เรื่อง: [ [ ข่ า ว - ปื น - ร้ อ น ๆ ] ] +Burgenland 2 - 10 Arsenal

ตอบ เรื่อง: [ [ ข่ า ว - ปื น - ร้ อ น ๆ ] ] ตอนดึก วันจันทร์

กู้ศรัทธา! กัลลาสโวซีซันใหม่แข็งแกร่งกว่าเดิม


วิลเลียม กัลลาส กองหลังของอาร์เซนอลได้ออกมาเรียกศรัทธาคืนแล้วเพื่อการรับหน้าที่กัปตันทีมต่อไป โดยออกมาบอกว่าเขามั่นใจว่าจะเป็นกัปตันทีมที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิมได้

หลายคนมองว่าการที่อาร์เซนอลไม่ได้แชมป์ในฤดูกาลที่แล้วเป็นความผิดของกัลลาส

กองหลังจอมเก๋าวัย 30 ปี และอดีตนักเตะของเชลซีทำให้อาร์เซนอลพลาดโอกาสคว้าแชมป์ในช่วงฤดูกาล โดยกัลลาสนั้นไปทะเลาะกับ'นานี' และหลังจากนั้นก็แสดงอาการไม่น่าเคารพในเกมที่เสมอกับเบอร์มิงแฮม 2-2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเกมที่เอดูอาร์โดขาหัก จนทำให้กัลลาสอารมณ์เสียเกือบทั้งเกม

กัลลาสยอมรับว่าก่อนหน้านี้เขาอาจจะขาดความเป็นผู้นำไปบ้าง แต่ตอนนี้ เขามั่นใจว่าเขาพัฒนาความเป็นผู้นำขึ้นมาแล้วสำหรับฤดูกาลหน้า

คุณรู้มั้ย ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะเลย เขายอมรับกับอีฟวินิงสแตนดาร์ด ถ้าอยากจะเป็นกัปตันทีมที่ดี จะต้องให้คำแนะนำที่ดีๆกับรุ่นน้อง

บางทีคนเรามันก็ผิดพลาดกันได้

ฤดูกาลนี้ ผมมั่นใจว่าผมจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อจะได้คุยกันรุ่นน้องได้สะดวกขึ้น ผมรู้ดีว่าผมต้องทำอะไร

บางที กัลลาสอาจจะเป็นกองหลังคนต่อไปที่สามารถก้าวขึ้นตำแหน่งกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ของอาร์เซนอลคนต่อไปได้ ต่อจากแพท ไรซ์, โทนี อดัมส์ และเธียร์รี อองรี

แปลจาก : http://www.goal.com/en/Articolo.aspx?ContenutoId=794672

___________________________________

ฮือฮา! ปืนขอแจมนิวล่าตัว'อินเลอร์'


จากรายงานของซันเดย์ พรีเพิล อาร์เซนอลเตรียมจะเข้ามาแสดงความสนใจ Gokhan Inler นักเตะของอุดินิเซที่กำลังได้รับความสนใจจากนิวคาสเซิลยูไนเต็ดอยู่เช่นกัน

อาร์เซนอลอยากจะได้มิดฟิลด์ตัวกลางสนามมาเสริมทีมหลังจากที่เสียจิลแบร์โต ซิลบา และอเล็กซานเดอร์ เคล็บ พร้อมด้วยมาติเยอ ฟลามินีออกไปแล้ว

ปืนโตตกเป็นข่าวกับนักเตะตัวรับหลายคนมาก ทั้งแกเรธ แบร์รี, มิเกล เวโลโซ, มาร์กอส เซนนา, ทอร์สเทน ฟริงส์, ยายา ตูเร หรือแม้แต่ ซาบี อลองโซ

ยอดทีมแห่งลอนดอนเหนือยังเข้ามาให้ความสนใจอินเลอร์ในสัปดาห์ล่าสุดด้วย และใครๆต่างก็รู้ดีว่าปืนโตจะต้องแย่งกับสาลิกาดง นิวคาสเซิลหน่อย

