยังต้องตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลลีก คัพ ไปอย่างเจ็บแสบเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่น เกมนี้ โบลตัน จะไม่มีดาวดังอย่าง เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, เจย์ เจย์ โอโคชา และ ราดี้ จาอิดี้ ที่ต้องกลับไปช่วยชาติในศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ที่ประเทศอียิปต์ นอกจากนี้ แกรี่ สปีด และ เฮนริค พีเดอร์เซ่น สองนักเตะหลักก็มีอาการบาดเจ็บเข้าให้อีก อย่างไรก็ตาม บิ๊กแซม แซม อัลลาไดซ์ กุนซือ เดอะ ทรอตเตอร์ ยังพอจะยิ้มออกได้บ้างเมื่อ ฮิเดโทชิ นากาตะ จอมทัพทีมชาติญี่ปุ่น พร้อมจะกลับมาเล่นในเกมนี้ หลังชดใช้โทษแบนไปแล้ว

แม้เกมนี้ทีมเจ้าถิ่นจะไม่สมบูรณ์ในเรื่องตัวผู้เล่น แต่ดูเหมือนทีมเยือน อาร์เซนอล จะอาการหนักกว่าเป็นไหนๆ เมื่อเริ่มแรกเดิมที อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือคนเก่ง เตรียมพัก 3 นักเตะหลักอย่าง เธียร์รี่ อองรี, โลแรน และ โซล แคมป์เบลล์ เนื่องจากมีรายงานว่าทั้ง 3 ดาวดังต่างมีอาการบาดเจ็บ จนผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสตั้งใจพักในนัดนี้เพื่อที่จะไปเน้นผลงานในพรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีรายงานมาว่า จิลแบร์โต้ มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีกราย ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ อาจจะต้องเข็นเอาดาวเตะอย่าง โซล แคมป์เบลล์ และ โลแรน ลงเล่นในรายการนี้ต่อไป ขณะที่ เธียร์รี่ อองรี อาจจะไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดดังกล่าว ขณะที่นักเตะรายอื่นที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง แอชลี่ย์ โคล, กาแอล กลีชี่, ปาสคาล ซีก็อง ต่างก็หมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้เช่นกัน



โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส กองหน้าทีมอาร์เซนอล


นอกจากนี้แล้ว ฟรานเชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวสเปนวัย 18 ปี ก็หมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้เช่นกัน เนื่องจากต้องชดใช้โทษแบนเป็นนัดที่สอง หลังจากเพิ่งรับใบแดงใบแรกในชีวิตการค้าแข้ง ในเกมที่ปืนโตบุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน ถึงกูดิสัน ปาร์ค 0-1 รวมไปถึงเหล่าบรรดาพลพรรคปืนโตที่ต้องกลับไปช่วยทีมชาติทำศึกแอฟริกัน เนชันส์ คัพ ที่ประเทศอียิปต์ อันประกอบด้วย เอ็มมานูเอล เอบูเอ้, โคโล่ ตูเร่ และ ดาวเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งซิวตัวมาจากสโมสร โมนาโก อย่าง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ต่างก็ติดภาระกิจช่วยชาติกันหมด

สำหรับผลการแข่งขันนัดล่าสุดของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2548 ปรากฎว่า โบลตัน เปิดสนามรีบอคสเตเดียม ยัดเยียดความปราชัยให้กับ อาร์เซนอล 2-0

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
ฟุตบอลลีก : โบลตัน ชนะ 33 ครั้ง, อาร์เซนอล ชนะ 42 ครั้ง และ เสมอกัน 30 ครั้ง
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ : โบลตัน ชนะ 3 ครั้ง, อาร์เซนอล ชนะ 5 ครั้ง และ เสมอกัน 3 ครั้ง

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีมที่คาดว่าจะลงสนาม
โบลตัน (4-4-2) : ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, โจอี้ โอไบรอัน, ทาล เบน ฮาอิม, บรูโน่ เอ็นก็อตติ, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์, เควิน โนแลน, อิบัน คัมโป, คาลิยู ฟาดิก้า, สติลิออส ยานนาโคปูลอส, เควิน เดวี่ส์ และ ยาเร็ต บอร์เก็ตติ
อาร์เซนอล (4-4-2) : มานูเอล อัลมูเนีย, เคอร์เรีย กิลเบิร์ต, โซล แคมเบลล์, ฟิลิป เซนเดอรอส, โลแรน เอตาเม่, เฟรดริก ลุงเบิร์ก, มาติเยอ ฟลามินี่, อเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ, โรแบร์ ปิแรส, โฮเซ่ อันโตนิโอ เรเยส และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์

สำหรับรูปเกม แม้ว่า อาร์เซนอล จะมีชื่อชั้นที่ได้เปรียบ โบลตัน อยู่หลายขุม แต่หากมองจากสภาพทีมแล้วจะเห็นว่าทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ค่อนข้างมีปัญหาในเรื่องตัวผู้เล่น ที่ดาวดังส่วนใหญ่ต่างนัดกันเจ็บ แบน รวมถึงประสบปัญหาต้องปล่อยตัวไปเล่นแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ จึงจำเป็นต้องดันนักเตะในทีมสำรองขึ้นมาขัดตาทัพ

ขณะที่ โบลตัน เจ้าถิ่นได้เคยแสดงให้เห็นแล้วว่าการคว่ำพลพรรค เดอะ กันเนอร์ส นั้นไม่ใช่เรื่องเกินความสามารถ เมื่อผลงานการเจอกันของทั้งสองทีมในเดือนธันวาคมที่ผ่านมาแสดงให้ประจักษ์อยู่แล้ว อีกทั้งยังได้เปรียบที่เล่นในบ้าน ทั้งเสียงเชียร์ และความคุ้นเคย ย่อมเป็นความได้เปรียบอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามคนอย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้ต่อโชคชะตาง่ายๆ คาดว่าเกมนี้กุนซือที่เคยโดนตามจีบจากสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง รีล มาดริด คงมีทีเด็ด เพื่อโชว์ฟอร์มให้สมศักดิ์ศรีแชมป์เก่าของปืนโต...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์