ขอให้อยู่บนพื้นฐานความจริง!ส.บอลสยบข่าวได้เงินหมื่นล้าน

ขอให้อยู่บนพื้นฐานความจริง!ส.บอลสยบข่าวได้เงินหมื่นล้าน


พ่อบ้านสมาคมฯ สยบข่าวได้เงินหมื่นล้าน จากการขายสิทธิ์ยิงสดไทยลีก ชี้ขอให้อยู่บนพื้นฐานความจริง โดยมองเรื่องเศรษฐกิจด้วย

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอให้ผู้ติดตามข่าวอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง โดยมองเรื่องเศรษฐกิจในปัจจุบันด้วย หลังล่าสุดมีข่าวว่า สมาคมฯ เตรียมได้เงินถึง 12,000 ล้านบาท ในการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกอาชีพของไทย

สมาคมฯ กำลังจะหมดสัญญากับ ทรูวิชั่นส์ ในปีนี้ โดยได้ผู้ชนะในการประมูลลิขสิทธิ์ครั้งใหม่แล้ว ก่อนที่ล่าสุด จะมีข่าวกับบริษัทหนึ่ง พร้อมตัวเลขสูงถึง 12,000 ล้านบาท

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่ให้ความสนใจ ถือเป็นเรื่องที่มีการสอบถามเข้ามาพอสมควรครับ" พ่อบ้านสมาคมฯ กล่าวกับ โกล ประเทศไทย"

"แต่ตอนนี้ เพื่อให้เป็นไปตามมารยาท สมาคมฯ คงไม่สามารถออกความเห็นเกี่ยวกับผู้ได้ลิขสิทธิ์ในอนาคต จนกว่าข้อตกลงจะสำเร็จลุล่วง สมบูรณ์ และ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมของทุกๆ ฝ่าย ดังนั้น ตอนนี้ ขอให้ทราบเพียงว่าผู้ถือลิขสิทธิ์ปัจจุบัน ยังเป็น ทรูวิชั่นส์ ครับ ที่ได้สนับสนุนฟุตบอลไทยอย่างดีมาโดยลอด จนถึงฤดูกาลปัจจุบัน"

"ส่วนเรื่องตัวเลขที่ออกมา เกิดจากการรายงานข่าวต่อๆ กันมาครับ สมาคมฯ คงจะให้ความเห็นได้เพียงว่า ให้ทุกคนที่ติดตามข่าวสาร พิจารณาจากพื้นฐานความเป็นจริงด้วย โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ที่เราจะได้ตัวเลขขนาดนั้น เพราะในโลกของธุรกิจ ทุกบริษัท ย่อมพิจารณาถึงการคุ้มทุนที่จ่ายด้วย"

"ไหนจะต้องพิจารณาจากปัจจัยอื่นๆ อีกเช่น ผลกระทบจากโควิดในเศรษฐกิจโลก , พิจารณาถึงอัตราการเติบโต และ ก้าวหน้าของฟุตบอลไทย หรือจะพิจารณาถึงการทำ ROI return of investment การคุ้มทุนของธุรกิจ เพราะฉะนั้น อย่างที่เราบอก เราอยากให้ทุกคนที่ติดตามข่าวสาร มองถึงพื้นฐานความเป็นจริงในตอนนี้ด้วยครับ" พาทิศ ปิดท้ายผ่าน โกล ประเทศไทย

สำหรับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเรียก 3 ฝ่าย ที่ประกอบด้วย ประธานสโมสร หรือ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ , นายกสมาคมกีฬานักฟุตบอลอาชีพ และ ทรูวิชั่นส์ ในฐานะผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดปัจจุบัน เข้ามาประชุมร่วมกันในวันที่ 21 กรกฎาคม 2563 เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดแข่งขันฟุตบอลไทยลีกอีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์