สุภโชค-พรรษาซ้อมได้แล้ว แต่ยังชวดลงลับแข้งคองโก

สุภโชค-พรรษาซ้อมได้แล้ว แต่ยังชวดลงลับแข้งคองโก


"นิชิโนะ" ชี้มีทางหนีทีไล่ ปรับแผนใหม่ เมื่อไม่มี "ชนาธิป" ล่าสุดได้ "สุภโชค-พรรษา" กลับมาซ้อม แต่ยังลงลับแข้ง "คองโก"  วันที่ 10 ต.ค.นี้ไม่ได้ ขณะที่คู่แข่งจากแอฟริกา ลั่น แม้มาไม่เต็มทัพ และเดินทางไกล แต่ก็จะมาเอาชนะไทยให้ได้

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบ คองโก วันที่ 10 ต.ค. เวลา 19.00 น. ที่ ลีโอ สเตเดียม โดยทีมชาติไทย อันดับ 114 ของโลก เตรียมตัวก่อนแข่งฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G นัด 3 ที่เปิดบ้านพบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) วันที่ 15 ต.ค. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ส่วน คองโก ทีมจากแอฟริกา อันดับ 90 ของโลก

นัดนี้ ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีขาว ผู้รักษาประตูชุดสีเขียว ส่วนทีมชาติคองโก สวมชุดสีแดง ผู้รักษาประตูสวมชุดสีเหลือง แข่งขันตามเวลาปกติ 90 นาที ไม่มีต่อเวลาพิเศษ หรือดวลจุดโทษ และสามารถเปลี่ยนตัวได้ฝั่งละ 6 คน...

ส่วนการแถลงความพร้อม ที่ห้องแถลงข่าวลีโอ สเตเดียม เมื่อ 9 ต.ค. อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า การเตะกับ คองโก เป็นโอกาสดีที่ได้อุ่นเครื่องก่อนเจอ ยูเออีตอนนี้มีผู้เล่นบาดเจ็บอยู่บางคนและคงไม่สามารถลงเล่นได้ แต่ถือเป็นเรื่องปกติของทีมชาติ จะไม่เรียกใครมาทดแทน 

สุภโชค-พรรษาซ้อมได้แล้ว แต่ยังชวดลงลับแข้งคองโก

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงแผนการ เมื่อไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่ง นิชิโนะ กล่าวว่า

 ไม่มีใครแทน ชนาธิป ได้ทั้งในหรือนอกสนาม แต่ก็สามารถปรับรูปแบบการเล่น ให้สอดคล้องกับผู้เล่นที่มีอยู่

จากนั้น นิชิโนะ นำนักเตะลงซ้อมที่ ลีโอ สเตเดียม ได้ สุภโชค สารชาติ และ พรรษา เหมวิบูลย์ มาฝึกซ้อมเป็นวันแรก แต่แยกฝึกซ้อมเบาๆ เท่านั้น รวมถึง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม อีกราย ส่วนการจัดทัพพบคองโกนั้น จะไม่มีทั้ง นฤบดินทร์, สุภโชค และ พรรษา

ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวเพิ่มเติมว่า เชื่อว่า เกมกับ คองโก นิชิโนะ จะได้ทดลองหลายอย่าง รวมถึงตัวผู้เล่นที่เปลี่ยนได้ถึง 6 คน คิดว่าจะเป็นการเตรียมตัวที่ดี

 ส่วน แคนดิโด ฟิลโญ วัลโด กุนซือชาวบราซิลของคองโกกล่าวว่า เท่าที่ศึกษาไทยมามีผู้เล่นฝีเท้าดี ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค, พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล นักเตะคองโกที่มาถือว่า

 ดีในระดับหนึ่ง แม้จะมีบางรายที่สโมสรไม่ปล่อยตัวมาก็ตาม ถึงจะเดินทางมาไกล แต่หวังว่าจะเล่นออกมาดี และเอาชนะไทยให้ได้ 


สุภโชค-พรรษาซ้อมได้แล้ว แต่ยังชวดลงลับแข้งคองโก

ทั้งนี้ คองโก นำผู้เล่นมา 17 คน รวมผู้รักษาประตู นำทัพโดย มาวิส ทาชิโบตา กองหน้าลูโดโกเร็ตส์ ทีมในบัลแกเรีย

มาร์ไวค์ชู"นิชิโนะ"ช่วยไทยแกร่งขณะที่ความเคลื่อนไหว ยูเออี ที่จะเตะบอลโลก นัด 2 เปิดบ้านพบ อินโดนีเซีย วันที่ 10 ต.ค. ก่อนบินมาเจอไทย 15 ต.ค. เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือคนเก่ง กล่าวว่า 2 เกมนี้ เป็นงานยาก เพราะต้องการ 6 แต้ม ทีมในเอเชียเติบโตขึ้นมาก ไม่ว่าจะ เวียดนาม ไทย หรือ มาเลเซีย 

"เป้าหมาย 2 เกม ในเดือน ต.ค.คือ 6 แต้ม แต่ไม่ง่าย อินโดนีเซีย ก็ต้องการแต้ม ส่วนไทยที่มี อากิระ นิชิโนะ เข้ามาสร้างความแข็งแกร่ง แต่เชื่อมั่นและเชื่อใจผู้เล่นที่มีอยู่ จะทำได้ตามเป้า" มาร์ไวค์ กล่าว....

สุภโชค-พรรษาซ้อมได้แล้ว แต่ยังชวดลงลับแข้งคองโก


สุภโชค-พรรษาซ้อมได้แล้ว แต่ยังชวดลงลับแข้งคองโก

เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์