ดาวรุ่งวัย 24 ปีคนนี้เซ็นนสัญญากับอุดินิเซ โดยย้ายมาจากเอฟซีซูริคเมื่อปีที่แล้ว และสามารถโชว์ฟอร์มได้สุดยอดมากๆในฤดูกาลแรกกับซีรีส์อา และได้รับเสียงปรบมืออย่างมากมายจากบรรดานักวิจารณ์ต่างๆ

ฟอร์มการเล่นอันน่าสะดุดตาของอินเลอร์นี้ทำให้หลายสโมสรดังของยุโรปเข้ามาให้ความสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลิเวอร์พูล, ยูเวนตุส, อินเตอร์ อย่างไรก็ตาม ก็มีรายงานล่าสุดจากอังกฤษและสื่ออิตาเลียนว่านักเตะรายนี้อาจจะเตรียมตัวย้ายไปเล่นให้กับนิวคาสเซิลยูไนเต็ด

สองสัปดาห์ก่อน อินเลอร์ก็เพิ่งจะเปิดเผยว่าเขาตั้งใจว่าจะอยุ่กับอูดินิเซต่อ ในหัวของผมมีแต่อุดินิเซเท่านั้น ผมอยากจะพาทีมๆนี้ไปเจอกับฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม ก็มีอาร์เซนอลที่กำลังจะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับแข้งสวิสรายนี้ และก็ยังเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะเปลี่ยนใจย้ายมาเล่นในเอมิเรตส์สเตเดียมก็เป็นได้

แปลจาก : http://www.goal.com/en/Articolo.aspx?ContenutoId=793457

___________________________________

ชูรูหวังแจ้งเกิดในสีเสื้อปืนโต


โยฮัน ชูรู กองหลังของอาร์เซนอลอยากจะแจ้งเกิดกับอาร์เซนอลหลังจากไปเล่นให้กับเบอร์มิงแฮมด้วยสัญญายืมตัวมาแล้วในฤดูกาลก่อน

เขาเป็นนักเตะที่สูงใหญ่ และเล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ และกองหลัง ซึ่งระยะหลังๆก็ได้เป็นเขาเล่นตำแหน่งนี้บ่อยๆ แต่ก็มีการคาดหมายกันว่า โยฮัน ชูรู อาจจะได้เป็นนิว'ปาทริก วิเอรา'ก็เป็นได้

ดาวรุ่งวัย 21 ปีไม่สามารถแทรกเข้าไปขึ้นชุดใหญ่ให้ในทีมปืนโตได้ แต่แข้งสวิสรายนี้ก็เคยเล่นได้น่าจับตามองมากช่วงก่อนย้ายมาเล่นให้กับปืนโต จนกระทั่งฟอร์มไปสะดุดตาแมวมองของปืนโตเลยทีเดียว

อาร์แซน เวนเกอร์เคยให้โอกาสเขาลงสนามบ้าง และก็ได้เล่นกับเบอร์มิงแฮมด้วยสัญญายืมตัว โดยลงสนามในพรีเมียร์ลีกให้กับลูกโลกไป 13 นัด

แต่หลังจากนั้นก็มาบาดเจ็บซ้ำซ้อนจนไม่สามารถลงเล่นให้กับอเล็กซ์ แมคลิชได้ แต่ก็แสดงให้เป็นแล้วที่เซนแอนดรูว์ว่าเขาเป็นนักเตะที่เวนเกอร์พอจะไว้เนื้อเชื่อใจได้ว่าจะเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งพอที่จะเล่นให้กับปืนโต จนได้โอกาสลงสนามบางครั้งบางคราวช่วงแอฟริกันเนชันส์คัพ

ตอนนี้ ชูรูพร้อมแล้วที่จะพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง หลังจากฟอร์มดีมากในช่วงท้ายฤดูกาล

นอกจากนั้น เขายังติดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าภาพร่วมยูโร 2008 อีกด้วย ถึงจะไม่ถูกส่งลงนาม แต่เขาก็มั่นใจว่าเขาได้รับประโยชน์และจะมีโอกาสได้แจ้งเกิดในฤดูกาลใหม่อย่างแน่นอน

