ปืนไร้อองรี-บิ๊กโซลเยือนโบลตันเอฟเอคัพ

ปืนไร้อองรี-บิ๊กโซลเยือนโบลตันเอฟเอคัพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 26 มกราคม 2549 00:02 น.

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล เผยเตรียมพักผู้เล่นตัวหลักอย่าง เธียร์รี่ อองรี, โซล แคมป์เบลล์ และ โลแรน ที่มีอาการบาดเจ็บติดตัวเล็กน้อยในเกมเยือนโบลตันศึกเอฟเอ คัพ รับไม่ต้องการให้มีปัญหาเพิ่มก่อนศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะมาถึง

อาร์เซนอล มีอันต้องร่วงตกรอบตัดเชือกคาร์ลิ่ง คัพ แม้จะเอาชนะ วีแกน ได้ 2-1 ที่ไฮบิวรี่เมื่อวันอังคาร แต่สกอร์รวม 2 นัดเสมอ 2-2 จอดป้ายตามกฎประตูทีมเยือน

ในเกมดังกล่าวนักเตะของอาร์เซนอลยังมีอาการบาดเจ็บติดตัวมาคือ เธียร์รี่ อองรี, โลแรน และ โซล แคมป์เบลล์ ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ เผยว่าจะไม่เสี่ยงเข็นทั้ง 3 คนลงทำศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่จะออกไปเยือนโบลตันวันเสาร์นี้

เวนเกอร์ เปิดเผยว่า เราคงต้องพักนักเตะหลายคนในวันเสาร์ ผู้เล่นหลายรายมีปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าทั้ง โลแรน, แคมป์เบลล์ และ อองรี ซึ่งทั้งหมดจะได้พัก เราจะไม่ส่งพวกเขาลงสนามโดยยังมีอาการบาดเจ็บ จากนั้นทีมจะทุ่มสมาธิให้กับพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ดิอาบี้รับสุดตื้นเต้นประเดิมตัวจริงให้ปืน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มกราคม 2549 23:20 น.

อาบู ดิอาบี้ มิดฟิลด์ดาวรุ่งรับสุดตื่นเต้นที่ได้ประเดิมสนามตัวจริงนัดแรกในนามอาร์เซนอล เกมคาร์ลิ่ง คัพ นัดตัดเชือกกับ วีแกน หวังทำงานหนักพัฒนาฝีเท้าต่อเนื่องและทำผลงานตอบแทนต้นสังกัดที่คว้าตัวมาอยู่ด้วย

กองกลางวัย 19 ปี เซ็นสัญญาย้ายมาจากโอแซร์ เมื่อวันที่ 13 มกราคม และได้ลงเล่น 9 นาทีสุดท้ายในศึกพรีเมียร์ลีกที่เจอกับเอฟเวอร์ตัน ก่อนจะได้เป็นตัวจริงนัดแรกเกมที่ อาร์เซนอล พ่ายต่อ วีแกน ร่วงตกรอบรองชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ ด้วยกฎประตูทีมเยือนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดยในนัดดังกล่าว ดิอาบี้ มีอาการบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง ผมเป็นความรู้สึกที่สุดยอดที่ได้เปิดตัวให้กับอาร์เซนอลในถิ่นไฮบิวรี่ เมื่อตอนผมเป็นนักเตะเยาวชนของโอแซร์ ผมชอบดูเกมของอาร์เซนอล ผู้เล่นอย่าง เธียร์รี่ อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์ พวกเขาทำให้ผมฝันที่จะเล่นฟุตบอล ตอนนี้ผมได้อยู่ในสนามเดียวกับพวกเขาแล้ว

มันเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ แต่โดยรวมแล้วเหมือนกับฝันเป็นจริง ผมได้ลงเล่นไม่กี่นาทีในเกมกับเอฟเวอร์ตัน แต่กับ วีแกน ผมได้เป็นตัวจริง ซึ่งผมรู้สึกภูมิใจมาก แม้ว่าความพ่ายแพ้จะเป็นความรู้สึกที่เลวร้ายเช่นเดียวกับทุกคนในทีม ผมผิดหวังมาก ดิอาบี้เผย

ดิอาบี้ กล่าวปิดท้ายว่า ผมเริ่มต้นได้ตื่นกลัวเล็กน้อยในช่วงต้นเกมกับวีแกน แต่หลังจากผ่านไป 5 นาที ผมก็ดีขึ้นแต่ผมขอเวลาปรับตัวให้เข้ากับฟุตบอลอังกฤษ ผมต้องปรับเข้ากับจังหวะของเกมทีละน้อยและดีขึ้นเรื่อยๆในสนาม ตอนนี้ผมต้องการทำงานหนักในช่วงของการฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาฝีเท้าตัวเองและทำผลงานที่ดีเพื่ออาร์เซนอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์