สัมภาษณ์นาสรี่แข้งปืนno. 8 ป้ายแดง

* ซาเมียร์,ยินดีต้อนรับสู่ลอนดอนและสโมสรอาร์เซนอลนะ ลองบอกความในใจคุณถึงการได้เป็นผู้เล่นอาร์เซนอลให้เราฟังหน่อยสิ?
นาสรี่ :
ผมแฮปปี้ที่ได้เป็นนักเตะอาร์เซนอลเอามากๆ มันมีความหมายต่อผมมากเหลือเกิน นี่คือก้าวสำคัญของชีวิตผมต่อการเป็นนักฟุตบอลเพราะอาร์เซนอลเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่


* อาร์แซน เวนเกอร์มีความสำคัญอย่างไรที่ทำให้คุณตัดสินใจมาเล่นให้อาร์เซนอล?
นาสรี่ :
จริงๆแล้วการที่อาร์แซน เวนเกอร์ให้โอกาสบรรดาดาวรุ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมเอามากๆ อาร์แซนเป็นคนมีชื่อเสียงกระฉ่อนและเขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมฝีมือดีที่สุดในโลก

เขาพิสูจน์ให้เห็นด้วยการมั่นใจพวกดาวรุ่งและให้โอกาสพวกเขาลงสนาม มันเป็นเรื่องสำคัญต่อผมมากเหลือเกินที่ได้ร่วมงานกับเขาและผมกำลังใจรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับอาร์แซนและเพื่อนๆใหม่อย่างใจระทึก


* รู้จักนักเตะอาร์เซนอลหลายคนใช่ไหม? คุณจะต้องสนิทกับพวกนักเตะฝรั่งเศสใช่ม๊ะ?
นาสรี่ :
อ่าใช่...ผมรู้จักนักเตะฝรั่งเศสทุกคนเลย แนนอนผมเล่นร่วมกับวิลเลี่ยม กัลลาส์ในทีมชาติฝรั่งเศสรวมทั้งในศึกยูโร 2008 ด้วย ผมก็เคยเล่นกับกาเอล คลิชีและอาบู ดิยาบี้ในชุดยู-21 มาด้วยเช่นกัน

ดังนั้นผมไม่ได้มาที่นี่โดยไม่คุ้นเคยและผมก็รู้จักนักเตะคนอื่นๆด้วยเช่นกันเช่นเชสก์ ฟาเบรกัสซึ่งผมเคยลับแข้งในเกมยุโรปยู-17 เมื่อหลายปีก่อนมาแล้ว

จริงๆแล้วผมรู้จักนักเตะทุกคนเลยเนื่องจากผมเฝ้าตามดูพัฒนาการของทีมอย่างต่อเนื่องแต่ผมกำลังรอคอยเจอพวกเขาทุกๆคนอยู่นะ



* อาร์เซนอลมีสายสัมพันธ์อันวิเศษกับฝรั่งเศสและนักเตะฝรั่งเศส นักเตะหลายคนอย่างเธียร์รี่ อองรีและปาทริค วิเอร่าต่างช่วยสโมสรประสบความสำเร็จอย่างมโหฬาร คุณรู้เรื่องนี้แล้วใช่ไหม?
นาสรี่ :
ผมรู้จักพี่เธียร์รี่ อองรีและพี่ปาทริค วิเอร่าดีเลยล่ะ พวกเขาบอกแต่เรื่องดีๆของอาร์เซนอล พวกเขาเคยมีช่วงเวลาอันสุดอเมซิ่งกับที่นี่และแม้กระทั่งคุยกับพวกเขาตอนนี้พวกเขาก็ยังพูดถึงสโมสรอย่างตื่นเต้น

พี่ๆทั้งสองแนะนำอะไรผมเยอะมากและบอกว่าทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผมคือมาอาร์เซนอล



* ทำใจยากไหมที่ต้องย้ายจากมาร์กเซย์มา?
นาสรี่ :
ผมมีช่วงเวลาที่ดีๆกับมาร์กเซย์นะแต่มันไม่ลำบากใจเท่าไหร่เนื่องจากตอนนี้ผมทิ้งมันไว้เป็นอดีตและเซ็นสัญญากับอาร์เซนอลแล้ว นี่คือก้าวใหม่ในอาชีพค้าแข้งของผม

ตอนผมอยู่กับมาร์กเซย์ผมยังเด็กกระเปี๊ยกอยู่เลย,ผมอาศัยอยู่กับพ่อแม่และวันนี้มันคือช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมที่ได้ย้ายมาเล่นให้อาร์เซนอล

มันแปลกๆนิดหน่อยเพราะผมยังจะต้องทำความคุ้นเคยกับชีวิตใหม่ๆแต่ตอนนี้ผมเป็นผู้ใหญ่แล้วและผมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้



* ตัวตนบทบาทของคุณในสนามเป็นยังไงเหรอ?
นาสรี่ :
ผมเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกนะ ผมชอบบุก,ใช้เทคนิคและเล่นฟุตบอลว่องๆซึ่งเป๊ะๆเลยกับสไตล์ของอาร์เซนอล ผมหวังว่าผมจะแทรกซึมสู่ทีมๆนี้ได้อย่างรวดเร็วและงัดเอาทีเด็ดทุกๆอย่างเพื่ออาร์เซนอลและแฟนบอล

ผมสามารถเล่นตรงกลางหรือริมเส้นได้อีกด้วย ตลอดอาชีพค้าแข้ง,ผมเคยยืนหลังหอกเดี่ยวและหอกคู่หรือยืนริมด้านขวาและซ้ายมาหมดแล้ว



* ฤดูกาลที่แล้วได้ดูอาร์เซนอลเล่นมากไหม?
นาสรี่ :
ดูเยอะเลย ชอบด้วย!!! ผมมองว่าสไตล์การเล่นของอาร์เซนอลอเมซิ่งมาก โชคไม่ดีพวกเขาไม่ได้แชมป์เลยแต่ในแง่ของฟุตบอลผมว่าอาร์เซนอลทำผลงานได้ดีที่สุดในยุโรปเลยล่ะ

ผมเป็นแฟนตัวยงของทีมและปรัชญาการเล่นฟุตบอลของพวกเขาซึ่งำให้รู้สึกเยี่ยมเหลือเกินที่ได้ย้ายมาร่วมทัพทีมๆนี้



* อ่ะสุดท้ายแล้ว มีอะไรฝากไปถึงแฟนอาร์เซนอลหรือเปล่า?
นาสรี่ :
ผมหวังว่าทุกๆอย่างจะไปด้วยสวยสำหรับผม ผมจะทุ่มสุดความสามารถเพื่ออาร์เซนอลและแฟนบอล ผมเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นให้สโมสรอันสุดยอดเช่นนี้
                                                                                                                  

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีจากlentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์