ล่าสุด! สำหรับปืนใหญ่[29-08-2008]

กลิชีชี้ปืนชนะได้ด้วยสไตล์


กาเอล กลิชี กองหลังของอาร์เซนอลมั่นใจว่าว่าปืนโตจะสามารถกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีกได้ด้วยการกลับมาเล่นสไตล์ถนัดของตัวเองอีกครั้ง

อาร์เซนอลไล่ต้อนเอฟซีทเวนเตไป 4-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ตบเท้าเข้ารอบแบ่งกลุ่มไปแบบสบายๆ แถมยังกลับมาเล่นด้วยฟอร์มอันสุดยอดของตัวเองได้หลังจากฟอร์มแย่มาก่อนในนัดที่เจอกับฟูแลมแล้วแพ้ไป 1-0 ความพ่ายแพ้ครั้งนั้นหลายคนมองว่าอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นยุคขาลงของอาร์เซนอล แต่กาเอล กลิชี แบ็คซ้ายตัวหลักก็มั่นใจว่าพวกเขาจะสามารถไต่ขึ้นไปประสบความสำเร็จในโทรฟีนี้ได้ด้วยการเล่นเกมรุกอันน่าตื่นตาตื่นใจแบบนี้

กลิชีเล่าให้เดลีเทเลกราฟฟังถึงชัยชนะของอาร์เซนอลว่าเราต้องชนะให้ได้เพื่อแฟนๆของเรา เพราะผมคิดว่าทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าเกมกับฟูแลมไม่ใช่ฟอร์มปกติของเราแน่

บางทีเราก็ไม่สามารถเล่นตามเกมของเราได้ เราพยายามเล่นแล้ว เรารู้ว่าแฟนบอลมาเชียร์พวกเราทุกนัด นับตั้งแต่วันแรกที่ผมย้ายมาอาร์เซนอลผมก็เห็นบรรยากาศแบบนี้มาตลอด

ความพ่ายแพ้ต่อฟูแลมคือจุดที่เราพลาดมากและเราก็รู้สึกเสียใจมาก แต่ตอนนี้มันผ่านไปแล้ว และเราก็ต้องทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อแฟนๆ

เป้าหมายหลังของเราในตอนนี้คือต้องคว้าแชมป์ให้ได้ในปีนี้ กลิชีลั่น

แต่ถ้าเราเล่นในสไตล์ของเราได้ อะไรๆมันก้จะดีขึ้นเพราะว่าฟุตบอลของเราเป็นแบบเอนเตอร์เทรนคนดูให้คนดูประทับใจและนั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำที่อาร์เซนอล เราต้องการชัยชนะ ผมหวังว่าปีนี้จะเป็นปีทองของเรา ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้

เกมวันเสาร์ที่แล้วผมผิดหวังมาก เราต้องจำใส่กะโหลกเอาไว้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่เราก็ต้องทิ้งมันไว้ข้างหลังแล้วก็มองไปข้างหน้าอย่างเดียว

เราทุ่มเทสุดแรงกายแรงใจเพื่อสโมสรอย่างอาร์เซนอลแห่งนี้ เราเล่นด้วยน้ำใจนักกีฬา นี่คือสิ่งที่เราพยายามจะทำและเราก็ได้แสดงให้เห็นว่านักเตะของเราทุกคนเป็นคนมีสปิริต ถ้าทุกคนเล่นด้วยสไตล์เดียวกัน เราก็จะได้ผลการแข่งขันที่ดีๆออกมา

กลิชียังได้บอกว่าสปิริตที่แอชเบอร์ตันโกรฟยังคงแข็งแกร่งอยู่ ซึ่งนักเตะทุกคนต่างก็ให้ความสนับสนุนวิลเลียม กัลลาสเป็นกัปตันทีมต่อไป

กลิชีบอกว่ากัลลาสเป็นคนที่โดนวิพากษ์วิจารณ์บ่อยมาก แต่เขาก็ทำประตูในนัดที่เจอกับทเวนเตมาแล้ว ผมคิดว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาคือผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่

ใครๆก็เคยผ่านช่วงเลวร้ายของชีวิตมาแล้วทั้งนั้น ปีที่แล้วในเกมที่เจอกับเบอร์มิงแฮม ผมทำพลาดไป มันเป็นความผิดของผมคนเดียว แน่นอนว่ากัลลาสเป็นนักเตะที่เป็นพี่เบิ้มในทีม มีประสบการณ์มากกว่าคืนอื่นๆ และเขาก็เป็นกัปตันทีม ดังนุ้นเวลาคุณหาใครมารับผิดไม่ได้ คุณก็โยนให้เขาคนเดียว

โชคไม่ดีนักที่เป็นเขา แต่ผมไม่คิดว่านักเตะแบบนี้จะบอกว่ามันถูกต้องแล้ว เราไม่ได้โทษเขาไปทุกเรื่อง คนเรามันก็ทำผิดกันได้ทั้งนั้นแหละ ผมทำผิดพลาดไปอย่างที่บอก ผมว่ากัลลาสเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ ทำประตูได้ในนัดที่เจอกับทเวนเต ทุกคนที่หนุนหลังเขาอยู่ก็จะยังหนุนหลังเขาต่อไปแบบนี้เรื่อยๆ

