คัมมูริทำพิษ!ปินส์ปิดสนามบิน ทัพไทยอดกลับบ้าน-เลื่อนไฟลต์วุ่น

คัมมูริทำพิษ!ปินส์ปิดสนามบิน ทัพไทยอดกลับบ้าน-เลื่อนไฟลต์วุ่น


ทัพไทย 44 ชีวิตอดกลับบ้าน 

นายทินกร นำบุญจิตต์ รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดทำศึกซีเกมส์ 2019 ซึ่งประจำการอยู่ที่กองอำนวยการ ในกรุงมะนิลา เปิดเผยว่า จากการที่ทางฟิลิปปินส์ได้ประกาศปิดสนามนานาชาติ ภายในกรุงมะนิลา ตั้งเเต่เวลา 11 โมงเช้าของวันที่ 3 ธ.ค.นี้ ถึงเวลา 5 ทุ่ม เนื่องจากพายุไต้ฝุ่น คัมมูริ ท่อทำให้ทางการบินไทยต้องยกเลิกไฟล์ทบินที่จะเดินทางมายังกรุงมะนิลาออกไปก่อน 

ผลจากการปิดสนามบิน ทำให้การบินไทยต้องเลื่อนไฟลท์บินออกไปก่อน เเละทำให้กลุ่มนักกีฬาที่มีคิวเดินทางมาร่วมเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019  อาทิเช่น กรีฑา, เทเบิลเทนนิส หรือ เวคบอร์ด จะยังไม่สามารถเดินทางมายังประเทศฟิลิปปินส์ได้ ขณะเดียวกันนักกีฬาอีก 44 ชีวิต จาก 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย คูราช, บาสเกตบอล 3x3 เเละเนตบอล จะไม่สามารถเดินทางกลับเมืองไทยตามกำหนดเดิมในช่วงบ่ายวันที่ 3 ธ.ค.นี้ได้เช่นกัน  

 "สำหรับคณะเจ้าหน้าที่ทีมเนตบอล 18 ชีวิต ซึ่งทำการเเข่งขันเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้วที่เมืองลูซอนใต้ เมื่อ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา เราจะย้ายให้พวกเขามานอนพักที่โรงเเรมในกรุงมะนิลา ใกล้ๆกับสนามบินนานาชาติต่อไป ส่วนคูราช เเละบาสเกตบอล 3x3 ก็จะให้พักที่ฟิลิปปินส์อีกหนึ่งคืนเป็นอย่างน้อย เเละทางทีมคณะนักกีฬาจะติดตามข่าวสารเเละประสานงานกับฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อเเก้ปัญหานี้ให้ผ่านไปด้วยดี"

ปินส์ปิดสนามบินทัพไทยเลื่อนไฟลต์วุ่น

นอกจากนี้ พลเรือเอก อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ รองหัวหน้าคณะนักกีฬาประเทศไทยประจำเมืองซูบิค ยังได้เผยต่ออีกว่าล่าสุดได้มีรายงานมาจากวิทยุทหารเรือว่าสนามบินประจำกรุงมะนิลาทำการประกาศแจ้งปิดทำการอย่างเป็นทางการในระหว่างเวลา 11.00 น. - 23.00 น. ของวันที่ 3 ธ.ค.62 ตามเวลาของประเทศฟิลิปปินส์ หรือ 10.00 น.-22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยในเรื่องนี้ทำให้เที่ยวบินของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทยที่ร่วมการแข่งขันซีเกมส์ต้องเลื่อนออกไป ซึ่งมีทั้งสิ้น 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, เทเบิลเทนนิส, เวคบอร์ด และ กระโดดน้ำ ที่จะเดินทางมาฟิลิปปินส์ในวันที่ 3 ธ.ค. ส่วน เนตบอล กับ บาสเกตบอล 3x3 มีโปรแกรมเที่ยวบินกลับประเทศไทยในวันที่ 3 ธ.ค.เช่นกัน ส่วนจะทำการเลื่อนเที่ยวบินไปเป็นเมื่อไหร่นั้นเบื้องต้นคงต้องติดตามสถานการณ์วันต่อวันและคณะกรรมการโอลิมปิกก็จะทำการหารือถึงทางออกกับบริษัทการบินไทย สายการบินของทัพไทยครั้งนี้ต่อไป....

คัมมูริทำพิษ!ปินส์ปิดสนามบิน ทัพไทยอดกลับบ้าน-เลื่อนไฟลต์วุ่น


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. แห่แชร์สภาพส้วมซีเกมส์ 2โถวางเคียงกัน ถามหน่อยจะปล่อยของยังไง!?
  2. แห่แซว สีหน้านิชิโนะ หลังเห็นสภาพสนามซ้อมส้วมสังกะสี ที่ฟิลิปปินส์จัดให้
  3. อึ้งอีก! ทีมตะกร้อร้องจ๊าก! โดนจัดให้นอนในป่า-ซีเกมส์ ฟิลิปปินส์วุ่นไม่เลิก
  4. ปธ.วุฒิสภาฟิลิปปินส์ ชี้โดนใส่ร้าย-แขวะไทยก็มีปัญหาในซีเกมส์ปี1978
  5. สุดอับอาย ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เดือดสั่งสอบฝ่ายจัดการซีเกมส์
  6. ‘บิ๊กต้อม’ เผยสาเหตุ ‘ปินส์’ มีปัญหาเรื่องที่พักนักกีฬาไม่พอ
  7. ชาวเน็ตจับผิดมาสคอตซีเกมส์ แซวแรง! หน้าตาพิลึก ไม่สมประกอบ
  8. จ่ายค่าเช่าเอง! ช้างศึกซีเกมส์ ควักเงินเปลี่ยนสนามซ้อมใหม่
  9. วุ่นหนัก! เเข้งเมียนมาสุดเซ็ง หาสองแถวเข้าที่พัก เหตุรถรับส่งไม่พอ
  10. ซีเกมส์วุ่น! ฝ่ายจัดโร่ขอโทษ ‘ที่พัก-ขนส่ง’ ปัญหาเพียบ

  11. >> ดูทั้งหมด :ซีเกมส์2019 ที่ฟิลิปปินส์วุ่น ปลายประเทศแห่ท้วงไม่พร้อมหลายอย่าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์