เฮลั่น! สมยศ ได้ คิงเพาเวอร์ กู้วิกฤตบอลไทย

เฮลั่น! สมยศ ได้ คิงเพาเวอร์ กู้วิกฤตบอลไทย


สมาคมฯ เตรียมได้ คิงเพาเวอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตร เข้ามาช่วยกู้วิกฤตวงการฟุตบอลไทย

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า
เตรียมได้ คิงเพาเวอร์ เข้ามาช่วยกู้วิกฤตวงการฟุตบอลไทย ที่กำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนัหในเวลานี้

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลในประเทศ ทำให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ซึ่งสมาคมฯ ได้มีแผนเดินหน้าหาแหล่งเงินทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อกู้เงินระยะสั้น 6 เดือน - 1 ปี เพื่อใช้การจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก1-3 และเตรียมพร้อมสำหรับเกมระดับนานาชาติต่อไป

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางนายกสมาคมฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ กีฬาเดลินิวส์ ว่า
ได้เข้าหารือกับ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ เรียบร้อย เพื่อหาช่องทางช่วยเหลือวงการฟุตบอลที่กำลังเผชิญวิกฤตอยู่ในเวลานี้ ซึ่งได้รับปากจะไม่ทอดทิ้งวงการฟุตบอลไทย

นอกจากนี้ยอมรับว่า การกู้เงินจากครอบครัว ก็อยู่ในแผนเช่นเดียวกัน กรณีที่ไม่สามารถหากู้จากแหล่งอื่นได้ หลังก่อนหน้านี้เคยนำเงินครอบครัวให้สมาคมฯกู้มาแล้ว รวมถึงในเวลานี้กำลังพูดคุยกับพันธมิตรต่างๆที่จะสามารถเข้ามาช่วยเหลือฟุตบอลไทยต่อไป

สำหรับ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ มีส่วนสำคัญในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย จากโครงการพัฒนาเยาวชนที่จัดขึ้นต่างๆ รวมถึงก่อนหน้านี้ได้เซ็น MOU ร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี บนพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 150 ไร่ งบประมาณในการสร้างทั้งสิ้น 500 ล้านบาท 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์