โอบาเบิ้ลทาบดาวซัลโว! ปืนใหญ่อาร์เตต้าเฉือนท็อฟฟี่อันเช่ 3-2

โอบาเบิ้ลทาบดาวซัลโว! ปืนใหญ่อาร์เตต้าเฉือนท็อฟฟี่อันเช่ 3-2


ดาวยิงทีมชาติกาบองทาบดาวซัลโวร่วมของลีกหลังยิงคนเดียว 2 ประตูพาไอ้ปืนใหญ่ของ อาร์เตต้า หยุดฟอร์มแรงท็อฟฟี่สีน้ำเงินของ อันเชล็อตติ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/2020 นัดที่ 27 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล อันดับ 11 เปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน อันดับ 10

ไอ้ปืนใหญ่ ของ มิเกล อาร์เตต้า เป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในปี 2020 ของทุกรายการ เกมนี้มาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดย นิโกลาส์ เปเป้ , เมซุต โอซิล คืนกลับมาเป็นตัวจริง และ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง ปั้นเกมให้กับ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าดาวรุ่งคอยล่าตาข่าย

ฝั่ง ท็อฟฟี สีน้ำเงินของ คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่แพ้ใครในลีก 5 เกมติดต่อกัน เกมนี้วางหมากมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นกันนำมาโดย ริชาร์ลิซอน , กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน , โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ อเล็กซ์ อิโวบี้ ลงเจอทีมเก่า

เริ่มเกมได้แค่ 52 วินาทีทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำเร็ว กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน เปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษ ดาวิด ลุยซ์ โขกสกัดไม่พ้นกลายเป็นตั้งบอลให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน กระโดดกลับหลังวอลเลย์เข้าไป

นาทีที่ 18 อาร์เซนอล ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาเป็นตัวจริง ได้รับบาดเจ็บแขนขวาจากจังหวะปะทะกับ ฌิบริล ซิดิเบ้ กลางอากาศก่อนร่วงลงพื้น ต้องเปลี่ยนเอา บูกาโย ซาก้า ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 26 เป็นโอกาสลุ้นประตูตีเสมอของเจ้าถิ่น บูกาโย ซาก้า เปิดบอลข้ามมาเสาไกลให้ นิโกลาส์ เปเป้ หาช่องปั่นด้วยซ้ายแต่เบาไปเข้ามือ จอร์แดน พิคฟอร์ด

นาทีต่อมา อาร์เซนอล มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะ บูกาโย ซาก้า เติมขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนครอสบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กระโดดแปเข้าไป

นาทีที่ 33 กลายเป็น เดอะ กันเนอร์ส มาได้ประตูแซงนำ เมื่อ ดาวิด ลุยซ์ จ่ายบอลยาวทะลุช่องให้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงเสียบโคนเสาสอง อาร์เซนอลนำ 2-1

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 45+4 ท็อฟฟีสีน้ำเงินตามตีเสมอสำเร็จ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน หวดบอลที่โขกสกัดออกมาจากลูกเตะมุม บอลกระดอนพื้นไปเข้าศีรษะ แยร์รี มินา เสยต่อมาหน้าประตูและเป็น ริชาร์ลิซอน กระโดดแหย่ผ่านตัว เลโน เข้าไปทำให้จบครึ่งแรก อาร์เซนอล เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึงนาที คราวนี้เป็นเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง นิโกลาส์ เปเป้ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษให้ โอบาเมยอง โขกลงพื้นผ่านมือ พิคฟอร์ดเข้าไปดื้อๆ อาร์เซนอลนำ 3-2 ประตูนี้ทำให้ โอบาเมยอง ทำไปแล้ว 17 ประตูในลีกเป็นดาวซัลโวร่วมกับ เจมี วาร์ดี้

นาทีที่ 59 ท็อฟฟี่สีน้ำเงินเปลี่ยนตัวเอา อิโวบี้ และ ชไนเดอร์แลง ออก ก่อนส่ง แบร์นาร์ด และ อังเดร โกเมส ที่เจ็บไปนานกว่า 3 เดือนครึ่งลงเล่นเป็นครั้งแรก

นาทีที่ 78 ทีมเยือนได้โอกาสทอง ริชาร์ลิซอน เก็บบอลในเขตโทษก่อนพลิกตัวยิงแต่ แบร์นด์ เลโน ออกมาเซฟไว้ได้ทัน

นาทีที่ 87 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูเพิ่มจากจังหวะกดดันหน้าปากประตู ลูคัส ตอร์เรรา ตัวสำรองจิ้มบอลให้ เอ็นเคเทียห์ ปั่นด้วยขวา แต่ จอร์แดน พิคฟอร์ดปัดบางๆ บอลไปโดนสามเหลี่ยมเต็มๆ

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม อาร์เซนอล เฉือนชนะ เอฟเวอร์วัน 3-2 แข่ง 27 นัด มี 37 คะแนนขึ้นไปอยู่อันดับ 9 ส่วนทีมเยือนแข่ง 27 นัด มี 36 คะแนน ร่วงลงมาอยู่อันดับ 12

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น : 
เพศ : 
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย : 
 

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด



กระทู้เด็ดน่าแชร์