มหาเทพเบิ้ล! ปืนแซงรัวมิลาน 3-1 (5-1) ลิ่ว 8 ทีมยูโรป้า(ไฮไลต์)

มหาเทพเบิ้ล! ปืนแซงรัวมิลาน 3-1 (5-1) ลิ่ว 8 ทีมยูโรป้า(ไฮไลต์)


มหาเทพเวลเบ็คฉลองติดทีมชาติอังกฤษด้วยการซัดคนเดียวสองประตูช่วยไอ้ปืนใหญ่ชนะรอสโซเนรีทั้งไปและกลับ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายถ้วยเล็กยุโรปได้สำเร็จ

ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล (อังกฤษ) เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอซี มิลาน (อิตาลี) โดยนัดแรกเป็นไอ้ปืนใหญ่บุกชนะมาได้ก่อน 2-0

อาร์เซนอล คืนฟอร์มเก่งชนะมา 2 เกมติดในพรีเมียร์ลีก ล่าสุดถล่มวัตฟอร์ด 3-0 เกมนี้ อาร์แซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีมจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 นำมาโดยแนวรุกอย่าง เฮนริค มคิตาร์ยาน , แจ็ค วิลเชียร์ และ เมซุต โอซิล ปั้นเกมให้ แดนนี เวลเบ็ค คอยล่าตาข่าย

ปีศาจแดงดำ เพิ่งชนะ เจนัว 1-0 ในกัลโช เซเรีย อา เกมนี้ เจนนาโร กัตตูโซ กุนซือเปลี่ยนระบบมาเล่น 4-4-2 นำมาโดย ซูโซ , คาฮาน ชัลฮาโนกลู เป็นตัวริมเส้นทำเกมด้านข้างให้ แพทริค คูโตรเน และ อังเดร ซิลวา คู่หัวหอก

ไม่ถึงนาที ทีมเยือนได้ทักทายก่อน เมื่อ ฟาบิโอ บอรินี ที่ขยับมาเล่นวิงแบ็คขวาในเกมนี้ ได้เติมขึ้นมาก่อนเปิดหักเข้ามาในเขตโทษให้ อังเดร ซิลวา ได้ยิงคนเดียวโล่งๆ แต่บอลเข้าข้างตาข่ายแบบได้เสียว

นาทีที่ 11 เดอะ กันเนอร์ส ต้องเสีย โลร็องต์ กอสเซียลนี ปราการหลังกัปตันทีมจากอาการบาดเจ็บ จนต้องเปลี่ยนเอา คัลลัม แชมเบอร์ส ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 25 เจ้าบ้านได้ลุ้นประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ เฮนริค มคิตาร์ยาน ให้บอล แดนนี เวลเบ็ค ทางซ้าย ก่อนกระชากเข้ามาในเขตโทษและหนี เลโอนาร์โด้ โบนุชชี ยิงมุมแคบไปติด จานลุยจิ ดอนนารุมมา ที่ยืนปิดเสาแรก

นาทีที่ 35 มิลานมาได้ประตูจุดประกาย จากจังหวะ ฮาคาน ชัลฮาโนกลู ได้บอลอยู่ทางซ้ายก่อนโยกเข้าขวาแล้วซัดระยะเกือบ 25 หลาบอลติดไซด์ก้อยเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมเยือนบุกมานำ 1-0 (2-1)

แต่ 4 นาทีถัดมา ปืนโตมาได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่อ ริคาร์โด้ โรดริเกวซ ไปใช้มือกระแทก แดนนี เวลเบ็ค เสียจังหวะล้มลง ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นจุดโทษท่ามกลางการคัดค้านของผู้เล่นทีมเยือน และเป็น เวลเบ็ค ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 (3-1)

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ไอ้ปืนใหญ่ได้โอกาสแซงนำขากจังหวะ กรานิท ชาก้า ตัดบอลได้ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ แจ็ค วิลเชียร์ ได้ลองส่องไกลด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลกำลังจะมุดเสาแต่ ดอนนารุมมา ยังพุ่งมาปัดได้ทัน ทำให้จบครึ่งยังเสมอกัน 1-1

เริ่มครึ่งหลังมา 5 นาที เจ้าบ้านมีโอกาสทำประตูเพิ่ม เมื่อ แจ็ค วิลเชียร์ ออกบอลทางซ้ายให้ มคิตาร์ยาน ได้ตวัดตามน้ำด้วยขวาที่เสาแรก แต่ ดอนนารุมมา ยังทุบทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 68 เลโอนาร์โด้ โบนุชชี ได้เติมเกมขึ้นมาก่อนเปิดโค้งเข้าเขตโทษ ให้ นิโกลา คาลินิช ตัวสำรองที่ลงมาแทน แพทริค คูโตรเน ได้โขก แต่บอลเบาไปเข้าซอง ดาวิด ออสปินา

เพียง 3 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูแซงนำ 2-1 (4-1) จากจังหวะ อารอน แรมซีย์ ไหลบอลให้ กรานิท ชาก้า ได้สับไกหน้าเขตโทษแถวสองด้วยซ้าย ดอนนารุมมา พุ่งมาปัดได้ทัน แต่บอลปริ้นเข้าประตูไป

นาทีที่ 77 เป็นโอกาสตีเสมอของ มิลาน เมื่อ บอรินี ได้ครอสบอลเข้ามาจากทางขวา อังเดร ซิลวา ได้โหม่งไปแฉลบ ชโคดราน มุสตาฟี บอลเปลี่ยนทางเข้าหาประตู แต่ ออสปินา ยังดีดตัวปัดไว้ได้

นาทีที่ 86 แดนนี เวลเบ็ค รับบอลตามช่อง และไหลออกซ้ายต่อให้ วิลเชียร์ ตักเบาๆเข้ามาหน้าประตูให้ อารอน แรมซีย์ โหม่งจ่อๆไปติดเซฟ ดอนนารุมมา บอลยังไม่พ้นหน้าประตูมาเข้าทาง เวลเบ็ค โขกซ้ำง่ายๆเข้าไป เจ้าถิ่นนำ 3-1 (5-1)

จากนั้นเวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที อาร์เซนอล เฉือนชนะ เอซี มิลาน 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยผลสกอร์รวมสองนัด 5-1

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVVV

 


>>>>>>
Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์