บายอร์เบิ้ลปืนบุกจมเรือทีมแรก

ในที่สุด "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็พ่ายในรังเป็นเกมแรก เมื่อโดนทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล บุกมายัดเยียดความปราชัย 3-1 จากสองประตูของเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ทำให้กันเนอร์สขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราว


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (2 ก.พ.2551)


แมนฯ ซิตี้ 1-3 อาร์เซนอล
สนาม : ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์
ประตู : 0-1 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.9, 0-2 เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา น.26, 1-2 เกลสัน เฟร์นันเดส น.28, 1-3 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.88


"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ต้องบุกไปเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ยังพกสถิติไม่แพ้ใครในบ้านอยู่ แม้ว่าฟอร์มระยะหลังจะหนืดก็ตาม โดยเกมนี้เจ้าบ้านยังไม่มีเบนจานี่ เอ็มวารูวารี กองหน้าที่ซื้อจากพอร์ทสมัธแต่ยังมีปัญหาเรื่องการย้ายทีมอยู่
 
เกมนี้เริ่มต้นมาฝ่ายทีมเยือนที่ต้องการไล่บี้จ่าฝูงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตัวฉกาจของ ซิตี้ ก็เปิดฉากลุยทันที และใช้เวลาแค่ 9 นาทีเท่านั้นก็สามารถทะลวงตาข่ายหนแรกได้สำเร็จ
 
ต้องชมบาการี่ ซาญ่า แบ็กขวาที่ลุยขึ้นมาถึงเส้นหลังก่อนจะตบกลับเข้ามาให้เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ แปแฉลบขาไมกาห์ ริชาร์ดส เข้าไปให้อาร์เซนอลนำ 1-0


ปืนใหญ่ยังเล่นได้เหนือกว่า และมาถึงนาทีที่ 26 ก็มาทำประตูที่ 2 ได้อีก เมื่อกาแอล กลิชี่ ครอสบอลเข้ามาให้เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา ชิงพักอกได้ก่อนที่โจ ฮาร์ท ประตูเจ้าบ้านจะเข้าถึงบอล ก่อนที่ดาวยิงโครแอตจะตวัดตัววอลเล่ย์เข้าไปอย่างสวยงาม
 
แต่ ซิตี้ ก็มาไล่ตีตื้นเป็น 2-1 ได้อย่างรวดเร็วได้ในอีก 2 นาทีต่อมา เมื่อกลิชี่ ทำพลาดเสียบอลในเขตโทษตัวเองให้ชอร์ลูก้า เปิดกลับมาให้เกลสัน เฟร์นันเดส ยิงเข้าไปอย่างง่ายดาย ก่อนที่จะไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบครึ่งแรก อาร์เซนอลยังนำอยู่แค่ลูกเดียว
 
เข้าครึ่งหลัง ซิตี้ ปรับหมากไม่ยอมไล่บี้ปล่อยให้ทีมเยือนถ่ายบอลไปมาสบายๆ เพียงแต่นักเตะกันเนอร์ส ก็ยังหาทางเจาะทีมเจ้าบ้านไม่เข้าเหมือนกัน แม้จะเปิดเกมรุกได้สวยงามตามสไตล์ก็ตาม

อาร์เซนอล เปิดเกมรุกอยู่ตลอดข้างเดียว แต่กว่าจะมาได้ประตูปิดท้ายก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 88 จากอเดบายอร์เจ้าเดิม ทำให้ "ปืนใหญ่" บุกมาเป็นชนะซิตี้ ได้เป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ ขยับขึ้นเป็นจ่าฝูงก่อนแมนฯ ยูไนเต็ด จะลงสนามเป็นคิวต่อไป
 
 
รายชื่อผู้เล่น
แมนฯ ซิตี้ : โจ ฮาร์ท, เวดราน ชอร์ลูก้า, ริชาร์ด ดันน์, ไมกาห์ ริชาร์ดส, ไมเคิล บอลล์, สตีเฟ่น ไอร์แลน์ (เอมิล เอ็มเพ็งซ่า น.83) , ดีทมาร์ ฮามันน์ (โจวานนี่ น.75) , เกลสัน เฟร์นันเดส, มาร์ติน เปตรอฟ, เอลาโน่, ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ (ดาริอุส วาสเซลล์ น.55)

อาร์เซนอล : เยนส์ เลห์มันน์, บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, กาแอล กลิชี่, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ (จัสติน ฮอยท์ น.89) , เซสก์ ฟาเบรกาส, มาติเยอ ฟลามินี่, อาบู ดิยาบี้, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาร์ริเนอร์


ขอบคุณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์