โบลตันทุบปืนแตก 2-0, สิงโตเฉือน 1-0

โบลตันทุบปืนแตก 2-0, สิงโตเฉือน 1-0

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 ธันวาคม 2548 00:03 น.

ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล กระบอกแตกออกไปโดน โบลตัน ไล่ทุบถึงรัง รีบอร์ค สเตเดี้ยม 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก (3 ธ.ค.) ขณะที่ เชลซี ยังคงเหนียวแน่นเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0

ศึกพรีเมียร์ลีก
โบลตัน 2 อาร์เซนอล 0
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โบลตัน เปิดรัง รีบอร์ค สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของอาร์เซนอล นัดนี้เจ้าถิ่นไม่มี ฮิเดโตชิ นากาตะ ส่วน เจย์ เจย์ โอเคชา เป็นเพียงตัวสำรอง ขณะที่ทีมเยือนมีปัญหาในตำแหน่งแบ็คซ้ายต้องโยก ปาสกาล ซีก็อง รับหน้าที่จำเป็น

เสียงนกหวีดดังขึ้นต่างฝ่ายไล่บี้เกมในแดนกลางคู่ต่อสู้ทันทีแต่ยังไม่มีโอกาสส่องประตูกันนัก จนถึงนาทีที่ 20 โบลตัน อาศัยลูกโด่งจนมาได้ประตูออกนำในนาทีที่ เป็น ยานนาโคปูลอส ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะโยนมาที่เสาสองให้ เฟย์ เทคตัวขึ้นโขกผ่านมือ เลห์มันน์ ซุกก้นตาข่าย

อาร์เซนอล ยังบุกไม่ถนัดไม่สามารถกดดันแนวรับของโบลตันได้มากนัก แถมยังเป็นเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 25 เป็น บรูโน่ เอ็นก็อตติ โยนยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เควี่ เดวี่ส์ ได้โหม่งแต่มุมเหลือน้อย เลห์มันน์ ตะครุบไว้ได้

ผ่านไป 25 โบลตัน ยังเหนือกว่าผู้มาเยือนชัดเจน และในาทีที่ 32 กิลแบร์โต้ ซิลวา เสียท่าโดน เควิน เดวี่ส์ ฉกบอลไปได้ ก่อนจะลากเข้าไปจ่ายให้ ยานนาโคปูลอส เข้ามาชาร์จจ่อๆไม่เหลือซากสกอร์ขยับ 2-0

เกมของ อาร์เซนอล ยังไม่ดีขึ้นแต่ในช่วงท้ายครึ่งแรกก็มามีโอกาสลุ้นจากการยิงของ เธียร์รี่ อองรี ในนาทีที่ 35 โดยได้วอลเล่ย์ที่หน้ากรอบเขตโทษ แต่โชคร้ายไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย จากนั้น โบลตัน ได้จังหวะบ้างจากการยิงไกลของ โนแลน ในนาทีที่ 40 แต่ เลห์มันน์ ปัดออกไปได้

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง อาร์เซนอล เล่นได้ดีขึ้นเล็กน้อยแต่ยังเจาะแนวรับของ โบลตัน ไม่เข้า แต่พอถึงนาทีที่ 53 ทีมเยือนเกือบตีไข่แตกได้สำเร็จ จากการยิงไกลของ เธียร์รี่ อองรี ที่ไปชนเสาเด้งกลับมาชนหลัง ยัสเคไลเน่น มี ปิแรส ที่พยายามตามซ้ำจ่อๆทว่ากองหลังยังเร็ววิ่งมาสกัดได้ก่อน

หลังจากนั้น อาร์เซนอล ควบคุมเกมไว้ได้แต่เกมรุกยังขาดความหลากหลาย แถมยังโดนเจ้าถิ่นตอบโต้ด้วยเกมสวนกลับเป็น ดิยุฟ ไหลให้ สปีด วิ่งเข้ามาตวัดยิงตามน้ำในนาทีที่ 64 แต่เบาไปเข้ามือของ เลห์มันน์

ผ่านไป 70 นาที อาร์แซน เวนเกอร์ จำเป็นต้องเปลี่ยนตัว 2 คนรวดส่ง อันโตนิโอ เรเยส แทน ฟาเบรกาส และ เดนนิส เบิร์กแคมป์ แทน โรบิ้น ฟาน เพอร์ซี่ อย่างไรก็ตามเกมยังไม่ดีขึ้น แทบจะหาโอกาสทำประตูไม่ได้เลย

ท้ายเกม อาร์เซนอล พยายามลุยหนักแต่เกมยังตื้ออยู่ไม่สามารถทำอะไรเจ้าถิ่นได้เลย ก่อน โบลตัน จะส่ง ริคาร์โด วาซ เต ลงมาแทน ยานนาโคปูลอส พร้อมรักษาสกอร์ไว้จบครบ 90 นาที

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โบลตัน - ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, ทาล เบน ฮาอิม, บรูโน่ เอ็นก็อตติ, อดูบาเย่ เฟย์, ริคาร์โก้ การ์ดเนอร์, สตอยลิออส ยานนาโคปูลอส, เควิน โนแลน, โจอี้ โอไบรอัน, แกรี่ สปีด, เควิน เดวี่ส์, เอล ฮัดจิ ดิยุฟ
อาร์เซนอล - เยนส์ เลหมันน์, โซล แคมป์เบล์, ปาสกาล ซีก็อง, โลแรน เอตาเม่, โคโล่ ตูเร่, เชส ฟาเบรกาส, เฟรดริก ลุงเบิร์ก, โรแบร์ ปิแรส, กิลแบร์โต้ ซิลวา, เธียร์รี่ อองรี, โรบิ้น ฟาน เพอร์ซี่

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ลิเวอร์พูล ชนะ วีแกน แอธเลติก 3-0 (ลิ - เคร้าช์ น.19,42 การ์เซีย น.70)
แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1(เอฟ - แม็ดฟาดเด้น น. 28, อาร์เตต้า น.45
โบลตัน ชนะ อาร์เซน่อล 2-0 (โบล - เฟย์ น.20,ยานนาโคปูลอส น.32)
เชลซี ชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 1-0 (เชลซี - เทอร์รี่ น.62)
นิวคาสเซิ่ล เสมอ แอสตัน วิลล่า 1-1 (นิว - เชียร์เรอร์ น.32, วิลล่า - แม็คคานน์ น.75)
สเปอร์ส ชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-2 (สเปอร์ส - มิโด้ น.37 คีน น.51, คาร์ริค น.77 ซัน - ไวท์เฮด น.16, เลอ ทัลเล็ก น.60)
เวสต์บรอมวิช เสมอ ฟูแล่ม 0-0

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์