เมื่อนักข่าวถามว่าช่วงปรีซีซันเป็นการบ่งบอกว่าฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ดีรึเปล่า เขาก็บอกกับอาร์เซนอลทีวีว่า ถูกต้องเลย ผมก็ว่างั้นนะ

ผมไปเล่นให้กับเบอร์มิงแฮมมา ก่อนหน้านั้น ผมก็ได้เล่นให้กับอาร์เซนอลไปแล้วกว่า 30 เกม ตอนนี้ ผมพร้อมแล้วที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แล้วก็อยากจะรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น

ฤดูกาลก่อนเป็นฤดูกาลที่ลำบากสำหรับผม ผมไปเล่นให้กับเบอร์มิงแฮมซึ่งก็ถือว่าได้ประโยชน์มากเพราะผมได้ลงบ่อย แต่โชคไม่ดีที่เจ็บไปซะก่อน

มันน่าผิดหวังมากเพราะว่าผมอยากจะกลับมาลงเล่นมาก ผมรู้สึกดีที่ได้กลับมาแล้วและก็มีความสุขมากเพราะว่าผมจะได้ลงเล่นอีกครั้งแล้ว

ชูรูเป็นหนึ่งในนักเตะที่จะได้ลงเล่นกับ Burgenland XI ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นเกมปรีซีซันนัดกระชับมิตรของปืนโตนั่นเอง

แปลจาก : http://www.goal.com/en/Articolo.aspx?ContenutoId=794677

___________________________________

เชสก์จวกข่าวไปมาดริดโคตรมั่ว!


เชสก์ ฟาเบรกัส มิดฟิลด์ของอาร์เซนอลออกมาปัดข่าวลือที่ว่าเขาจะย้ายออกจากอาร์เซนอล

มีรายงานว่าดาวเตะทีมชาติสเปนอาจจะได้ย้ายไปเล่นให้กับรีลมาดริดในลาลีกาสเปน เมื่อราชันชุดขาวรอที่จะซื้อคริสติอาโน โรนัลโดต่อไปไม่ไหวแล้ว

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คำพูดส่วนหนึ่งของฟาเบรกัสตีความหมายโดยสื่อสเปนบอกว่าเขาอาจจะคิดถึงเรื่องการย้ายกลับบ้านเกิดหากปืนโตต้องมือเปล่าอีกฤดูกาล

อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเขามีความสุขกับชีวิตในอังกฤษดีและอยากจะมุ่งมั่นไปที่การคว้าแชมป์ในเอมิเรตส์สเตเดียมให้ได้

ผมไม่เคยคุยกับสื่อหน้าไหนเลย ดังนั้น ผมก็เลยหัวเสียมากทีได้อ่านข่าวแบบนี้ที่บอกว่าผมพูดถึงอนาคตของผม ฟาเบรกัสบอก

ผมใช้เวลากับครอบครัว กับเพื่อน และกับแฟนสาวของผมในช่วงซัมเมอร์เพื่อผ่อนคลายตัวเอง และผมก็จะกลับมาซ้อบกับอาร์เซนอลในวันพรุ่งนี้

ผมว่าคงมีใครซักคนที่อยากจะสร้างกระแสขึ้นมา แต่ความตั้งใจของผมก็ชัดแจ้งแล้วนี่

ผมมีความสุขกับอาร์เซนอลอยู่ที่นี่ อนาคตของผมฝากไว้กับอาร์เซนอลและเป้าหมายหลักของผมคือการประสบความสำเร็จและคว้าแชมป์กับอาร์เซนอล

เจ้าหนูวัย 21 ปีคนนี้มีความสุขที่ฟอร์มร้อนแรงมากในฤดูกาลที่แล้ว โดยพาอาร์เซนอลมาไกลและครองบัลลังก์จ่าฝูงอยู่นาน และต่อมาก็ยังพาสเปนคว้าแชมป์ยูโร 2008 ในช่วงซัมเมอร์ได้อีกด้วย

แปลจาก : http://www.skysports.com/story/0,19528,11095_3878327,00.html
___________________________________

Other NEWS

ฟลามินีรับย้ายทีมเพราะไร้ทางเลือก
>>> ลิงก์ข่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์