ปิแรสยกปืนช่วยเปลี่ยนชีวิตตน-รู้สึกดียังเป็นส่วนนึงของสโมสร

ปิแรสยกปืนช่วยเปลี่ยนชีวิตตน-รู้สึกดียังเป็นส่วนนึงของสโมสร

โรแบร์ ปิแรสเตรียมจะเดินทางกลับมาทำหน้าที่ทูตสโมสรอาร์เซน่อลต่อหลังจากเสร็จ ภารกิจค้าแข้งสั้นๆที่ลีกอินเดียเป็นที่เรียบร้อยและเจ้าตัวก็ยินดีที่ยัง ได้เป็นส่วนนึงของสโมสรที่เปลี่ยนชีวิตเขา

แข้งวัย 41 ปีเดินทางไปค้าแข้งที่อินเดียกับทีมเอฟซี กัวและยังช่วยให้ทีมเข้าถึงรอบสี่ทีมสุดท้ายซึ่งที่สุดแล้วก็แพ้ให้กับแอตเล ติโก้ โคลตาก้าทีมแชมป์

หลังจากนั้นแล้วปิแรสที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเล่นต่อหรือไม่ ก็จะเดินทางกลับมาทำหน้าที่ทูตสโมสร"ปืนใหญ่"ต่อไปและยอมรับว่าเขารู้สึกดี ที่ยังได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมอยู่

"ผมเดินทางไปพักผ่อนที่ดูไบไม่กี่วันแต่เดี๋ยวเดือนมกราคมผมจะกลับไปอาร์เซน่อลเพื่อทำหน้าที่ทูตสโมสร" ปิแรสบอกกับสกาย สปอร์ต

"ผมคาดว่าจะได้เดินทางไปอินโดนีเซียในฐานะตัวแทนสโฒสรช่วงปลายเดือนมกราคมนะ และในเดือนกุมภาพันธ์ผมจะได้ทำงานกับช่องทีวีฝรั่งเศสเกี่ยวกับแช มเปี้ยนส์ลีก"

"แต่สำหรับผมแล้วอาร์เซน่อลก็เหมือนกับครอบครัวที่สอง พูดถึงฟุตบอลแล้วอาร์เซน่อลทำให้ชีวิตผมเปลี่ยน ผมเลยรู้สึกยินดีมากที่ยังได้เป็นส่วนนึงของสโมสร"

"ผมได้เป็นส่วนนึงก็เพราะหลักๆแล้วผมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับอาร์เซน่อล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาร์แซน เวนเกอร์ สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องอเมซซิ่งจริงๆที่ได้ทำงานกับสโมสรแห่งนี้"

ปิแรสเคยถูกโหวตให้เป็นนักเตะอาร์เซน่อลยอดเยี่ยมตลอดกาลอันดับที่ 6 จากโพลที่มีการสำรวจในปี 2008 ด้วย ส่วนอนาคตเขายังไม่มีแผนที่จะผันตัวเองไปรับงานโค้ช

"ผมไม่รู้ว่าผมจะได้เป็นโค้ชรึเปล่านะแต่ถ้าผมจะทำก็ต้องอาร์เซน่อลล่ะ มันจะเป็นหลังจากยุคของอาร์แซน เวนเกอร์ ผมยังต้องทำไลเซนส์โค้ชอยู่ผมจึงต้องใช้เวลา ผมยังต้องก้าวไปทีละขั้นละตอน"

"แต่ทุกวันนี้อาร์แซน เวนเกอร์เป็นกุนซือ ผมหวังว่าจะเป็นแบบนั้นไปอีกนานเลย เพราะผมว่าอาร์เซน่อลกับเวนเกอร์ก็เหมือนเฟอร์กูสันกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่กันตลอดไป"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์