น้องเก๋ประภาวดีติดอันดับ5ยกเหล็กญ.โลก

น้องเก๋ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังสาวไทย เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักรุ่น 53 กิโลกรัมหญิงจากโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ 2008 ได้รับผลการโหวตเข้ามาเป็นอันดับที่ 5 ของโลก ได้คะแนนไปทั้งหมด 872 คะแนน จากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย รองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เปิดเผยว่า
 
ทางสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้แจ้งข่าวดีมายังสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยว่า หลังจากที่สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้เปิดให้คนทั่วไปที่สนใจได้โหวตว่าชื่นชอบ และประทับใจนักยกน้ำหนักคนใดบ้างมาอย่างต่อเนื่อง โดยนักกีฬาชาย เป็นครั้งที่ 27 และนักกีฬาหญิง เป็นครั้งที่ 18 ในช่วงก่อนหน้านี้
ล่าสุด ในการโหวตประจำปี 2008 ซึ่งเป็นปีที่มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ ที่จีน สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ได้เปิดให้มีการโหวตผ่านเว็บไซต์ของสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติเป็นครั้งแรก โดยกำหนดหลักเกณฑ์ให้ผู้ที่สนใจโหวตได้ 3 อันดับ แต่ละอันดับมีคะแนนดังนี้ อันดับ 1 ได้ 7 คะแนน อันดับ 2 ได้ 5 คะแนน และอันดับ 3 ได้ 4 คะแนน

ในส่วนของผลโหวตนักกีฬาฝ่ายหญิง ปรากฏว่า

เป็นที่น่ายินดีที่ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังสาวไทย เจ้าของเหรียญทองยกน้ำหนักรุ่น 53 กิโลกรัมหญิงจากโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ 2008 ได้รับผลการโหวตเข้ามาเป็นอันดับที่ 5 ของโลก ได้คะแนนไปทั้งหมด 872 คะแนน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่นักกีฬาของไทยเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในสังคมวงกว้าง

ส่วนอันดับ 1 ของฝ่ายหญิง เป็นของหลิว ชุน หง ของจีน ที่ทำเหรียญทองที่ 2 ในโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์ และยังทำลายสถิติโลกเป็นครั้งที่ 5 ในโอลิมปิกครั้งดังกล่าวที่จีนด้วย ได้ไป 1,451 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 เป็นของจาง มี รัน จากเกาหลีใต้ 1,307 คะแนน อันดับ 3 หยาง ชิง เฉิน จากจีน 1,197 คะแนน และอันดับ 4 เซียะ เซียะ เฉิน จากจีน 914 คะแนน


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์