อาร์ม-แบงค์งดซ้อมช้างศึก ลุ้นฟิตชี้ชะตาอิรัก

อาร์ม-แบงค์งดซ้อมช้างศึก ลุ้นฟิตชี้ชะตาอิรัก


นัดชี้ชะตา "ช้างศึก" ขอแค่ เสมอ "อิรัก" จะสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบทันที แต่ถ้าแพ้จะอกหักรักคุดหยุดแต่รอบนี้ ลุ้นอาการ 2 นักเตะ "อาร์ม-แบงค์" ล่าสุดไม่ได้ลงซ้อมกับทีม ส่วนคนอื่น ไม่มีปัญหา "นิชิโนะ" ศึกษาฟอร์มอิรัก หาวิธีสู้นักเตะร่างยักษ์ ล็อกเป้าแรก ต้องเข้ารอบให้ได้ก่อน

การแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020 คัด 3 ทีมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในกลุ่ม A ผ่านการลงสนาม 2 นัด ผลงานของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เปิดตัวชนะ บาห์เรน 5-0  ก่อนมาแพ้ ออสเตรเลีย 1-2 อันดับคะแนนล่าสุด 1.ออสเตรเลีย 4 แต้ม 2.ไทย 3 แต้ม 3.อิรัก 2 แต้ม และ 4. บาห์เรน 1 แต้ม สำหรับนัดสุดท้าย วันที่ 14 ม.ค. เตะพร้อมกัน เวลา 20.15 น. ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ไทย พบ อิรัก ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด และที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ออสเตรเลีย พบ บาห์เรน

 

โอกาสการเข้ารอบของทีมชาติไทย ตามเงื่อนไข หากคะแนนเท่ากันดูเฮดทูเฮดก่อนนั้น นัดสุดท้าย ถ้าไทย ชนะ หรือเสมอ จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอน และจะเป็นครั้งแรกที่ไทยเข้ารอบรายการนี้ โดยกรณีไทยเสมอ แล้ว บาห์เรน ชนะ ออสเตรเลีย จะทำให้ ไทย, ออสเตรเลีย, บาห์เรน ต่างมี 4 แต้ม แต่มินิลีก ไทยจะดีพอสำหรับการเข้ารอบ อย่างไรก็ตาม หากไทยแพ้ จะตกรอบทันทีเช่นกัน

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมกับ ออสเตรเลีย ว่า สิ่งที่ไทยเป็นรองคือ สภาพร่างกาย เมื่อโดนปะทะบ่อยๆ ทำให้ไม่สามารถยืนระยะอยู่ได้ การที่คง 11 ผู้เล่นตัวจริงจากชุดกับ บาห์เรน เพราะทุกคนเข้าใจเกมดี ไม่มีใครเจ็บหรือล้า สิ่งที่ไทยขาดก็คือคนคุมจังหวะเกม ว่าสถานการณ์ ขึ้นนำ ไล่ตาม หรือเสมออยู่ ต้องเล่นแบบไหน ทีมไทยยังขาดประสบการณ์ซึ่งต้องพัฒนาต่อไป

"ยิ่งผ่านไปเท่าไหร่แต่ละเกมก็จะยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น อันดับแรกต้องโฟกัสที่การผ่านรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ก่อน นัดต่อไปก็จะเลือกผู้เล่นที่ร่างกายพร้อมที่สุด" นิชิโนะ กล่าว

ทั้งนี้ เกมที่ไทย แพ้ ออสเตรเลีย "อาร์ม" ศุภชัย ใจเด็ด กับ "แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้รับบาดเจ็บ ต้องเปลี่ยนตัวออก ซึ่งในรายของ ศุภณัฏฐ์ ถึงกับต้องเดินกะเผลกขึ้นรถบัสเลยทีเดียว ด้าน ศุภชัย บอกว่าตัวเองมีเลือดคั่งที่หัวเข่า อย่างไรก็ตาม รุ่งขึ้นวันที่ 12 ม.ค. ไม่ได้ส่งนักเตะรายใดไปให้แพทย์เช็คอาการที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ม.ค. นิชิโนะ นำนักเตะไปซ้อมที่วินด์มิลล์ฟุตบอลคลับ ซึ่ง ศุภชัย กับ ศุภณัฏฐ์ 2 รายที่ได้รับบาดเจ็บ ไม่ได้ร่วมซ้อมกับเพื่อนๆ ด้วย นิชิโนะ ให้เข้าฟิตเนสที่โรงแรมซัมมิทวินด์มิลล์กอล์ฟคลับ สถานที่เก็บตัว

ก่อนซ้อม นิชิโนะ กล่าวว่า
จากเกมเมื่อวาน ศุภชัย, ศุภณัฏฐ์ ตัดสินใจให้เข้ายิม ซ้อมเท่าที่ทำได้ ส่วนคนที่เหลือ ซ้อมตามปกติ แน่นอนว่าได้ศึกษาการเล่น อิรัก อยู่ แต่เหนืออื่นใดคือต้องเตรียมความพร้อมตัวเอง เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะรับมือนักเตะ อิรัก ที่รูปร่างสูงใหญ่ คล้ายออสเตรเลียอย่างไร นิชิโนะ กล่าวว่า ฟุตบอลไม่ได้อยู่กับร่างกาย ต้องหาจุดที่ได้เปรียบ และทำประตูให้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์