ธีราทรปลื้มล้างแผลใจบุกชนะเรย์โซลครั้งแรก

ธีราทรปลื้มล้างแผลใจบุกชนะเรย์โซลครั้งแรก


แบ็คซ้ายชาวไทย ออกอาการปลื้มบุกล้างตา เรย์โซล สำเร็จ หลังรอมา 8 ปี ตั้งแต่สมัยค้าแข้งกับ ปราสาทสายฟ้า

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้าย โยโกฮามา เอฟ มารินอส ยอมรับดีใจจากการบุกเอาชนะ คาชิวา เรย์โซล ได้เป็นครั้งแรก หลังก่อนหน้านี้ไม่เคยทำสำเร็จตั้งแต่สมัยค้าแข้งกับ บุรีรัมย ยูไนเต็ด เมื่อ 8 ปี ก่อน

แข้งวัย 30 ปี เคยช่วย ปราสาทสายฟ้า บุกเยือน คาชิวา เรย์โซล ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2012 แต่แพ้ไป 0-1 จากนั้นในปี 2018 อยู่ในชุดที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกแพ้ เรย์โซล 0-3 กระทั่งล่าสุดได้รับโอกาสลงสนามในเกมบุก ซังเคียว คาชิวา สเตเดียม ก่อนจะล้างตาเอาชนะ 3-1 โดยแบ็คซ้ายชาวไทยมีส่วนกับประตูแรกของเกมนี้

"ดีใจที่เก็บสามแต้มในวันนี้ เป็นเกมที่หนักสำหรับเราในการมาเยือนเรย์โซลซึ่งไม่ง่าย"
แบ็คตัวเก่ง ทัพกะลาสี เริ่มกล่าว

"ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของผมกับการมาเล่นที่นี่ รวมทั้งตอนเล่นแชมป์เปี้ยนลีกส์กับทีมในเมืองไทย ก็สามารถเอาชนะได้สักที"

"โมโหตัวเองครับที่ไม่ตัดสินใจยิงจังหวะเดียว แต่มันก็เป็นจังหวะฟุตบอลของผมและการตัดใจของผม อาจพลาดจังหวะสุดท้าย แต่ผมยอมรับในการตัดสินใจของผมเอง มันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่ดีสุดในตอนนั้น แต่ผลออกมาก็รู้สึกเสียดาย อีกอย่างเราไม่รู้ล่วงหน้าว่า หากเรายิงจังหวะเดียวก็อาจจะเข้าหรือไม่เข้ามันเป็นไปได้หมด แต่ผมตัดสินใจไปแล้วก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในตอนนั้น"

"ต้องชมเพื่อนร่วมทีม และบอสที่แก้เกมครึ่งหลัง มีการเปลี่ยนตัวระหว่างเกมตลอดเวลา จนดึงโมเมนตัมของทีมกลับมา ต้องชมเพื่อนร่วมทีมที่เปลี่ยนจากการตามหลังกลับมาเอาชนะได้ แสดงให้เห็นถึงสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งไม่ยอมแพ้ จนสามารถเก็บสามแต้มกลับบ้านได้"

"ในตำแหน่งแบ็คของ มารินอส ใช้พลังงานเยอะในการวิ่งขึ้นลงไม่ว่าจะเล่นหลัง 3 หรือ 4 เล่นยิ่งเล่นหลัง 4 ผมต้องเข้าไปอยู่ตรงกลางก็ต้องใช้แรงเยอะอาจทำให้บอสเห็นตรงนี้จึงโรเตชั่นในตำแหน่งนี้เพื่อรักษาความสดเป็นเกมต่อเกม ซึ่งมันเป็นวิธีที่ดีเพราะเรายังมีเกม ACL รวมถึงแมตช์ลุ้นแชมป์เจลีกอยู่ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในตอนนี้" ธีราทร กล่าว

โปรแกรมต่อไป โยโกฮามา เอฟ มารินอส จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซางัน โทสุ ในวันที่ 30 กันยายน 2563

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์