ทำเพื่อชาติ!เนวิน พร้อมปล่อยดาวรุ่งช่วย U23 แม้เสี่ยงขาดแข้งหลักลุยACL

ทำเพื่อชาติ!เนวิน พร้อมปล่อยดาวรุ่งช่วย U23 แม้เสี่ยงขาดแข้งหลักลุยACL


นายใหญ่ปราสาทสายฟ้า ยินดีปล่อยดาวรุ่งช่วยช้างศึก แม้อาจเสียกำลังหลักใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันพร้อมปล่อยนักเตะในสังกัดที่ติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 แม้อาจมีโปรแกรมคาบเกี่ยวช่วงเดียวกับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

ปราสาทสายฟ้า มีผู้เล่นหลายรายติดทัพช้างศึกU23 ในช่วงที่ผ่านมาทั้ง รัตนากร ใหม่คามิ , สุภโชค สารชาติ , ศุภชัย ใจเด็ด รวมไปถึง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซึ่งช้างศึกU23 มีรายการสำคัญอย่าง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 8 มกราคม 2020

โดยหากสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีโปรแกรมคาบเกี่ยวกับศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ลีก รอบเพลย์ออฟ ส่งผลให้ บุรีรัมย์ จะขาดดาวรุ่งหลายรายช่วยทีมในรอบดังกล่าว

"แน่นอนว่าถ้าไม่ผ่านรอบแรกก็ไม่ใช่ปัญหาของเรา แต่ถ้าผ่านรอบแรกก็เป็นปัญหาของ บุรีรัมย์ แต่ถ้าไปถึงตรงนั้น บุรีรัมย์ ต้องยอมเพื่อทีมชาติไทย ฉะนั้นตอบให้เคลียร์ว่า ผมภาวนาให้ผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้สำหรับ U23"

"ผมอยากเห็นเด็ก U23 ไปเล่นรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ถ้าเด็ก 5-6 คน ที่ไปสามารถช่วยทีมชาติไทยผ่านไปได้ บุรีรัมย์ ก็พร้อมที่จะปล่อยเด็กเล่น และเล่นเพลย์ออฟโดยไม่ใช้เด็ก ฉะนั้นให้สบายใจได้ อย่าห่วงว่าถึงเวลาแล้ว เชค แบงค์ อาร์ม รวมไปจนถึงตาหวาน หรือ อิรฟาน จะเป็นปัญหา ซึ่งไม่มีชาติมาก่อนเสมอตรงนี้ขอยืนยัน"

"การเพลย์ออฟนัดแรกกับ โฮจิมินห์ อาจจดูไม่หนัก แต่สภาพจิตใจ และความต้องการของแฟนบอลชาวไทยต่อการเป็นฟุตบอลระหว่างไทย และเวียดนาม มันหนักหนาสาหัส"

"เรารู้ดีว่าสถิติทั้งหมดที่จดกันมาตั้งแต่ทีมชาติคงเป็นหน้าที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะต้องคิดบัญชีแทนทีมชาติไทยทั้งหมดเพื่อแฟนบอลไทยในการแข่งขันเพลย์ออฟวันที่ 21 ที่ ช้าง อารีนา"

"ส่วน เซียงไฮ เอสไอพีจี ก็คงต้องวัดกัน เราจะทำให้ดีที่สุด ฟุตบอลลูกกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราไม่ได้คิดว่าไปเพื่อแพ้ เซียงไฮ ก็ไปวัดกันอีกทีหนึ่ง" เนวิด ปิดท้าย

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2020 รอบเพลย์ออฟ พบกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ จาก เวียดนาม ในวันที่ 21 มกราคม 2020 ณ ช้าง อารีนา สเตเดียม

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์