สาวไทยเฉียบคว่ำเปรู 3-0 โอกาสลิ่วโอลิมปิกยังเปิดกว้าง

สาวไทยเฉียบคว่ำเปรู 3-0 โอกาสลิ่วโอลิมปิกยังเปิดกว้าง

ศึกวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิก 2012 ทวีปเอเชียและทั่วโลก ที่โตเกียว เมโทรโพลิแทน ยิม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ทีมนักตบสาวไทย ลงสนามเป็นเกมที่ 5 พบกับ เปรู โดยก่อนหน้านี้ ทีมสาวไทย แข่งขันไป 4 นัด ทำผลงานอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ด้วยสถิติ ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน เกมนี้ต้องชนะสถานเดียว เพื่อลุ้นผ่านเข้าไปเล่นในกีฬาโอลิปิกครั้งแรกในประวัติศาสตร์


ผลปรากฏว่า ทีมสาวไทยไม่ทำให้เพื่อนร่วมชาติผิดหวัง หลังต้อนเอาชนะ เปรู 3-0 เซต 25-19, 25-19, 25-20 ทำให้ทีมไทย ทำสถิติชนะ 3 นัด แพ้ 2 นัด มี 9 คะแนน และยังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป ขณะที่ เปรู เพิ่งชนะนัดเดียว จาก 5 นัด ไม่มีลุ้นแน่นอนแล้ว โดยเกมนี้ มลิกา กันทอง ทำคะแนนมากที่สุดให้ทีมไทย 16 คะแนน ขณะที่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทำได้ 13 คะแนน


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของไทย จะพบ เกาหลีใต้ เป็นนัดที่ 6 ในวันเสาร์ที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 14.00 น. ซึ่งถือเป็นนัดชี้ชะตาอย่างแท้จริง และถ้าหากชนะ จะมีโอกาสผ่านเข้ารอบสดใส ส่วนนัดสุดท้ายกับ คิวบา วันที่ 27 พ.ค.55 เวลา 09.00 น.

สำหรับรายการนี้ ทีมที่ได้คะแนนดีที่สุดอันดับ 1-3 และ อันดับที่ดีที่สุดของเอเชีย รวมเป็น 4 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิกรอบสุดท้าย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ทีมที่ผ่านเข้ารอบโอลิมปิก ไปแล้ว 8 ทีม มีดังนี้ สหราชอาณาจักร(เจ้าภาพ), สหรัฐฯ, อิตาลี, จีน,ตุรกี, แอลจีเรีย,บราซิล และ โดมินิกัน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์