เลโนจั่วลม! ปืนอาร์เตต้าโดนสิงห์แลมพาร์ดแซง 1-2

เลโนจั่วลม! ปืนอาร์เตต้าโดนสิงห์แลมพาร์ดแซง 1-2


ความผิดพลาดของ แบร์นด์ เลโน กลายเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ประเดิมคุมทัพปืนโตใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมด้วยความพ่ายแพ้

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019-2020 ประจำโปรแกรมสัปดาห์ที่ 20 เป็นการพบกันในศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ระหว่าง อาร์เซนอล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือเจ้าบ้าน ซึ่งคุมทัพเล่นเกมเหย้านัดแรก จัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ทำเกมรุกร่วมกับ รีสส์ เนลสัน, เมซุต โอซิล และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ด้านทีมเยือนของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ยังคงยึดมั่นการวางหมากมาในแผน 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น เมสัน เมาท์, แทมมี อับราฮัม และ วิลเลียน

เริ่มเกมได้ 13 นาที เป็นฝั่งของอาร์เซนอลมาจัดการพังประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งซ้ายที่ โอซิล เปิดให้ คาลัม แชมเบอร์ส โหม่งเช็ดต่อให้ โอบาเมยอง ได้โขกตามน้ำจ่อ ๆ อย่างเด็ดขาด ส่งให้ไอ้ปืนใหญ่ออกนำ 1-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเชลซีพยายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอ ก่อนจะมาทำสำเร็จ ในนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ เมาท์ เปิดฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ ทว่า แบร์นด์ เลโน กลับกระโดดออกมาจั่วลมตัดบอลไม่โดน จนลูกลึกเลยไปเสาไกลถึง จอร์จินโญ ได้แปด้วยขวาระยะเผาขนโล่ง ๆ อย่างง่ายดาย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

ถัดมานาทีที่ 87 สิงโตน้ำเงินครามมาพลิกขึ้นนำ จากการประสานงานกันในจังหวะสวนกลับเร็วของ วิลเลียน ซึ่งไหลบอลทางกราบขวาเข้ากลางให้ อับราฮัม จับแล้วยิงด้วยขวาเรียดลอดขา เลโน ตุงตาข่าย ช่วยให้ทีมเยือนแซงนำ 2-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเชลซีบุกมาเฉือนชนะหวุดหวิด 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 35 แต้ม รั้งที่ 4 ต่อไป ส่วนอาร์เซนอลอยู่อันดับ 12 ยังมี 24 คะแนนเท่าเดิม  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์