ลีซอ,กีรติคนละตุง!! ไทยบุกจิ้มโรตี 2:1/กวินโชวเหนือให้เเขกดูฉึกๆ

ลีซอ,กีรติคนละตุง!! ไทยบุกจิ้มโรตี 2:1/กวินโชวเหนือให้เเขกดูฉึกๆ










ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มเฉียบอีกครั้งบุกไปย้ำแค้นทีมชาติอินเดียถึงถิ่น 2-1 ได้ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ซัดนำต้นครึ่งหลังจากนั้น เจ้าตอง กวิน ธรรมสัจจานันท์ จะทำเข้าประตูตัวเองตีเสมอให้เจ้าบ้านก่อน กีรติ เขียวสมบัติ รับบทฮีโร่ยิงประตูชัยก่อนหมดเวลา 26 นาที

 

 




ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ


วันพุธที่ 8 กันยายน 2553




อินเดีย 1 : 2 ไทย



สนาม : เอ็มเบ็คก้า สเตเดี้ยม, นิวเดลี
เวลาเตะ : 20:00 น.
ถ่ายทอดสด : ดาวเทียม
ผู้ทำประตู : ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย น.48, กวิน ธรรมสัจจานันท์ (เข้าประตูตัวเอง) น.60, กีรติ เขียวสมบัติ น.64


     เริ่มเกมมาทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันทันทีโดยทีมชาติอินเดียเจ้าบ้านหลังจากที่มาเล่นที่บ้านเรานัดก่อนโดนยิงไป 1:0 ทำให้เกมนี้หมายมั่นปั้นมือจะล้างแค้นให้ได้ส่วนทีมชาติไทยก็ไม่ได้เน้นทั้งรับพยายามบุกยิงประตูเช่นกันโดยเกมในช่วง 10 นาทีแรกมีโอกาสยิงประตูด้วยกันทั้ง 2 ฝ่ายแต่ยังไม่มีฝ่ายใดยิงประตูได้ทำให้สกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ 0:0

     เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 20 ไทยทีมเยือนเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเปิดบอลยาวมาหน้าประตูอินเดียเจ้าบ้านบอลมาถึง ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนตัดสินใจยิงทันทีแต่บอลพุ่งเฉียดเสาไปอย่างน่าเสียดาย

     ถัดมาอีก 3 นาทีเป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้างเมื่อได้ฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลา สตีเว่น ดิอาส รับหน้าที่ยิงก่อนที่เจ้าตัวจะวิ่งมาซัดด้วยขวาบอลพุ่งเป็นจรวดแต่ถากเสาออกไปนิดเดียวพลาดโอกาสตีเสมอไปอย่าน่าเสียดาย

     นาทีที่ 28 เป็นโอกาสของไทยบ้างเมื่อได้ฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา วิชายา เดชมิตร รับหน้าที่ยิงก่อนวิ่งมาซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งตรงกรอบแต่ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านปัดออกไปได้ ผ่านมาถึงตอนนี้ต้องบอกว่า ไทย แม้จะครองบอลได้น้อยกว่าเจ้าบ้านแต่มีจังหวะยิงประตูหลายครั้งจากจังหวะสวนกลับส่วนเจ้าบ้านแม้จะได้ครองบอลมากแต่จังหวะยิงประตูไม่ค่อยมีมากนัก

     ผ่าน 30 นาทีแรกเกมยังคงเป็นไปรูปแบบเดิมคือ อินเดีย ได้ครองบอลมากกว่าแต่ไม่สามารถสร้างจังหวะยิงประตูได้ส่วนไทยแม้จะครองบอลน้อยกว่าแต่สร้างโอกาสยิงประตูได้มากว่าเจ้าบ้านชัดเจนแต่ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้

     ช่วงท้ายครึ่งแรกไทยมีโอกาสได้ประตูอีกครั้งเมื่อ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย มีจังหวะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนหาจังหวะยิงด้วยขวาแต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน ซูบราต้า ที่รับไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้จบครึ่งเวลาแรกทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินเดีย ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกัน 0:0

     ครึ่งหลังหลังเริ่มมาได้แค่ 3 นาทีก็มีประตูแรกของเกมเกิดขึ้นและเป็นทีมชาติไทยที่ได้ประตูออกนำไปก่อน 1:0 จากจังหวะที่ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะตัดสินใจยิงด้วยซ้ายบอลแฉลบผู้เล่นเจ้าบ้านเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ทีมชาติไทยขึ้นนำทีมชาติอินเดียไปก่อน 1:0

     หลังจากที่ได้ประตูขึ้นนำเกมก็ยังเป็นทีมชาติไทยที่มีจังหวะบุกใส่เจ้าบ้านหลายต่อหลายครั้งโดยเฉพาะการขึ้นเกมทางริมเส้นแล้วเปิดเข้ามาในเขตโทษแต่ยังโดนกองหลังเจ้าบ้านสกัดในจังหวะอันตรายไว้ได้ทำให้ผ่าน 20 นาทีของครึ่งหลังยังเป็นทีมชาติไทยนำทีมชาติอินเดียอยู่ 1:0

     นาทีที่60 เป็นโอกาสของอินเดียเจ้าบ้านและได้ประตูตีเสมอสำเร็จเมื่อได้จังหวะเปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลมาถึง ปราดีป มีจังหวะโหม่งไม่ตรงกรอบแต่บอลไปโดนตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปง่ายๆให้ ทีมชาติอินเดียตามตีเสมอทีมชาติไทยเป็น 1:1

     หลังจากที่โดนตีเสมอไม่นานนาทีที่ 64 ไทยก็ทำประตูทิ้งห่างอีกครั้งจากจังหวะที่ วิชายา เดชมิตร เปิดบอลเข้ามาจากด้านข้างบอลมาถึง ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กัปตันทีมได้โหม่งบอลชนคานกระดอนออกมาก่อนที่จะมาเข้าทาง กีรติ เขียวสมบัติ ได้พุ่งโหม่งเข้าไปง่ายๆให้ทีมชาติไทยขึ้นนำทีมชาติอินเดียอีกครั้งเป็น 2:1

     หลังจากได้ประตูทิ้งห่างอีกครั้งไทยก็ไม่เน้นเล่นเกมเร็วเหมือนเก่า หันมาเน้นการครองบอลไม่มีจังหวะก็ไม่เร่งส่วนอินเดียแม้จะพยายามบุกเพื่อยิงประตูตีเสมอแต่ก็ยังทำไม่ได้โดยที่เกมในช่วงนี้ทั้ง 2 ทีมเล่นได้ค่อนข้างสูสีกันแต่โอกาสในการยิงประตูไม่มีเท่าที่ควรทำให้จบเกมการแข่งขันไทยบุกมาย้ำแค้นอินเดียอีกครั้ง 2:1 ฝากรอยแค้นให้กับเจ้าบ้านอีกครั้งหลังจากก่อนหน้านี้ 20 ปียังไม่เคยชนะทีมชาติไทยเลย


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ทีมชาติอินเดีย : ซูบราต้า, แมนจู, อันวา, กัวมาจี้, ซูกูมา, รีเนดี้, ปราดีป, สตีเว่น ดิอาส, แอนโทนี่, ราฟรี่, ซูนิล

ทีมชาติไทย : กวิน ธรรมสัจจานันท์, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, สุทธินันท์ พุกหอม, ณัฐพงษ์ สมณะ, พลวัฒน์ วังฆะฮาด, ณรงค์ชัย วชิรบาล, วิชายา เดชมิตร, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, ภูริทัต จาริกานนท์, กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรเทพ วิโนทัย



































เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์