มาดามแป้ง หวัง สมาคมบอล-ทรู หาข้อตกลงร่วมกัน

มาดามแป้ง หวัง สมาคมบอล-ทรู หาข้อตกลงร่วมกัน


มาดามแป้ง หวังสมาคมฯ-ทรู เจรจาหาข้อตกลงร่วมกันอีกครั้งกับการต่อสัญญาถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ยอดทีมแห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020-21 กล่าวถึงกรณีการเจรจาสัญญาถ่ายทอดสดของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ทรู วิชั่นส์ ที่ไม่ลงตัว โดยหวังอยากให้ทั้งสองฝ่ายร่วมหารือกันอีกครั้ง

สมาคมฯ เตรียมเร่งหาผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดรายใหม่ หลัง ทรู วิชั่นส์ ยืนยันจะถ่ายทอดสดถึง 25 ตุลาคม 2563 แต่ตามโปรแกรมไทยลีก 2020-21 จะแข่งไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ปีหน้า ซึ่งหากมีการเปลี่ยนผู้ถือสิทธิ์จะส่งผลให้หลายสโมสรจะได้ผลกระทบ และมีส่วนแบ่งสิทธิประโยชน์ลดลง

"เรื่องทรูกับสมาคมฯ ที่คนพูดถึงอยู่มากในตอนนี้ ในฐานะที่แป้งเองรู้จักกับทั้งทางสมาคมฯ และทรู วิชั่นส์ เป็นอย่างดี"

"ประเด็นนี้หลายคนติดตามสำหรับคนไทยทั้งแฟนบอล และสโมสรหลายๆทีม ทุกคนอยากมองเห็นการเจรจาที่ต่างคนต่างอยู่ได้กำลังดี หากข้อตกลงไหนที่สามารถทำได้ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนลุ้นอยู่ ควรจะออกมาเป็นโมเดลวินๆคือ ต่างฝ่ายต่างอาจต้องเสียคนละนิดคนละหน่อย"

"แป้งคิดว่า หลายทีมบอกแข่งให้จบในเดือนธันวาคม เพราะด้วยสัญญานักเตะ และสปอนเซอร์สิ้นสุด หลายทีมปรับตัวไม่ได้ เพราะการเงินขาด ส่วนการท่าเรือสปอนเซอร์เองก็ทยอยจ่ายเงินเราเหมือนกัน แป้งคิดว่า ตรงนี้เราสามารถคุยกันได้ ถ้าแข่งปิดก็อาจบรรเทาปัญหาการติดเชื้อได้"

"ส่วนจะจบในธันวาคมไหม แน่นอนหากแข่งถี่ก็เราเองพร้อม แต่จะชนะหรือเปล่าไม่รู้ แต่เราก็พร้อม แข่ง วันนี้ปีนี้ถามว่า อยากได้แชมป์ไหมก็อยาก แต่ถามว่า จะต้องบังคับนักเตะทุกคนต้องแชมป์หรือเปล่า มันยาก ปีนี้เป็นปีที่ต่างจริงๆ"

ขณะเดียวกันยังมองว่า มีความเหมาะสมที่จะเปิดโอกาสให้ทุกสโมสรได้แสดงความคิดเห็นอีกครั้งถึงมติการกลับมาแข่งขันให้จบภายในเดือนธันวาคม นี้ "แป้งมองว่า เหตุการณ์จากการประชุมครั้งที่แล้วผ่านไปนานพอสมควร ก็ต้องให้เกียรติสมาคมฯด้วย ถ้าสมาคมฯคิดว่า ไม่ว่าจะทีม 1 , 2 หรือ 3 อาจมีประเด็นอยากมาคุยกันก็คิดว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะมาเปิดใจแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง"

"หากเปิดแสดงความเห็นก็เป็นสิ่งที่ดี ก็ขอเป็นเสียงหนึ่งที่เห็นว่า มีหลายทีมอยากกลับมาเตะเร็วขึ้น ก็อยากให้เอาข้อดีเสียมาคุยกันน่าจะเป็นผลดี" มาดามแป้งปิดท้าย

ทั้งนี้ค่าสิทธิประโยชน์จากทรูวิชั่นส์ที่ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในฤดูกาลปัจจุบัน ตามข้อตกลงเดิมคือ 1,200 ล้านบาท แบ่งจ่าย 3 งวด งวดละ 400 ล้านบาท ซึ่งได้จ่ายงวดแรกไปแล้วเรียบร้อย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 1 จะเริ่มกลับมาแข่งขัน 12 กันยายน 2563 ปิดฤดูกาล 15 พฤษภาคม 2564 ส่วนไทยลีก 2 จะแข่งขัน 12 กันยายน 2563 ปิดฤดูกาล 25 เมษายน 2564 และ ไทยลีก 3 แข่งขัน 3 ตุลาคม 2563 ปิดฤดูกาล 28 กุมภาพันธ์ 2564

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์