บุรีรัมย์แถลงส่ง เชค-อาร์ม-แบงค์ บินเทสต์แข้ง เลสเตอร์

บุรีรัมย์แถลงส่ง เชค-อาร์ม-แบงค์ บินเทสต์แข้ง เลสเตอร์


3 ดาวรุ่ง ปราสาทสายฟ้า ร่วมแถลงข่าวเตรียมบินทดสอบฝีเท้ากับ จิ้งจอกสยาม ลุ้นค้าแข้งลีกยุโรป

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดงานแถลงข่าว "สานพลังบอลไทย ไปเลสเตอร์ ซิตี้" เตรียมส่ง สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 3 ดาวรุ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บินเก็บประสบการณ์ลูกหนังถึงอังกฤษ พร้อมทดสอบฝีเท้าลุ้นค้าแข้งในยุโรป

ภายในแถลงข่าวได้รับเกียรติจากคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ , คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วย 3 นักเตะอย่าง สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เข้าร่วมแถลงข่าว

โดย อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย และความตั้งใจแรกของเราที่เข้าบริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้คือเราจะสนับสนุนความสามารถของนักเตะไทย เลสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสำคัญกับบุคลากรและการพัฒนาศักยภาพของนักเตะรวมถึงด้านสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะมาพัฒนาทักษะซึ่งเรามองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการลงทุน"

"ด้านฟุตบอลระยะยาวปัจจุบันเรามีศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ที่ทันสมัยที่สุดในยุโรปและมีศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่ดีที่สุดเพื่อให้นักเตะทุกคนสามารถฟื้นฟูร่างกายได้ในทุกช่วงเวลา การที่ 3 นักเตะดาวรุ่งได้ไปทดสอบฝีเท้าที่เลสเตอร์ ซิตี้นับว่าเป็นโอกาสที่นักเตะจะได้โชว์ฝีเท้าและความสามารถของตัวเองในระดับยุโรป"

"ถ้าผลการทดสอบออกมาตามเกณฑ์ก็จะสนับสนุนให้ไปเล่นต่อที่สโมสรในยุโรป อาทิ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวินประเทศเบลเยี่ยม ในอนาคต ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถของทั้ง 3 คน

ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีหากการทดสอบไม่ประสบความสำเร็จอย่างน้อยก็มีรายชื่ออยู่ในฐานระบบ Scouting ของยุโรป ที่ผ่านมาเลสเตอร์ ซิตี้ เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของคนไทยในด้านกีฬามาโดยตลอด โครงการต่างๆที่เลสเตอร์ และคิง เพาเวอร์ ทำมาเพื่อตอบโจทย์ว่าเราอยากเห็นคนไทยไปเล่นในสโมสรในยุโรป"

บุรีรัมย์แถลงส่ง เชค-อาร์ม-แบงค์ บินเทสต์แข้ง เลสเตอร์

ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า

"เป้าหมายหลักในครั้งนี้อยากเห็นนักฟุตบอลไทยได้มีโอกาสเล่นในลีกระดับท็อปของโลก ตลอดระยะเวลาที่ทำฟุตบอลมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เราสร้างโอกาส และส่งเสริมในการส่งนักเตะไทยไปทดสอบฝีเท้า หรือเซ็นสัญญา กับทีม ในลีกที่ดีกว่าเสมอ และถ้าจุดหมายปลายทางนั้นเป็นยุโรป"

"โดยเฉพาะถ้าเป็น เลสเตอร์ ซิตี้ เราจะผลักดันอย่างเต็มที่และเราอยากให้คนทั้งโลกได้เห็น ตัวอย่างความมุ่งมั่นและพยายามที่พร้อมทุ่มเทแบบสุดตัวของคนไทย ผมมั่นใจว่าเด็กของบุรีรัมย์จะสามารถเป็นแบบอย่างที่ดี ให้กับเด็กรุ่นต่อไปที่กำลังเดินตามเส้นทางของฟุตบอลอาชีพได้ การพัฒนาวงการฟุตบอลไทยจะต้องก้าวหน้าไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง"

บุรีรัมย์แถลงส่ง เชค-อาร์ม-แบงค์ บินเทสต์แข้ง เลสเตอร์

"การลงมือทำต่อจากนี้ ต้องสามารถจับต้องได้ เห็นเป็นรูปธรรม ที่สำคัญต้องได้มาตราฐานในระดับสากล จึงเกิดเป็นความร่วมมือที่จะส่ง 3 นักเตะของสโมสร ที่มีฝีเท้าโดดเด่น เพื่อเข้าทดสอบฝีเท้ากับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในครั้งนี้"

สำหรับ สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จะบินเก็บตัวฝึกซ้อม และทดสอบฝีเท้ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเวลา 1 เดือน ในช่วงจบ ไทยลีก ฤดูกาล 2020-2021

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์