กลิชียังขอร้องให้แฟนบอลอาร์เซนอลกลับมาให้การสนับสนุนอาเดบายอร์อีกครั้ง โดยศูนย์หน้าดาวยิงทีมชาติโตโกคนนี้ได้ลงสนามมาจากม้านั่งสำรอง แต่ยังได้รับเสียโห่จากแฟนบอลกลุ่มเล็กๆที่เอมิเรตส์สเตเดียม ซึ่งเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเหล่านั้นยังไม่ให้อภัยเขาเรื่องข่าวลือที่ว่าจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์

ผมว่าสิ่งสำคัญคือ ความรู้สึกที่ว่าคนในสโมสรต้องการเรา ผู้จัดการทีมต้องการเรา เพื่อนร่วมทีมเห็นค่าเรา และแฟนบอลก็เห็นค่าเราด้วย อาเดเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ของทีม ฤดูกาลที่แล้วเขาได้แสดงให้เห็นว่าเขามีความสามารถพอที่จะเป็นดาวยิงระดับพระกาฬของยุโรป ดังนั้น ผมว่าเราต้องให้การสนับสนุนเขาหน่อยดีกว่า

แน่นอนว่าสำหรับแฟนบอลแล้วมันก็อาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ผมมั่นใจ่าถ้าเขาเริ่มยิงประตูได้ ภายในเดือนธันวาคมนี้ถ้ายิงได้ 15-20 ลูก อะไรๆมันก็จะกลับมาดีเอง




'เซนเด้'รับได้เล่นให้มิลานเหมือนฝันเป็นจริง


ฟิลิป เซนเดอรอส ปราการหลังทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์บอกว่าเหมือนฝันเอาไว้เลยที่ได้ย้ายมาเล่นให้กับเอซีมิลานด้วยสัญญายืมตัว

ฟิลิป เซนเดอรอส ทำให้แฟนบอลอาร์เซนอลต้องหายใจไม่ค่อยทั่วท้องเวลาอยู่ที่ลอนดอนเหนือ ก่อนหน้านี้เขาเคยมีคุณความดีตรงที่พาอาร์เซนอลทะลุรอบชิงแชมเปียนส์ลีกแบบไม่เสียประตู 10 นัดติดต่อกัน แต่ต่อมาหลายคนมองว่าเขากลับมีฟอร์มการเล่นแบบเอ๋อเหรอไปซะงั้น

เซนเตอร์แบ็คชาวสวิสคนนี้เป็นกองหลังตัวหลักของอาร์เซนอลเลยทีเดียวก่อนหน้าที่วิลเลียม กัลลาสจะย้ายมา เขาได้รับเสื้อหมายเลข 6 ต่อจากโทนี อดัมส์ เนื่องจากเวนเกอร์มองว่านักเตะคนนี้จะเป็นนักเตะตัวหลักของทีมได้ในอนาคต

แต่ในฤดูกาลนี้ เวนเกอร์ได้นำตัวมิเกล ซิลแวสตร์มาร่วมทีมทำให้ต้องปล่อยเซนเดอรอสไปให้มิลานยืมตัว และนักเตะวัย 23 ปีก็บอกว่าเหมือนกับฝันทีเป็นจริงเลย

ผมมีความสุขจริงๆที่ได้เล่นให้กับทีมอย่างมิลาน เขาบอกกับเว็บสโมสร นี่คือฝันที่เป็นจริง อะไรๆเกิดขึ้นเร็วมากเลย เขากล่าว

ทุกอย่างมันเหลือเชื่อมากเลย คนที่นี่อยู่กันแบบง่ายๆมากเลยและพวกเขาก็ทำให้ผมรู้สึเหมือนอยู่บ้านเลย ในอดีตผมประสบความสำเร็จมาในระดับนึงแล้ว ได้แชมป์ยูโรปตอนอายุไม่ถึง 17 ปี ได้ย้ายเข้ามาเล่นในทีมใหญ่อย่างอาร์เซนอลตั้งแต่อายุ 18

เขากล่าวต่อว่า ที่ลอนดอน ผมได้เรียนรู้มาเยอ ผมอยู่ในโรงเรียนฟุตบอลเกือบตลอดชีวิตและเวนเกอร์ก็ช่วยผมมาตลอด วันนี้ผมพูดได้เลยว่าผมได้ก้าวขึ้นมาสู่ระดับสูงสุดแล้วเพราะว่าได้มาเล่นที่สโมสรแห่งนี้ ผมอยากจะทุ่มเทให้ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มและอยากจะพัฒนาไปทุกๆวัน เขาเสริม

ทีมนี้อยากจะกลับมาทวงแชมป์แชมเปียนส์ลีก และผมก็จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยพวกเขา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์