ล้างตาจากชุดใหญ่! นิชิโนะปรับเกมรุกพาช้างศึกซีเกมส์เจาะรถบัสเวียดนาม

ล้างตาจากชุดใหญ่! นิชิโนะปรับเกมรุกพาช้างศึกซีเกมส์เจาะรถบัสเวียดนาม


กุนซือช้างศึก เตรียมปรับปรุงข้อผิดพลาดเพื่อทำประตูเวียดนามในเกมชี้ชะตาซีเกมส์พรุ่งนี้

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย เตรียมปรับปรุงเกมรุกครั้งใหม่เพื่อยิงประตู เวียดนาม ให้ได้ในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่ไทยต้องคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น

ช้างศึก ภายใต้การนำของเทรนเนอร์วัย 64 ปี เคยดวลลูกทีมของ ปาร์ค ฮัง ซอ มาแล้วสองนัดในเกมชุดใหญ่ ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอ 0-0 ทั้งสองครั้ง ก่อนจะโคจรมาเจอกันอีกครั้งในซีเกมส์ ซึ่งเป็นศึกชี้ชะตาเข้ารอบต่อไปของไทย

"จากการที่ทุกคนพยายามสูเต็มที่ ซึ่งผ่านมา 4 นัด ก็ย่อมมีอาการเจ็บ และล้าสะสม" เฮดโค้ชช้างศึก เริ่มกล่าว

"ตอนนี้เราเหลืออีกหนึ่งนัด ไม่มีทางเลือกมากต้องรอเช็คสภาพอีกทีว่าใครพร้อมที่จะลงแค่ไหน เมื่อวันได้มาดู เวียดนาม พยายามหมุนเวียนผู้เล่น พวกเขามีความอดทนก่อนจะได้ผลที่ต้องการ ผมคิดว่าจุดเด่นเวียดนามคือไม่ได้พึ่งคนใดคนหนึ่ง แต่พยายามเล่นกันเป็นทีม"

"คิดว่าต้องมีแรงกดดันบ้างในช่วงที่ทำประตูแรกไม่ได้ แต่คิดว่าการเจอเวียดนามจะทำให้นักเตะมีความฮึกเหิมมากขึ้นหลังจากครั้งที่แล้วทำผลงานไม่ดีเท่าไหร่ ซีเกมส์ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เพิ่งได้มาคุม U-23 อย่างเป็นทางการ ตอนนี้เริ่มได้ทำความรู้จักนักเตะเห็นถึงจุดเด่นจุดด้อยของแต่ละคน ซึ่งยังมีเรื่องที่ต้องนำไปปรับแก้เพื่อเตรียมพร้อมก่อนทัวร์นาเมนต์ในเดือนมกราคม"

"ยังเป็นจุดที่เวียดนามยังทำได้ดีกว่าเราในสองนัด แม้ว่าเรามีการครองบอลดีกว่าก็จริง แต่เวียดนามแพ็คเกมรับได้อย่างดีทำให้เจาะไม่ได้ ตรงนี้เราต้องปรับปรุงเพื่อทำประตูเวียดนามให้ได้ในชุดนี้" นิชิโนะ ปิดท้าย

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ บินาน สเตเดียม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์