ล้างอายพ่ายหงส์! ปืนฉลองปีใหม่ยิงใส่ฟูแลม 4-1

ล้างอายพ่ายหงส์! ปืนฉลองปีใหม่ยิงใส่ฟูแลม 4-1


ทัพปืนโตลืมความชอกช้ำจากการพ่ายหงส์แดงช่วงปลายปี 2018 แล้วเริ่มต้นปี 2019 ได้อย่างสวยงาม ด้วยการไล่ยิงคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนขาดลอย

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 คู่ที่สองของสัปดาห์ที่ 21 และเป็นคู่ที่สองของปี 2019 ระหว่าง อาร์เซนอล เปิดรังเหย้า เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำศึกลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ต้อนรับกรมาเยือนของ ฟูแลม

อูไน เอเมรี กุนซือเจ้าบ้าน ปรับทัพมาเล่นในระบบ 3-4-3 โดยกลับมาใช้ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ลงตัวจริงอีกครั้งมาคอยประสานงานในแนวรุกร่วมกับ อเล็กซ์ อิโวบี้ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

ด้านทีมเยือนของ เคลาดิโอ รานิเอรี วางหมากมาในแผน 3-4-3 เช่นกัน นำโดยหัวหอกตัวเก่งอย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ซึ่งจะทำเกมรุกร่วมกับ ไรอัน เซสเซยง และ อังเดร ชูร์เล

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของอาร์เซนอลที่ครองบอลบุกได้เหนือกว่า และมีความเด็ดขาดในการยิงมากกว่าด้วย เมื่อมาจัดการพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ในนาทีที่ 25 จากจังหวะที่ อิโวบี้ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ กรานิต ชาก้า วิ่งสอดมาพักอกแต่งลูกก่อนจะหวดด้วยซ้ายตุงตาข่าย ส่งให้ไอ้ปืนใหญ่ออกนำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังอดีตแชมป์ไร้พ่ายเมื่อปี 2004 ยังทำเกมรุกได้ดีกว่า ก่อนจะมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ เซอัด โคลาซินัช เปิดบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายถวายพานเข้ากลางให้ ลากาแซตต์ ซัดด้วยขวาเน้นๆอย่างเด็ดขาด ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0

แต่ฟูแลมยังไม่ยอมง่าย เมื่อมีตามตีไข่แตกในนาทีที่ 69 จากจังหวะที่ เซสเซยง ไหลบอลทางกราบซ้ายลึกไปเสาไกลให้ตัวสำรองที่ลงมาก่อนหน้านี้ 8 นาทีอย่าง อาบูบาการ์ กามารา โฉบมาแปด้วยขวาจ่อๆไม่เหลือ ทำให้เจ้าสัวน้อยไล่มาเป็น 1-2

ทว่านาทีที่ 79 อาร์เซนอลก็มากดประตูที่สามฉีกหนีไปอีก จากจังหวะที่ โคลาซินัช ไหลบอลทางสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ โอบาเมยอง แปด้วยขวาชนเสาแรกพุ่งมาเข้าทางของ อารอน แรมซีย์ ตัวสำรองที่ลงมาก่อนหน้านี้เพียงแค่ 4 นาที ได้ซ้ำดาบสองด้วยขวาเสยตาข่าย ส่งให้ทัพปืนโตนำ 3-1

ต่อมานาทีที่ 83 เดอะ กันเนอร์สมาบวกลูกสี่เพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ไหลบอลให้ โอบาเมยอง ซัดด้วยขวาไปแฉลบ ทิม รีม ย้อยเข้าสู้ก้นตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 4-1

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นอาร์เซนอลเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 41 แต้ม รั้งที่ 5 ส่วนฟูแลมยังอยู่อันดับ 19 รองสุดท้ายของตาราง มี 14 คะแนนเท่าเดิม

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์