ทนดูไม่ได้บอลไทยตกต่ำ!บังยีคอนเฟิร์มลงชิงนายกบอล

ทนดูไม่ได้บอลไทยตกต่ำ!บังยีคอนเฟิร์มลงชิงนายกบอล


บังยี คอนเฟิร์มเตรียมลงสมัครชิงนายกบอลไทย 12 กุมภาพันธ์นี้ ระบุทนดูความตกต่ำไม่ได้ พร้อมชูผลงานที่เคยทำไว้ในอดีต

    วรวีร์ มะกูดี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ TNN สปอร์ต ยืนยันเตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมเผยเหตุผลสำคัญ ทนดูสถานการณ์ตกต่ำไม่ได้ ทั้งฟุตบอลลีก และ ผลงานทีมชาติไทย ในรุ่นอายุต่างๆ

โดย วรวีร์ มะกูดี เคยนั่งแท่นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มานานถึง 8 ปี ก่อนเสียตำแหน่งให้กับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ขณะที่ล่าสุด ‘บังยี' ให้สัมภาษณ์สดผ่านทางการ TNN สปอร์ต เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563 ว่า

"ผมว่าไม่ใช่แค่ผมคนเดียวครับที่ตระหนัก ถึงสถานการณ์ที่ยำแย่ ถึงฟุตบอลบ้านเรา ทั้งในลีก และ ในระดับทีมชาติ กลุ่มอายุต่างๆ รวมถึงชุดใหญ่ด้วย ซึ่งเราไม่มีความสำเร็จอะไรเลย และ ค่อนข้างที่จะตกต่ำมาก"

"ผมเชื่อว่าแฟนฟุตบอลทั่วไปคงทราบ อย่างในโซเชียล ก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ ซึ่งอย่างที่บอก ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรอก แต่รวมถึง คนในวงการฟุตบอล คนที่มีหัวใจรักฟุตบอล ก็คงทนดูอยู่ไม่ได้ นิ่งไม่ได้"

"และ ผมคิดว่า มันเป็นความรับผิดชอบของพวกเรา ในฐานะที่มีความรู้ มีประสบการณ์ และ เคยทำสำเร็จมาแล้วในอดีต เพราะฉะนั้น เราจึงอยากทำอะไรสักอย่างเพื่อกู้สถานการณ์ให้ฟุตบอลของเรา กลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง"

"พอดีสมาคมกีฬาฟุตบอล ประกาศวันเลือกตั้ง (12 กุมภาพันธ์ 2563) ออกมากะทันหันพอดี พวกเราจึงคิดว่า จะใช้โอกาสนี้ เข้ามากอบกู้สถานการณ์"

"ถ้าให้ผมพูดไปยาวๆ ผมคงพูดถึงสถานการณ์ของลีกบ้านเราด้วย ทีมใหญ่ๆ ถอนทีม ยุบทีม หรือ ทีมระดับรากหญ้า ก็จะตายกันเยอะแล้ว ซึ่งสถานการณ์แบบนี้ มันตรงกันข้ามกับสมัยที่ผม และ คณะของผมทำ"

"เพราะสมัยนั้น มีแต่คนอยากเข้ามาครับ โดยเฉพาะในลีกภูมิภาค ที่เราทำค่อนข้างประสบความสำเร็จ หรือ ในเรื่องสิทธิประโยชน์เทอมสุดท้ายที่ผมอยู่ ผมเซ็นสัญญากับทรูวิชั่น 4,200 ล้านบาท มันแสดงให้เห็นถึงความเจริญที่สุดของลีกบ้านเรา ดังนั้น ถ้าเราไม่ประสบความสำเร็จ คงไม่มีกล้ามาลงทุนขนาดนั้น"

"ผมต้องรีบเรียกศรัทธาในลีก เพราะผมถือว่าสโมสรสมาชิกได้ลงทุน ลงแรง ทำงานมากับเรามากมาย แต่ว่าตอนนี้ การจัดสรรสิทธิประโยชน์ที่ได้มา ซึ่งเกิดจากสมาชิกเหล่านี้ รวมถึง นักฟุตบอลทีมชาติ ที่สละหยาดเหงื่อ แรงกาย แรงใจ และ ทุ่มเทในการเล่น มันไม่เป็นธรรม"

"ดังนั้น ผมต้องทำเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเลย ผมจะจัดสรรสิทธิประโยชน์ที่ได้มา กลับไปให้เป็นธรรม"

เมื่อถูกถามว่า ถ้ายังพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้อีกรอบ จากนี้ไปจะทำอะไร โดย วรวีร์ ตอบว่า "ผมก็ไม่ทำอะไรครับ ผมก็อยู่ธรรมดา ไม่ได้ทำอะไรอยู่แล้ว และ ผมต้องอยู่ในวงการอยู่แล้ว ผมสร้างสนามฟุตบอลมา อุทิศที่ให้กับสมาคมฯ ซึ่งมีอะไรเยอะแยะ ที่ผมได้ทำไว้"

"ก็อยากเรียนไปถึงสโมสรสมาชิกว่า ถ้าอยากอยู่ในภาพแบบนี้ต่อไป ก็เลือกคณะกรรมการบริหารชุดเก่า หรือถ้าอยากเปลี่ยน ก็เลือกบริหารชุดใหม่ ที่มีผลงานในอดีตมาแล้ว และ เป็นประจักษ์จับต้องได้"

"ยืนยันว่า ไม่ไปไหนหรอกครับ อย่างน้อยๆ ผมก็จะเป็นปากเป็นเสียงให้กับสโมสรสมาชิก และ น้องๆ ทีมชาติไทย ที่เป็นน้องๆ ผม ซึ่งเราสร้างมาตั้งแต่ศูนย์ฝึก ทำมาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว"

"ทั้งสร้างกวินทร์ (ธรรมสัจจานันท์) สร้างอุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) สร้างมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) สร้างเกริกฤทธิ์ (ทวีกาญจน์) สร้างสารัช (อยู่เย็น) สร้างใครต่อใครเยอะแยะไปหมด นี่แหละครับ ผลงานเหล่านี้ ถ้าใครติดตามงานที่ผมทำมา ก็ฝากด้วยครับ"

"ผมต้องไปยื่นใบสมัครเลือกตั้งด้วยตัวเอง ไม่พุธนี้ ก็ 1-2 วันนี้ครับ" บังยี ทิ้งท้าย

สำหรับ ตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 7-10 มกราคมนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์