หายไม่ทัน! ชนาธิป ขอถอนตัวช้างศึก เกมดวล ยูเออี

หายไม่ทัน! ชนาธิป ขอถอนตัวช้างศึก เกมดวล ยูเออี


ความเคลื่อนไหว ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี นัดที่ 3 ที่จะเปิดสนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต รับการมาเยือนของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 15 ต.ค. นี้ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด ในเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป


โดยก่อนหน้านี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณน่องขาหลังฝั่งขวา ระหว่างอบอุ่นร่างกายที่เขาวิ่งสปิ้นท์ ก่อนเกมเจลีกที่ออกเยือน กัมบะ โอซาก้า ก่อนแพ้ 0-5 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ทางต้นสังกัดสั่งระงับไม่ให้เจ้าตัวบินกลับไทย

ตามโปรแกรมเดิม ซึ่งหลังเกมดังกล่าว ชนาธิป ได้ประคบน้ำแข้งบริเวณที่เจ็บจนถึงเวลาตี 1 จากนั้นในวันที่เสาร์ เขาได้เดินทางกลับไปตรวจที่โรงพยาบาลในเมืองซัปโปโร ผลที่ออกมาก็คือต้องพัก 2 สัปดาห์ เพื่อให้หายสนิท หากว่ามีการใช้งานที่หนักเกินไปจะทำให้เจ็บเพิ่มได้

ล่าสุด อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจถอนชื่อ ชนาธิป ออกจากทัพ "ช้างศึก" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังได้ประสานกับสโมสร และ พูดคุยกับ ชิรากิ โยเฮ เจ้าหน้าที่ประจำทีมชาติไทย ซึ่งคาดว่าดาวเตะคนสำคัญ ต้องใช้เวลาพักประมาณ 10-14 วันและจะไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้ทันเวลา จึงตัดสินใจให้ถอนตัวในที่สุด

ขณะเดียวกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติไทย ก็ได้เดินทางมารายงานตัวกับทีมเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ศศลักษณ์ไหประโคน, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกช วิริยอุดมศิริ,นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด), อดิศรพรหมรักษ์, สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา (เอสซีจีเมืองทองฯ), มานูเอล ทอม เบียร์ห (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด), นิติพงษ์ เสลานนท์, ยูเซฟ เอเลียส ดอเลาะ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (การท่าเรือ เอฟซี)

ขณะที่นักเตะชุดสองที่จะมารายงานตัว จะเป็นกลุ่มที่ลงเล่นไทยลีก เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมาจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทั้งสามคน ประกอบด้วย พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศิวกรณ์เตียตระกูล ส่วน ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านจาก บีจี ปทุมยูไนเต็ด จะตามมาสมทบ 7 ต.ค.นี้ นอกจากนี้ ธีราทรบุญมาทัน แบ๊กซ้ายโยโกฮามา เอฟ มารินอส ที่เดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา กับ กวินทร์ธรรมสัจจานันท์ นายทวารของ โอเอช ลูเวิน จากลีกเบลเยียม จะนำทัพนักเตะที่เหลือเข้าไปรายงานตัวแคมป์ทีมชาติไทย เพื่อซ้อมในตอนเย็นของวันที่ 7 ต.ค.นี้

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุมสเตเดี้ยม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ต่อไป โดยเวลานี้ ทีมชาติไทย นั้นรั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม จี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์